Chúng ta

FSB lần đầu ứng dụng thiền vào đào tạo thạc sĩ

Thứ năm, 27/8/2020 | 08:49 GMT+7

Để tạo đột phá trong việc làm mới chương trình đào tạo thạc sĩ, thuộc lộ trình phát triển năm 2020, Viện Quản trị & Công nghệ FSB (ĐH FPT) chính thức đưa vào giảng dạy môn ‘Quản trị bản thân để thành công’.

Môn học nằm trong chương trình đào tạo chuyên ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) của Viện Quản trị & Công nghệ FSB.

Được FSB đào tạo với thời lượng 24 giờ học, phân bổ trong 12 tuần, 2 giờ/buổi/tuần, môn học cung cấp cho học viên kỹ năng quản trị bản thân. Từ đó, tạo điều kiện để người học làm chủ 4 khía cạnh về sự nghiệp, mối quan hệ, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần thông qua thiền - bước đi thiết yếu để khai phá năng lượng tỉnh thức, giúp con đường thành công của mỗi người trở nên rõ ràng, bền vững hơn.

Học viên được lựa chọn đăng ký học theo hình thức tín chỉ, mà không cần theo biên chế lớp. Chương trình đã được học viên đón nhận khi chốt sổ tuyển sinh chỉ trong một ngày với số lượng đăng ký gấp đôi số lượng quy định của khóa. FSB cũng là đơn vị đầu tiên trên cả nước đưa thiền thành môn học chính thức trong chương trình đào tạo, tương đương một học phần 3 tín chỉ.

Anh-Le-Truong-Tung-tai-khoa-Th-1770-3977

Anh Lê Trường Tùng tại khóa thiền dành cho lãnh đạo FPT năm 2016.

Trước đó, với những trải nghiệm thực hành cá nhân từ năm 2013, vào hè năm 2014, anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch FPT Education - đã tổ chức khóa thiền cho hơn 50 cán bộ ĐH FPT cả nước và tham gia khóa tiếp theo vào đầu năm 2015. Đến tháng 6/2016, anh tiếp tục tổ chức khóa thiền thứ 3 cho lãnh đạo các công ty thành viên FPT, dẫn đầu là anh Trương Gia Bình. Duyên của nhà F với Thiền đã có từ thuở đó …

Tháng 10/2019, doanh nhân Đinh Thị Hoa - người Việt đầu tiên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Harvard (Mỹ), vốn là đồng môn của anh Nguyễn Thành Nam, người đã áp dụng và kiểm chứng hiệu quả của thiền Ozen cho chính những nhà quản lý của mình - đã tìm đến Tổ chức Giáo dục FPT.

Anh-Nguyen-Thanh-Nam-lang-nghe-5673-6728

Anh Nguyễn Thành Nam lắng nghe sư cô Chân Không về thiền.

Với mong muốn góp phần mang sự tỉnh thức đến với lực lượng lãnh đạo tương lai, chị Đinh Thị Hoa cùng các cộng sự đã thiết kế khóa học “Quản trị bản thân để thành công” tích hợp nội dung từ trường Kinh doanh Harvard, chương trình Lãnh đạo Google, nhiều tri thức tiên tiến trên thế giới liên quan đến quản trị, áp dụng vào thực tế ở Việt Nam.

Khóa học đã được lãnh đạo Tổ chức giáo dục FPT tiên phong đón nhận và đồng hành trong suốt giai đoạn xây dựng, chuẩn hóa thành môn học chính quy với 3 tín chỉ trong chương trình đào tạo thạc sĩ.

“Tổ chức Giáo dục FPT quyết định đưa môn Quản trị bản thân để thành công vào chương trình đào tạo thạc sĩ vì đối tượng học viên của chương trình này đều là những người đi làm và có vị trí quản lý nhất định. Các anh chị học viên đều có những trải nghiệm sống phong phú, đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều thử thách và khả năng bị áp lực cao hơn", Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương - Giám đốc Đào tạo FSB TP HCM - chia sẻ. "Vì vậy, môn học sẽ không chỉ mang lại hiệu quả tức thời cho bản thân học viên và tổ chức mà còn giúp lan tỏa lối sống tỉnh thức cho cộng đồng nhanh hơn”.

TS-Nguyen-Hong-Phuong-gioi-thi-3194-3147

TS Nguyễn Hồng Phương giới thiệu về khóa học vào tháng 6/2020.

Khóa học được thiết kế trên nền tảng các nghiên cứu khoa học tiên tiến về não bộ, hệ thần kinh, hệ miễn dịch và nội tiết, cơ chế hoạt động của thân và tâm... Từ đó đưa ra các phương pháp hữu hiệu để tăng khả năng tập trung chú ý, tăng IQ, EQ, giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch, trẻ hóa cơ thể, dinh dưỡng thông minh. Chương trình học còn giới thiệu, đưa vào thực hành gần 20 phương pháp thiền tĩnh và thiền động, cho phép học viên tiếp cận thiền hiện đại, phi tôn giáo, có thể tùy chọn kỹ thuật thiền phù hợp với bản thân, ứng dụng dễ dàng trong đời sống hằng ngày.

IMG-0759-JPG-5430-1598371431.jpg

FSB hy vọng môn học 'Quản trị bản thân để thành công' sẽ giúp lan tỏa lối sống tỉnh thức.

Hiện tại, khóa học vừa kết thúc với tỷ lệ 100% học viên nhận xét tích cực, khi chương trình mang lại lợi ích thiết thực cho những người tham gia. Các học viên đánh giá Viện Quản trị và Công nghệ FSB đã rất sáng tạo, khi là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đưa khóa học “Quản trị bản thân để thành công” vào chương trình đào tạo thạc sĩ chính khóa.

>> FSB tìm Trạng nguyên trao học bổng với tổng giải thưởng gần 3 tỷ đồng

Sơn Thạnh

Ý kiến

()