Chúng ta

Hệ thống Long Châu khai trương nhà thuốc thứ 30

Thứ hai, 6/5/2019 | 13:54 GMT+7

Tính đến hết tháng 4, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã có 30 cửa hàng, tăng 8 cửa hàng so với cuối năm 2018 với doanh thu 1,6 tỷ đồng/tháng/cửa hàng. 

Với việc khai trương cửa hàng ở vòng xoay Hòa Bình (176 Ông Ích Khiêm, phường 5, quận 11, TP HCM) vào ngày 25/4 vừa qua, chuỗi Long Châu đã đạt mốc 30 nhà thuốc và là nhà thuốc thứ 8 đi vào hoạt động trong năm 2019. Chỉ trong ngày đầu khai trương, Long Châu 30 đã đón hơn 450 lượt khách hàng ghé thăm, mua sắm, tham gia các hoạt động đo khám huyết áp và tư vấn sức khoẻ miễn phí.

Trước đó, trong tháng 4, nhà thuốc Long Châu 29 đã khai trương ở huyện Củ Chi (TP HCM), đánh dấu bước chân đầu tiên ở vùng "đất thép". Thời gian tới, hệ thống Long Châu sẽ tiếp tục mở rộng ra các tỉnh lân cận TP HCM. FPT Retail dự kiến mở tới 70 cửa hàng Long Châu trong năm 2019 và đạt 400 cửa hàng vào năm 2022.

19B416D7-CDEC-4203-BCF8-D9833D-3562-1116

Nhà thuốc Long Châu 30 trong ngày đầu khai trương.

Hiện nay, mỗi cửa hàng Long Châu mang về doanh thu trung bình 1,6 tỷ đồng tháng và khoảng sau 6 tháng bắt đầu hòa vốn đến có lời. Năm 2018, tân dược đóng góp hơn 58% doanh thu, tuy nhiên, thực phẩm chức năng là mảng có biên lợi nhuận tốt nhất, đóng góp đến 49% lợi nhuận của FPT Retail, tiếp đến là thuốc và trang thiết bị y tế. 

Tháng 9/2018, FPT Retail từ mảng bán lẻ kĩ thuật số lấn sang sang mảng dược phẩm với quyết định thành lập công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma). Vốn điều lệ của FPT Pharma là 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp vốn 75 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 75% với ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Năm 2018, Long Châu mở thêm chưa tới 20 cửa hàng. Theo Chị Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail, đây là giai đoạn thử nghiệm, mở ở nhiều địa điểm khác nhau để xem nơi nào lý tưởng nhất, nhằm tối ưu doanh thu và lợi nhuận. Hiện tại, FPT Retail đã tìm ra công thức đúng cho Long Châu trên địa bàn TP HCM nên bắt đầu bước vào giai đoạn triển khai hàng loạt.

Ngành bán lẻ dược phẩm được chia thành 3 kênh: Kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. Với việc mở rộng mạnh mẽ, FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới, mảng dược đóng góp khoảng 40% doanh thu của FPT Retail với doanh thu đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.

>>  FPT Retail thu hơn 4.000 tỷ đồng quý I

Trần Vũ

Ý kiến

()