Chúng ta

Huế và Quảng Trị học kỹ năng bán Truyền hình FPT

Chủ nhật, 29/3/2015 | 05:54 GMT+7

Nhằm nâng cao năng lực tư vấn khách hàng cũng như cập nhật tính năng mới sản phẩm, Trung tâm Đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC) đã tổ chức khóa đào Truyền hình FPT cho 55 nhân viên kinh doanh chi nhánh Huế và Quảng Trị vào ngày 26/3, tại thành phố Huế.

Giảng viên của khóa đào tạo “Truyền hình FPT” là Phạm Thanh Tuấn, GĐ Trung tâm Truyền hình FPT. Khóa học tổ chức theo hình thức seminar, học viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ để triển khai các đề tài như: Làm thế nào để bán được sản phẩm cho khách hàng của đối thủ; Giải pháp nào giúp salesman bán vượt yêu cầu năng suất lao động về dịch vụ truyền hình FPT; Phương pháp để luôn có nguồn khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ truyền hình FPT; Cách thức để thuyết phục khách hàng cũ dùng thêm dịch vụ truyền hình FPT…

1-8878-1427528161.jpg

Lớp học diễn ra sôi nổi thông qua hình thức seminar. Ảnh: BTC.

Xen kẽ quá trình làm việc nhóm, anh Tuấn tranh thủ chia sẻ những kinh nghiệm đi thị trường và tư vấn khách hàng. “Các bạn cần phải nắm bắt tâm lý để tư vấn cũng như trả lời những câu hỏi khó của khách hàng đưa ra. Một khi am hiểu về sản phẩm và thể hiện được sự nhiệt tình, việc chốt hợp đồng chỉ là vấn đề thời gian”, anh nói.

GĐ Trung tâm Tuyền hình FPT còn giải đáp một số thắc mắc của nhân viên kinh doanh liên quan đến chính sách ưu đãi, đầu mối hỗ trợ kỹ thuật… “Tất cả sẽ được hỗ trợ thêm về đầu mối kỹ thuật và kinh doanh Truyền hình FPT trong thời gian tới. Điều quan trọng phải đam mê và nhiệt huyết để biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Việc chủ động liên lạc với khách hàng cũ để nhờ họ giới thiệu sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả khá cao mà tốn ít thời gian”, anh Tuấn bày tỏ.

Kết thúc khóa đào tạo, anh Tuấn cùng 55 nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Huế và Quảng Trị tiến hành đi khảo sát thị trường. Nhiều vấn đề liên quan đến quy trình bán hàng, cách thuyết phục khách hàng khó… cũng được thảo luận sâu hơn.

2-1728-1427528161.jpg

Nhiều phần quà khích lệ được tặng cho các nhóm có ý tưởng hay trong việc bán sản phẩm Truyền hình FPT. Ảnh: BTC.

Anh Đàm Thế Ngọc, Chuyên viên Đào tạo FTC, phấn khởi cho biết: các học viên đều nhiệt huyết và liên tục đặt câu hỏi, đề xuất nhiều ý tưởng hay. Đặc biệt, một số câu hỏi khó liên quan đến thị trường, tư vấn khách hàng hay tính năng của Truyền hình FPT đều được nhân viên kinh doanh trả lời khéo léo.

“Chi nhánh Huế và Quảng Trị đều mong muốn có nhiều khóa đào tạo về Truyền hình FPT trong thời gian tới. Thông qua phần giới thiệu của anh Tuấn, học viên đều ấn tượng với các tính năng mới của sản phẩm. Việc được học thêm kinh nghiệm thị trường, tư vấn khách hàng và kỹ thuật sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn để tiện lên ý tưởng, nâng cao hiệu quả”, anh Ngọc khẳng định.

4-2413-1427528161.jpg

Chụp hình tập thể trước khép lại khóa học. Ảnh: BTC.

Cũng nằm trong kế hoạch đào tạo nội bộ về dịch vụ Truyền hình FPT, ngày 25/3, hơn 100 nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng và Quảng Nam cũng đã tham gia khóa học theo hình thức seminar. Dự kiến, FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng và Quảng Ninh là điểm đến tiếp theo.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()