Chúng ta

Khối Viễn thông FPT IS hoàn thành dự án khoán đầu tiên trong 2 tháng

Thứ bảy, 19/10/2019 | 10:24 GMT+7

Đội ngũ dự án gồm 4 cán bộ chủ chốt của Khối Giao thông, Viễn thông và Điện - Nước - Gas thuộc nhà Hệ thống vừa hoàn thành dự án cho một hãng viễn thông của Lào.

Dự án Triển khai hệ thống chuyển vùng quốc tế inter Roaming, lắp đặt mạng di động TPLUS cho khách hàng VimpelCom ở Lào được thực hiện bởi đội ngũ cán bộ của Khối Giao thông, Viễn thông và Điện - Nước - Gas (FTU - thuộc FPT IS). Dự án vừa được nghiệm thu thành công.

fpt-is-khoan.jpg

FPT IS hoàn thành dự án khoán đầu tiên trong vòng 2 tháng cho khách hàng VimpelCom ở Lào.

Đây là dự án đầu tiên thực hiện theo cơ chế khoán của Khối Giao thông, Viễn thông và Điện - Nước - Gas, là động lực cho các dự án khoán khác đang triển khai tại đơn vị được hoàn thành đúng tiến độ. Theo chị Đặng Thị Ái Vân, GĐ Sản xuất của FTU, 2019 là năm đầu tiên khối này thực hiện khoán dự án. Chế độ này được áp dụng cho cả hai bộ phận kinh doanh và sản xuất. Theo đó, chỉ tiêu khoán được tính toán riêng cho từng đơn vị, và được chia cho từng dự án theo hợp đồng riêng với tỷ lệ khác nhau. 

Quá trình thực hiện khá thông suốt trong suốt 2 tháng từ 25/7 - 30/9. Thời gian onsite tại Lào của các chuyên gia được chia làm 2 đợt, kéo dài tổng cộng 23 ngày. Khó khăn nhất trong thời gian làm dự án là khoảng thời gian onsite bên Lào, đúng vào đợt khí hậu nắng mưa thất thường. Vì thế cán bộ onsite phải tìm cách thích nghi với thời tiết. Đồng thời cũng phải đảm bảo an toàn cho bản thân, bởi khu vực triển khai khá vắng vẻ và an ninh hạn chế.

Dù chỉ có 4 người thực hiện, nhưng dự án Triển khai hệ thống chuyển vùng quốc tế inter Roaming cho VimpelCom vẫn kịp hoàn thành tiến độ trước kỳ đối soát cước với các nhà mạng khác vào cuối tháng 10. Đại diện đội thực hiện dự án Trần Thanh Loan (FTU HN) cho biết: "Với việc thực hiện dự án theo chế độ khoán, thời gian hoàn thành được rút ngắn do các thành viên chủ động hơn, hiệu quả làm việc tăng cao. Bình thường với thời gian 2 tháng tôi chỉ đảm nhận 1 dự án, nhưng với chế dộ khoán, tôi có thể nhận được 3 dự án cùng lúc. Miễn là hoàn thành đúng thời hạn và đạt hiệu quả".

Trước đó, nhà Hệ thống từng thực hiện triển khai dự án cho hai nhà mạng khác ở Lào là Unitel và Lao Telecom.

Chế độ khoán được triển khai nhằm khuyến khích các CBNV bằng thu nhập trực tiếp, "làm theo năng lực, hưởng theo hiệu quả". Theo đó, chế độ này giúp các CBNV trở nên chủ động hơn, có trách nhiệm với công việc cũng như thúc đẩy ham muốn làm việc. Không để phát sinh tình trạng chậm deadline, hiệu suất lao động thấp. Với các dự án tối ưu hoá nguồn lực và năng suất lao động, sẽ có cơ chế thưởng trực tiếp dành cho các CBNV thực hiện. Ngoài ra, khoán cũng là cách để quản trị dự án (PM) tự quản lý chi phí dự án và đảm bảo minh bạch tài chính.

Chế độ khoán được FPT triển khai thực hiện tại tất cả đơn vị thành viên. Năm 2018, nhà Hệ thống bắt đầu thực hiện chế độ khoán dự án đối với Khối ngành Chính phủ điện tử - Y tế và Khối ERP. Sau 1 năm, FPT IS triển khai chế độ này ở tất cả các đơn vị trực thuộc.

Hoàng Hương

Ý kiến

()