Chúng ta

iPhone 6 dẫn đầu doanh thu và doanh số FPT Shop năm 2015

Chủ nhật, 31/1/2016 | 11:25 GMT+7

Vượt qua những đối thủ khác trong làng di động như Samsung, Oppo, Sony hay HTC, các dòng sản phẩm của "Táo khuyết" tiếp tục chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng của FPT Shop trong năm qua. 

Gần như trong 3 quý liên tiếp của năm 2015, iPhone 6 luôn giữ vững vị trí dẫn đầu nên không mấy bất ngờ khi dòng sản phẩm này được nhiều người dùng chọn mua nhiều nhất. Thêm vào đó, iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng là bộ đôi duy nhất thuộc phân khúc cao cấp trên 15 triệu đồng có mặt trong bảng xếp hạng Top 10 smartphone bán chạy nhất FPT Shop

Gần như trong 3 quý liên tiếp của năm 2015, iPhone 6 luôn giữ vững vị trí dẫn đầu. Ảnh: H.D.

Gần như trong 3 quý liên tiếp của năm 2015, iPhone 6 luôn giữ vững vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng của FPT Shop. Ảnh: H.D.

Những vị trí còn lại thuộc về các hãng như Samsung, Oppo và Microsoft Lumia. Đáng chú ý, tỷ lệ bán ra giữa điện thoại cơ bản và smartphone tại FPT Shop là 4:6, trong đó, các dòng smartphone bán chạy có 7/10 sản phẩm thuộc phân khúc giá từ 3 - 6 triệu đồng. Có thể thấy, trong năm 2015, người dùng Việt vẫn chuộng các dòng điện thoại trong phân khúc tầm trung bởi mức giá "vừa túi tiền" cũng như đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Trong bảng xếp hạng về doanh thu năm 2015, 5/10 vị trí đều thuộc về các dòng điện thoại iPhone, bao gồm iPhone 6/6 Plus, iPhone 5s. Đặc biệt, dù mới chỉ lên kệ thị trường Việt Nam hồi tháng 11/2015 nhưng bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus cũng nhanh chóng góp mặt trong Top 5 về doanh thu của FPT Shop. Theo dự đoán, các mặt hàng iPhone của Apple vẫn nhận được sự quan tâm của phần lớn người tiêu dùng và sẽ là sản phẩm kinh doanh chiến lược của FPT Shop. 

Bảng xếp hạng doanh số và doanh thu ngành hàng điện thoại của FPT Shop. Nguồn: FPT Shop.

Bảng xếp hạng doanh số và doanh thu ngành hàng điện thoại của FPT Shop. Nguồn: FPT Shop.

Theo thống kê doanh thu và doanh số ngành hàng điện thoại của GfK trong năm 2015, thời điểm quý 1 và quý 2 có tỷ trọng thấp hơn nhiều so với quý 3 và 4. Nhu cầu mua sắm điện thoại của người dùng tăng mạnh vào thời điểm quý 3 và kéo dài đến quý 4. Điều này phần nào giải thích việc các hãng thường tập trung tung ra những sản phẩm vào cuối năm, từ các sản phẩm cao cấp như iPhone 6s/6s Plus hay các sản phẩm giá tầm trung như MotoX, Galaxy J1, Oppo Neo 5… 

Đầu tháng 1 vừa qua, FPT Shop đã tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng mua iPhone 6/6 Plus và iPhone 6s/6s Plus với mức giá giảm từ 2 - 3 triệu đồng tùy theo phiên bản. Trong khi nhà phân phối FPT Trading cũng chính thức giảm giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus tới 2 triệu đồng cho tất cả phiên bản. Đây là động thái tích cực nhằm giúp người dùng trong nước có nhiều cơ hội sở hữu dòng iPhone mới nhất của Apple trong mùa mua sắm cuối năm.

Từ ngày 25/8/2015, FPT Shop cũng trở thành đơn vị được nhập khẩu trực tiếp iPhone và iPad chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, đơn vị còn sở hữu chuỗi cửa hàng có khu trưng bày theo chuẩn Apple và 60 cửa hàng FPT Shop được hãng đưa vào danh sách đại lý ủy quyền toàn cầu và hiển thị trên trang Apple.com từ ngày 6/11/2015. 

>> FPT là nhà phân phối duy nhất của Symantec và Veritas tại Việt Nam

Hà Dương

Ý kiến

()