Chúng ta

FUNiX khai khóa đào tạo Data Science

Thứ sáu, 6/9/2019 | 08:42 GMT+7

Chương trình học Data Science sử dụng nguồn học liệu MOOC trên Coursera làm nội dung chính, kết hợp với hệ thống các bài thực hành sát sao thực tiễn, giúp học viên được ‘thực học – thực làm’.

Bắt đầu từ tháng 9, FUNiX chính thức khai khóa Chương trình đào tạo Data Science với môn đầu tiên: “Introduction to Data science” (Nhập môn Khoa học dữ liệu).

Introduction to Data Science (mã môn DSP 301x) là môn học đầu tiên của Chứng chỉ Data Science, giúp học viên có bước đầu tiếp cận với Khoa học Dữ liệu, tìm hiểu vai trò và cách thức mà các công cụ, thuật toán của Data Science ứng dụng vào những lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Với chương trình học được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia về Khoa học Dữ liệu, khóa học Data Science nói chung và môn “Introduction to Data science” nói riêng sẽ sử dụng nguồn học liệu MOOC (Khóa học trực tuyến đại chúng mở - Massive open online course)trên Coursera làm nội dung chính, kết hợp với hệ thống các bài thực hành sát sao thực tiễn, giúp học viên được “thực học – thực làm”. Từ đó, tri thức khoa học và tay nghề thực tế của người học được phát triển song song.

sinh-vien-FUNiX-Quy-Nhon-768x5-8318-1379

Sinh viên FUNiX đã tốt nghiệp trong ngày đầu tiên đi làm tại FPT Software.

Đến với “Introduction to Data science”, học viên sẽ trải qua 21 bài học, được chia làm 4 phần. Mỗi bài học sẽ đi kèm với những video hướng dẫn, quiz, bài đọc thêm, học viên nên tham khảo kỹ các nội dung này. Ngoài ra, môn học còn có 2 bài assignment (project) và 2 bài Progress Test (trắc nghiệm) ứng với 4 phần của môn học, kèm theo các bài tập tự luyện để học viên nâng cao khả năng thực hành.

Là thành viên chủ chốt của đội ngũ thiết kế môn học, chuyên gia Vũ Thương Huyền đến từ FPT Software hiện là giảng viên có nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu về Data Science, Machine Learning và Deep Learning, chia sẻ: “Môn Introduction to Data science trước hết giới thiệu cho các bạn khái niệm về Data Science, vòng đời dự án Data Science, các thuật toán và ứng dụng. Sau đó, là các kiến thức bổ sung cho các bạn vào các môn học sau. Môn học này giúp các bạn có cách tiếp cận dễ dàng hơn với Khoa học dữ liệu”.

Đánh giá về Data Science, nhiều chuyên gia cũng cho biết đây là ngành nhiều tiềm năng cho người trẻ đam mê công nghệ tại Việt Nam bởi cơ hội làm việc luôn rộng mở. Với kiến thức, hiểu biết căn bản về về Khoa học Dữ liệu và ứng dụng, những ai đang theo đuổi ngành Data Science, sẽ có nhiều cơ hội gia nhập các dự án Khoa học Dữ liệu tại các công ty phần mềm lớn.

Chương trình học Data Science được thiết kế riêng theo FUNiX Way gồm 5 môn học (tương đương 15 tín chỉ). Nội dung đào tạo: Giới thiệu về Data Science; Phân tích dữ liệu với Python; Machine Learning (Học máy) và Phân tích; Giới thiệu về Deep Learning (Học sâu); Dự án thực tế cuối khóa

Thời gian đào tạo: 30 tuần (7 tháng)

Hình thức đào tạo: Học viên học online chủ động thời gian với sự kèm cặp, hướng dẫn trực tiếp của Mentor là các chuyên gia đầu ngành Công nghệ Thông tin

>>  Hiệu trưởng FUNiX nhận bằng khen Thủ tướng

Trần Vũ

Ý kiến

()