Chúng ta

Giám đốc FPT Ventures dự Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017

Thứ năm, 7/9/2017 | 21:38 GMT+7

Từ ngày 11 - 12/9, Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 sẽ diễn ra the Reverie Saigon - Times Square (TP HCM). Đại diện FPT, anh Trần Hữu Đức, Giám đốc FPT Ventures sẽ tham dự và phát biểu tại sự kiện này.

Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 là diễn đàn bên lề Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức. Diễn đàn quy tụ hơn 20 diễn giả từ các nền kinh tế thành viên APEC, giáo sư tại các trường đại học, ngân hàng, quỹ đầu tư,… và gần 350 đại biểu của start-up, doanh nghiệp nhỏ và vừa, vườn ươm, không gian làm việc chung và các thành phần khác trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn được tổ chức nhằm thúc đẩy thúc đẩy tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo, tăng cường đạo đức kinh doanh. Các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs), đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ là những đối tượng được hướng tới trong sự kiện. Thông qua đó, các MSMEs sẽ được tạo điều kiện đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ giai đoạn đầu.

Đây là nơi đại biểu cùng thảo luận các phương hướng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội một cách bền vững và thân thiện với môi trường, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp, hình thành một cộng đồng Khởi nghiệp APEC kết nối, năng động và sáng tạo. Các sáng kiến và nội dung của diễn đàn sẽ được thảo luận để hình thành tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để kiến nghị cho Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC.

1-1-9644-1504781509.jpg

Giám đốc quỹ FPT Ventures Trần Hữu Đức sẽ đại diện FPT phát biểu tại Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017

Đại diện FPT, anh Trần Hữu Đức - Giám đốc quỹ FPT Ventures sẽ tham dự và phát biểu tại phần Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số trong buổi sáng ngày 12/9. Buổi tọa đàm còn có sự tham dự của trưởng đại diện quỹ, đại học và công ty tại Australia, Hoa Kỳ và Singapore. Buổi tọa đàm sẽ tập trung trả lời câu hỏi như các quốc gia cần làm gì để giúp start-up hòa nhập nhanh với nền kinh tế số; kết nối start-up ở các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, văn hóa, logistic…

Bộ Khoa học và Công nghệ với vai trò đầu mối trong xây dựng và hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam cũng tham gia Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 với 2 hoạt động chính là Trưng bày, triển lãm sản phẩm, dịch vụ của start-up và Kết nối giữa start-up với nhà đầu tư cùng khách hàng tiềm năng.

Lịch trình cụ thể Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017

Ngày 11/9: Tọa đàm kết nối nhà đầu tư với các dự án của start-up (phối hợp với đề án 844 của Bộ Khoa học và Công nghệ); Trưng bày sản phẩm các start-up tham dự; Hội thảo “Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, khởi nghiệp đổi mới và năng động trong khu vực APEC-kinh nghiệm của Canada”; Gala chào mừng đại biểu tham dự diễn đàn vào buổi tối.

Ngày 12/9: Phiên toàn thể: Hệ sinh thái khởi nghiệp APEC bàn về các định hướng, giải pháp và thực trạng hệ sinh thái; Các phiên song song: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số; Giáo dục, đào tạo về Khởi nghiệp, tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho người trẻ; Dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp (tài chính, các tổ chức thúc đẩy kinh doanh, vườn ươm…); Khởi nghiệp bền vững.

Theo FPT TechInsight

Ý kiến

()