Chúng ta

Kinh doanh của FPT Telecom Đăk Lăk bị ảnh hưởng do mưa lũ

Thứ năm, 8/8/2019 | 18:50 GMT+7

GĐ FPT Telecom Đăk Lăk Hoàng Minh Trực cho biết mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, gây trở ngại trong việc đi thị trường cũng như triển khai dịch vụ.

Mưa lớn tại Đăk Lăk kéo dài từ trưa ngày 7 đến sáng 8/8. Lượng mưa đo được trong 12 giờ qua trung bình đạt từ 70 - 80mm, cục bộ một số điểm lượng mưa lớn như huyện Ea Súp (trạm Ea Rốc 246,4mm, trạm Ea Lốp 367,8mm); huyện Buôn Đôn (trạm Ea Bar 276,8mm, trạm Ea Weel 255,8mm); huyện Cư M’gar (trạm Ea Kiết 217,6mm, trạm Ea Tul 158,0mm); TP Buôn Ma Thuột (194,2mm); huyện Krông Ana (trạm Bình Hòa 139,2mm)...

dak-lak-mua-lu-5372-1565259517.jpg

Trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk đã có một người tử vong do mưa lũ; hàng nghìn héc ta cây trồng, hàng trăm ngôi nhà, công trình công cộng bị nước lũ nhấn chìm; nhiều vật nuôi bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: TTXVN.

Theo GĐ FPT Telecom Đăk Lăk Hoàng Minh Trực, chi nhánh không bị thiệt hại về hạ tầng và cơ sở vật chất. Một số gia đình CBNV bị ngập nhẹ, không gây thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên, mưa lớn khiến hoạt động kinh doanh của chi nhánh gặp khó khăn. "Lần đầu tiên tôi chứng kiến Đăk Lăk mưa lớn như vậy. Bộ phận kỹ thuật cũng không thể triển khai dịch vụ cho khách hàng", anh nói.

Do chủ động ứng phó với thiên tai nên các MetroPOP, POP, tụ điểm xung yếu… đều được chi nhánh gia cố cẩn thận. Do vậy, trong quá trình mưa lũ các POP đều hoạt động bình thường. Anh Trực cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để có các phương án xử lý cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên đảm bảo an toàn.

Hiện tại, theo chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, bộ phận FPT Play Box chi nhánh Đăk Lăk, nhân viên kinh doanh chỉ có thể tranh thủ lúc trời mưa tạnh và triển khi đi thị trường một số nơi không bị nước ngập. "Việc đi thị trường rất khó khăn do các tuyến đường chính đều bị ngập, giao thông bị chia cắt nhiều nơi. Các bộ phận kinh doanh, kỹ thuật và thu cước đều bị ảnh", chị chia sẻ.

Dự báo trong những giờ tới, Đăk Lăk tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, với tổng lượng mưa dự báo đạt 40 - 60mm, khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập lụt cục bộ tại các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar và các vùng lân cận.

Tại Gia Lai, tình hình mưa lũ cũng diễn biến phức tạp trong nhiều ngày qua. Từ 22h ngày 6 đến sáng 7/8, trời mưa rất to dẫn đến ngập cục bộ ở nhiều nơi. 4 làng ở trung tâm xã, một số nơi đã bị ngập. Gần 50ha lúa của người dân bị ngập, hiện nước đang rút rất chậm nên chưa thể thống kê được thiệt hại. Nhưng theo anh Đào Thanh Vũ, GĐ FPT Telecom Gia Lai, tình hình mưa lũ có dấu hiệu giảm và không ảnh hưởng nhiều đến chi nhánh. "Mọi hoạt động của chi nhánh đều diễn ra bình thường. CBNV vẫn chủ động trong công việc và báo cáo kịp thời nếu có tình huống xấu xảy ra", anh chia sẻ.

Đầu tháng 8 vừa qua, cơn bão số 3 (tên quốc tế là WIPHA) đã đổ bộ trực tiếp vào thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) gây ngập lụt cùng nhiều nguy cơ sạt lở, tuy nhiên FPT tại đây không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nằm trong đường đi của bão WIPHA, FPT Telecom Hải Phòng cũng bị ảnh hưởng. Khi bão bắt đầu vào thành phố, một số POP điện gặp sự cố mất điện cùng một số tuyến dây cáp bị đứt. Trong sáng nay (ngày 3/8), 15 POP đã được ứng cứu kịp thời, chỉ còn 9 điểm chưa có điện nhưng nhanh chóng được khắc phục.

Miền Trung - Tây Nguyên đang bước vào mùa mưa bão nên phần lớn các chi nhánh đều đã lên phương án đối phó nhằm hạn chế tối đa thiệt hại. Một số chi nhánh còn triển khai diễn tập phòng chống bão lũ, đưa ra nhiều tình huống bất ngờ trong lúc mưa bão ập đến. Tháng 6, gần 80 CBNV nhà 'Cáo' tại các Vùng 1, 2, 3 đã tham gia đợt tập huấn phòng chống lụt bão trên địa phận TP Vinh (Nghệ An). Đợt tập huấn được tổ chức trước mùa mưa bão, phục vụ cho việc ra soát và hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai, hạn chế rủi ro thiệt hại cho hạ tầng và dịch vụ mà FPT Telecom đang cung cấp...

>> Người nhà 'Cáo' tập chống bão trong nắng gắt 41 độ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()