Chúng ta

Hơn 40 thí sinh tranh tài QA Contest Đà Nẵng 2015

Thứ tư, 15/7/2015 | 07:58 GMT+7

Trải qua hai vòng thi “Ring The Golden Bell và “Presentation”, QA Nguyễn Xuân Long, FPT Software Đà Nẵng, xuất sắc giành giải Nhất với số điểm 23,5/30 từ Ban giám khảo. 

Chiều ngày 13/7, hơn 40 CBNV QA FPT Software Đà Nẵng tham dự cuộc thi “QA Contest 2015” tại sảnh tòa nhà FPT Đà Nẵng. Ban giám khảo được quy tụ từ ba miền gồm: Anh Thái Quang Hy, QA Manager FPT Software; chị Phạm Thị Quỳnh Vi, QA Manager FSU17; và chị Trần Nguyễn Hoài Thương, QA Manager FSU1 HCM.

11205621-606954556073767-45575-9344-7059

GĐ FPT Software Đà Năng Nguyễn Tuấn Phương cùng Ban giám khảo gồm anh Thái Quang Hy, QA Manager FPT Software; chị Phạm Thị Quỳnh Vi, QA Manager FSU17; và chị Trần Nguyễn Hoài Thương, QA Manager FSU1 HCM.

Để trở thành người thắng cuộc, thí sinh phải trải qua vòng thi đầu tiên với tên gọi “Ring The Golden Bell”. Trả lời đúng được tiếp tục ở lại còn sai sẽ bị loại. Ba thí sinh cuối cùng còn ngồi lại khu vực thi đấu được quyền bước vào trong. Nội dung thi thứ hai “Presentation”, mỗi thí sinh bốc thăm tên Ban giám khảo và thứ tự thuyết trình. Giám khảo lần lượt đặt câu hỏi và thí sinh có tổng cộng 20 phút để suy nghĩ, trình bày câu trả lời. Người có số điểm cao nhất ở vòng “Presentation” là người chiến thắng.

QA Nguyễn Xuân Long, Lê Thị Thương và Nguyễn Thị Thanh Hải đã xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi ở vòng 1 để góp mặt phần thi chung kết. Nhận được câu hỏi của giám khảo Thái Qung Hy liên quan đến lương thưởng và tinh thần đồng đội trong đơn vị, QA Nguyễn Xuân Long cho rằng, những vấn đề trên được giải quyết thông qua việc tích cực hỗ trợ đội dự án và giúp đỡ đồng nghiệp. Hai giám khảo còn lại cũng đưa ra các trường hợp cụ thể liên quan đến nhân sự, chiến lược QA và làm gì để thu hút nguồn nhân chất lượng cao trong quá trình tuyển dụng… Tất cả đều được thí sinh trả lời một cách cụ thể và nhận đóng góp tích cực từ khán giả.

1-1217-1436850719.jpg

Trải qua hai vòng thi “Ring The Golden Bell và “Presentation”, QA Nguyễn Xuân Long, FPT Software Đà Nẵng đã xuất sắc giành giải nhất với số điểm 23.5/30 từ hội đồng Ban giám khảo. 

Tổng kết hai vòng thi, QA Nguyễn Xuân Long giành giải nhất với số điểm 23,5/30 từ hội đồng Ban giám khảo. QA Lê Thị Thương và Nguyễn Thị Thanh Hải lần lượt đứng nhì và ba. Anh Thái Quang Hy, QA Manager FPT Software, cho biết, cuộc thi đã phản ánh được năng lực và nhận được phản hội tích cực từ CBNV. Nhiều ý kiến đóng góp của thí sinh và khán giả sẽ được ghi nhận cũng như chia sẻ trong thời gian tới.

Trước đó, Ban tổ chức cũng đã gửi một số câu hỏi dành cho CBNV QA  kèm theo những phần quà giá trị. 5 người có đáp án nhanh nhất, chính xác nhất nhận được 100.000 đồng.

Cuộc thi QA Contest site nhằm nâng cao năng lực, tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và cải thiện nhận thức của QA về QMS và QMS 2.0, đặc biệt tìm ra các cán bộ chất lượng tiềm năng để đầu tư, phát triển lộ trình nghề nghiệp. Năm nay, QA FPT Software tổ chức cuộc thi “QA Contest 2015” cho cả ba miền. Riêng Đà Nẵng trở thành khu vực đầu tiên tổ chức chương trình cũng như lần đầu triển khai cuộc thi.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()