Chúng ta

FUNiX ra mắt khóa đào tạo Machine Learning

Thứ ba, 24/9/2019 | 09:28 GMT+7

Khóa học Machine Learning tại FUNiX dựa trên học liệu MOOC, nội dung đào tạo chuyên sâu vào hướng thực hành, sát với nhu cầu thực tế doanh nghiệp.

Từ tháng 10/2019, FUNiX ra mắt khóa đào tạo Machine Learning với mục tiêu cung cấp thêm nhân lực để bắt kịp những cơ hội lớn trong lĩnh vực AI giai đoạn này. Khóa học Machine Learning tại FUNiX là chương trình trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên sâu ngành công nghệ máy học.

Nội dung khóa học bao quát các lĩnh vực và ứng dụng cơ bản về Machine Learning, đặc biệt tập trung vào ứng dụng và thực hành nhiều hơn việc đi sâu vào lý thuyết, học thuật. Đội ngũ tham gia thiết kế, phản biện và thẩm định chương trình đều là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực AI tại Việt Nam.

IMG-1742-1-6945-1569230387.jpg

Machine Learning là khóa học tiếp theo được FUNiX ra mắt.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh - chuyên gia AI, giảng viên Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội và là Team Leader của đội ngũ thiết kế khóa học Machine Learning tại FUNiX, cho biết: "Khóa học Machine Learning dựa trên học liệu MOOC chất lượng cao, nội dung đào tạo chuyên sâu vào hướng thực hành, vì vậy khá sát với nhu cầu thực tế doanh nghiệp".

Chương trình được thiết kế theo hướng chú trọng thực hành, giúp học viên có được hiểu biết cơ bản về Machine Learning và ứng dụng trong các lĩnh vực AI. Với hình thức đào tạo kiểu FUNiX Way, người học sẽ được học online 1-1 cùng các mentor là giảng viên hướng dẫn và hỗ trợ bạn trong toàn bộ quá trình học. Mentor là chuyên gia đến từ những công ty đối tác hàng đầu và giảng viên của các trường đại học uy tín. Thời gian học tập kéo dài 30 tuần và có thể rút ngắn tùy theo tốc độ của người học.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh, Machine Learning có tính trừu tượng hóa cao hơn so với môn học khác, sử dụng khá nhiều kiến thức về toán, xác suất thống kê và lập trình thể hiện thuật toán cũng khó hơn so với lập trình ứng dụng khác. Do vậy, để theo đuổi ngành công nghệ cao này, người học cần được đào tạo bài bản kiến thức cơ sở ban đầu, sau đó, cần đầu tư tìm tòi thêm vì Machine Learning cũng là lĩnh vực thay đổi liên tục".

FETCH-FUNIX-1024x768-1-2466-1569230387.j

Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty công nghệ AI.

Tham gia phản biện xây dựng khung chương trình Machine Learning tại FUNiX, anh Nguyễn Hải Nam - Trưởng nhóm Nghiên cứu và phát triển AI tại Asilla Việt Nam - cho hay, khóa học đáp ứng tốt nhu cầu của người học muốn có cơ hội thực hành những dự án có tính ứng dụng cao.

"Có rất nhiều nguồn tham khảo trực tuyến chất lượng về AI, như các MOOC trên Coursera, Udacity, Udemy... hay online course của các đại học nổi tiếng như Stanford, MIT. Tuy nhiên, thách thức cho người tự học là hầu hết kiến thức nặng về lý thuyết, khó tìm kiếm các bài tập thực hành và cơ hội làm dự án thực tế thì rất hiếm. Chương trình của FUNiX vừa có các bài thực hành tương tự với các dự án thực tế tại doanh nghiệp, vừa có sự tham gia hướng dẫn của các chuyên gia đang làm việc trong ngành", anh Hải Nam nhận định.

Theo Tiến sĩ Vinh, sau khóa học này, người học hiểu được cách áp dụng và làm chủ các thuật toán, mô hình Machine Learning để ứng dụng vào thực tế. Đồng thời, người học có thể sử dụng và vận hành các hệ thống Machine Learning hiệu quả.

Sau khi tốt nghiệp khóa Machine Learning FUNiX, người học sẽ làm việc như một fresher engineer/intern tại các công ty về công nghệ AI. Cụ thể, học viên có thể sẵn sàng để làm việc tại vị trí kỹ sư phát triển hệ thống về AI và học máy tại các doanh nghiệp và gia nhập vào các khâu trong dự án liên quan trực tiếp đến AI và Machine Learning.

Có thể tham khảo chương trình học tại đây.

>>  FUNiX đào tạo Blockchain và an ninh mạng cho sinh viên Singapore

Trần Vũ

Ý kiến

()