Chúng ta

Hợp tác FPT - HBO: ‘Cơ duyên’ và ‘nỗ lực’

Thứ năm, 11/7/2019 | 12:12 GMT+7

Việc hợp tác với công ty điện ảnh hàng đầu thế giới là một cơ duyên nhưng cũng không thể thiếu những nỗ lực kiên định trong một thời gian dài của FPT Play và các đối tác. 

Tại sự kiện công bố dịch vụ truyền hình trực tuyến HBO GO lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam trên ứng dụng FPT Play ngày 10/7, Phó tổng giám đốc FPT Telecom - anh Vũ Anh Tú bật mí: “Để miêu tả 1 cách ngắn gọn về hợp tác FPT Play và HBO, tôi xin dùng 2 từ 'cơ duyên' và 'nỗ lực'”. Anh giải thích, thật không dễ xuất hiện cơ hội để một công ty điện ảnh hàng đầu như HBO gặp mặt, làm việc với một công ty công nghệ như FPT - 'nơi chỉ toàn kỹ sư công nghệ thông tin làm việc'. Đó là cơ duyên, là sự tin tưởng lẫn nhau và mong muốn tột cùng mang những nội dung hay nhất trên thế giới đến với khán giả Việt Nam.

434C319A-C878-43D6-80F9-74868E-4829-5573

PTGĐ FPT Telecom tại sự kiện công bố dịch vụ truyền hình trực tuyến HBO GO lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam trên ứng dụng FPT Play. 

Để dự án bắt đầu, công việc đã được khởi động từ 2016 với hy vọng nỗ lực hết sức có thể kịp phát sóng mùa 8 Games of Thrones - Trò chơi vương quyền, anh Tú cho hay. Tuy nhiên, với quá trình kiểm định về chất lượng, kỹ thuật hết sức ngặt nghèo theo quy chuẩn HBO, việc hiện thực hóa đã bị trì hoãn. Nhưng tin vui là, “HBO sẽ bù đắp bằng những nội dung vô cùng hấp dẫn thời gian tới”.

Kết quả hiện nay là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ đội của ngũ nội dung, kỹ thuật, pháp lý từ FPT Play, HBO châu Á cũng như sự “hết sức kiên định” của đơn vị “mai mối” - Q.net trong suốt thời gian qua, bên cạnh sự tận tình hỗ trợ của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Ông Jonathan Spink, Tổng giám đốc điều hành HBO châu Á, nhấn mạnh: “Thế giới đang thay đổi. Cách khán giả tiếp cận nội dung đã thay đổi, với các thiết bị di động, kỹ thuật số”. Vì vậy, ông kỳ vọng vào tương lai hợp tác tốt đẹp với FPT Play qua sự hỗ trợ của đối tác Q.net.

5232BD07-5CA0-43C2-A3BD-C2D4FD-3402-5936

Ông Jonathan Spink, Tổng giám đốc điều hành HBO Châu Á, kỳ vọng ở sự hợp tác tốt đẹp giữa FPT và HBO. 

FPT Play là hạ tầng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến này, và HBO sẽ sớm có mặt trên nhiều nền tảng khác, ông Spink cho biết. Người dùng HBO GO sẽ có thể truy cập một thư viện khổng lồ, với hàng nghìn giờ phim bom tấn và các chương trình HBO Originals, sản xuất tại Mỹ và châu Á, mọi lúc, mọi nơi, thông qua các thiết bị kỹ thuật số và di động của họ. Người dùng cũng có thể xem trực tuyến các kênh HBO, MAX by HBO và RED by HBO với phụ đề tiếng Việt.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, bày tỏ sự phấn khích khi có mặt trong không gian “rất HBO” vừa ấm cúng vừa đẳng cấp của lễ ra mắt - vừa giống rạp chiếu phim vừa ấm úng như gia đình. Thay mặt cơ quan quản lý trong lĩnh vực phát thanh truyền hình, ông chúc mừng FPT Telecom, HBO và Q.net đã có sự khởi đầu thành công với việc lần đầu tiên HBO Go ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Thừa nhận xu thế và sự thay đổi thói quen người xem truyền hình, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định cố gắng hết sức hỗ trợ những sáng kiến, mô hình khác nhau, lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm và đúng quy định Nhà nước. Việc ra mắt ứng dụng HBO Go trên FPT Play cũng đúng xu thế Nhà nước dự định quản lý và tạo điều kiện cho những dịch vụ tương tự phát triển trong tương lai, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng.

AC2ACFFD-B539-4859-94FF-D7585C-8069-1503

Ông Nguyễn Thanh Lâm chúc mừng sự kiện lần đầu tiên HBO Go ra mắt tại thị trường Việt Nam và khẳng định sự ủng hộ của cơ quan quản lý Nhà nước với xu thế xem truyền hình mới. 

Ngoài ra, TP HCM - nơi ra mắt ứng dụng có đầy đủ điều kiện, lượng khán giả đông đảo có nhu cầu thưởng thức giải trí thưởng thức sản phẩm đẳng cấp cao. Ông Lâm mong đây có thể sẽ là “véc-tơ” kéo theo phát triển nhu cầu tương tự trên cả nước.

“FPT Telecom, với kinh nghiệm tích lũy trong công nghệ và giải trí, với phong thái làm việc chuyên nghiệp, đã đón bắt kịp thời xu thế. Thành công bước đầu này có thể sẽ tạo chút áp lực cho các đối thủ cạnh tranh”. Ông Lâm nhấn mạnh và mong chờ sự cạnh tranh này sẽ đi đúng hướng để phục vụ khán giả ở mọi nơi mọi lúc một cách tốt hơn.

Tại sự kiện, chị Trần Thu Trang, Giám đốc Ban dự án (đơn vị xây dựng và vận hành FPT Play) đã chia sẻ câu chuyện về giấc mơ “từng hơi điên khùng, viển vông” của FPT Telecom. “Thế hệ chúng tôi từng xem truyền hình trên TV đen trắng với ăng-ten xương cá cần có người điều chỉnh”, chị Trang bồi hồi nhớ lạiCác cải tiến sau đó tuy hiện đại hơn nhưng vẫn có những bất tiện như truyền hình cáp phải kéo dây, “chảo” không dễ lắp đặt với mọi gia đình nhất là ở chung cư, băng, đĩa và đầu đọc hay ổ cứng cồng kềnh và không cập nhật thường xuyên…

IMG-6726-JPG-6580-1562822911.jpg

Giám đốc Ban dự án FPT Telecom - chị Trần Thu Trang.

Ước mơ “bỏ hết dây dợ, thậm chí không cần TV, chỉ cần màn hình, không bị ảnh hưởng chất lượng bởi thời tiết mưa bão” ngày ấy thật viển vông. “Nhưng chúng tôi may mắn ở trong công ty viễn thông của một tập đoàn công nghệ hàng đầu. Đây là một bệ đỡ công nghệ để thực hiện giấc mơ đó”.

Xúc động nhớ lại thời gian khó khăn ban đầu khi làm FPT Play với sự phức tạp về cả mặt công nghệ và bản quyền, chị Trang bày tỏ sự tự hào khi trở thành ứng dụng truyền hình, phim truyện, thể thao hàng đầu Việt Nam, trong khi trên thị trường, nhiều đơn vị đã phải từ bỏ giấc mơ truyền hình Internet, OTT. Giám đốc FPT Play nhấn mạnh: “Với slogan ‘Xem không giới hạn’, FPT Play mong muốn xóa bỏ mọi gh về thiết bị, nội dung, không gian, thời gian, nhà cung cấp Internet...

Tại châu Á, HBO GO hiện có mặt ở Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore; và sau Việt Nam, dịch vụ sẽ sớm ra mắt tại các lãnh thổ châu Á khác.

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, FPT Play đưa ra nhiều gói đăng ký hấp dẫn. Đặc biệt, người nhà FPT có cơ hội tận hưởng dịch vụ HBO với ưu đãi 720.000 đồng cho gói 365 ngày. Chương trình tiết kiệm 20% so với khách hàng thông thường.

Bên cạnh đó, người dùng có thể lựa chọn các gói HBO GO trên ứng dụng FPT Play tuỳ theo nhu cầu sử dụng: gói HBO GO 30 ngày (79.000 đồng); gói HBO GO 90 ngày (230.000 đồng); gói 180 ngày (460.000 đồng). Gói dịch vụ này có tại hệ thống FPT Shop trên toàn quốc hoặc xem không giới hạn 3G/4G trên Smartphone theo cú pháp: XN1F gửi 1584 (Mobifone), DKF1 gửi 9113 (Vinaphone), DKF1 gửi 386 (Vietnamobile). Thông tin chi tiết và mua gói HBO GO cho khách hàng truy cập tại đây.

>> Người F nhận ưu đãi đặc biệt khi sử dụng HBO GO

An Vũ

Ý kiến

()