Chúng ta

Hệ thống camera FPT Shop phát hiện thanh niên mang bao tải trộm 18 điện thoại

Thứ sáu, 5/3/2021 | 17:38 GMT+7

Tên trộm đã đột nhập một cửa hàng FPT Shop ở Khánh Hòa, lấy đi lấy 18 chiếc iPhone và Samsung đời mới có tổng trị giá hơn nửa tỷ đồng nhưng không thoát khỏi hệ thống giám sát của FPT Retail.

Theo đó, vào khoảng 2h53 sáng nay (ngày 5/3), thông qua camera an ninh kết nối điện thoại, anh Trần Văn Phong - quản lý cửa hàng FPT Shop trên đường Lạc Long Quân, thị trấn Diên Khánh, Khánh Hòa, phát hiện tín hiệu có người đột nhập cửa hàng.

Anh Phong liền điện báo Công an thị trấn Diên Khánh. Ngay khi tiếp nhận tin, tổ công tác Công an huyện Diên Khánh phối hợp lực lượng bảo vệ dân phố cơ động đến cửa hàng FPT Shop.

Khi mở cửa hàng thì phát hiện một lỗ lớn trên la phông, nhiều điện thoại di động đời mới bị mất. Lực lượng chức năng tiến hành lục soát thì phát hiện một đối tượng khoác trên người một bao tải đang tìm cách bỏ trốn.

Cơ quan chức năng đã tổ chức vây bắt người và tang vật bên trong bao tải gồm 18 điện thoại di động iPhone 12 Pro Max, Samsung Galaxy S21 Ultra. Tổng giá trị điện thoại được niêm yết là 528 triệu đồng. Kiểm tra trên người nghi phạm, lực lượng chức năng còn thu giữ thêm đèn pin và cả dao.

fpt-shop-2098-1614940580.jpg

Đối tượng Nguyễn Quốc Bảo tại cơ quan công an.

Qua xác minh, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Quốc Bảo, do túng thiếu nên đối tượng này liền nghĩ cách đi trộm. Sau khi quan sát, rạng sáng ngày 5/3, Bảo chạy xe máy đến hông cửa hàng FPT Shop và trèo lên mái dùng dao, kéo cắt mái tôn nhưng không được.

Một lúc sau, Bảo phát hiện lỗ nhỏ trên mái, liền tìm cách nới rộng đủ người lọt qua và lấy dây thừng buộc vào người đu xuống bên trong cửa hàng FPT Shop để trộm điện thoại. Nhưng sau khi chọn lấy được 18 chiếc điện thoại "xịn", chưa kịp tháo chạy thì bị phát hiện.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện FPT Retail cho biết trước khi đưa hệ thống giám sát an ninh ban đêm đi vào hoạt động, FPT Retail đã làm việc với công an khu vực của của từng cửa hàng để xin hỗ trợ khẩn cấp trong các sự cố, và 100% đến nay đều được lực lượng công an hỗ trợ hết sức nhiệt tình và trách nhiệm.

Camera tại shop bắt buộc hoạt động 24/7 tại các vị trí: két sắt, demo, tủ điện thoại, đường vào kho/kho. Hệ thống mà hình được xây dựng đảm bảo bất cứ khi nào có sự cố như mất điện, mất mạng là lập tức tín hiệu báo động được đưa về cho đội giám sát. Ngay khi nhận được tín hiệu báo động này, đội giám sát đêm thường thực hiện theo kịch bản chuẩn là gọi điện cho quản lý/nhân viên gần shop nhất đến kiểm tra, gọi điện cho công an khu vực đến kiểm tra nếu mất điện trên 20 phút.

Hệ thống giám sát ban đêm tại FPT Shop được đưa vào triển khai từ 2019, đã bắt được phần lớn các vụ trộm. Đội giám sát FPT Retail phối hợp với công an khu vực nhịp nhàng đảm bảo an ninh khu vực, nên được lực lượng công an khu vực trên các địa bàn ghi nhận và đánh giá cao.

>> Bắt tên trộm ‘cuỗm’ 30 chiếc iPhone trị giá gần 1 tỷ đồng tại FPT Shop 

Lì Nghiêm

Ý kiến

()