Chúng ta

FTI hợp tác Equinix mang dịch vụ cho doanh nghiệp Việt tại nước ngoài

Thứ hai, 16/12/2019 | 17:01 GMT+7

Viễn thông quốc tế FPT vừa ký hợp tác chiến lược với Equinix - công ty cung cấp trung tâm dữ liệu và kết nối toàn cầu để cung cấp dịch vụ ICT cho các doanh nghiệp Việt tại nước ngoài.

Ngày 15/12 tại Singapore, Viễn thông quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Equinix, nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu sở hữu mạng lưới trung tâm dữ liệu tại rất nhiều nơi trên thế giới, trải dài mọi châu lục. 

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược này, khách hàng của FTI có thể sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu, thuê chỗ đặt máy chủ trên tất cả các trung tâm dữ liệu của Equinix trên toàn thế giới một cách nhanh chóng với quy trình vô cùng đơn giản. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam còn được cung cấp trọn gói giải pháp thiết bị mạng, kênh truyền, máy chủ và thuê chỗ đặt máy chủ tại thị trường nước ngoài với phương án tài chính linh hoạt. 

1b8e3-fpt-telecom-6904-1576487315.jpg

Anh Đoàn Đăng Khoa, PGĐ Kinh doanh miền Nam của FTI và Equinix tham gia ký kết tại Singapore. Ảnh: FTI.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc hợp tác cùng rất nhiều đối tác và nhà mạng quốc tế, FTI giúp khách hàng doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ ICT (viễn thông, công nghệ thông tin), nắm bắt các cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên số hóa ngày nay.

“Với sự mở rộng thị trường nhanh chóng của các doanh nghiệp Việt, chúng tôi thấy rằng khách hàng cần một giải pháp toàn diện, giúp họ giải quyết và cải thiện nhiều vấn đề về thiết bị, cấu hình và chỗ đặt máy chủ", anh Phạm Duy Phúc, Tổng Giám đốc FTI, chia sẻ. "Sự hợp tác giữa Telecom International và Equinix cho phép FPT cung cấp các giải pháp kết nối ở quy mô khu vực và toàn cầu cho các doanh nghiệp Việt. Từ đó, họ sẽ tiến ra thị trường nước ngoài dễ dàng hơn, tối ưu chi phí, nguồn lực, nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh".

Cũng tại sự kiện ký kết này, MTX - nhà cung cấp nền tảng giao dịch tiền điện tử dựa trên công nghệ blockchain - đã trở thành khách hàng đầu tiên của FPT Telecom International sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ và kênh truyền dẫn tại Singapore. 

Từ việc sử dụng giải pháp kết hợp từ FPT Telecom International và Equinix, MTX sẽ có thể đạt được Giao dịch tần suất cao (High Frequency Trading - HFT) với số lượng giao dịch tiền điện tử mỗi giây tăng gấp 5 lần, từ 1 triệu lên 5 triệu giao dịch. 

Người dùng MTX cũng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với độ trễ thấp đáng kể - chỉ 32-50 micro giây. Sự hợp tác này sẽ giúp MTX đạt được những bước tiến đầu tiên tại thị trường châu Á với mục tiêu mở rộng thị trường trên toàn cầu.

>> Viễn thông quốc tế FPT mơ 'vươn tầm vũ trụ'

Thủy Minh

Ý kiến

()