Chúng ta

'FSB là môi trường học thật, làm thật'

Thứ sáu, 10/5/2019 | 10:21 GMT+7

Chia sẻ tại buổi trao học bổng của Viện Quản trị và Công nghệ FSB tại Hà Nội, anh Võ Thư Khánh, Trưởng phòng Kinh doanh và Bán hàng công ty COMIT, khẳng định: "FSB là môi trường học thật, làm thật chứ không phải chỉ để lấy bằng cấp, chứng chỉ".

Sau 2 vòng thi trắc nghiệm online và phỏng vấn trực tiếp, chiều 9/5, tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, Viện Quản trị và Công nghệ FSB đã tổ chức lễ trao học bổng cho các cá nhân xuất sắc trong đợt thi tuyển đầu vào cho khoá học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và Thạc sĩ Kỹ thuật Phần mềm (MSE) 2019 đợt 1.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Chủ tịch Trương Gia Bình; Viện trưởng viện Quản trị và Công nghệ FSB, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng cùng 12 thí sinh đạt học bổng MBA, MSE 2019. 

IMG-4016-JPG-6079-1557397770.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ với các ứng viên nhận học bổng về chiến lược Chuyển đổi số và vai trò thiết yếu của Chuyển đổi số với các doanh nghiệp hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ về chiến lược chuyển đổi số mà FPT đang làm. Anh khẳng định rằng các doanh nghiệp đều cần chuyển đổi số để phát triển và không bị tụt hậu vì đây đang là xu hướng chung của thế giới. Bởi vậy, người đứng đầu FPT khẳng định việc học về chuyển đổi số là điều vô cùng cần thiết của những người quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp.

"Tại FSB, các bạn không chỉ được học những kiến thức, kinh nghiệm về quản trị mà còn được tìm hiểu về những công nghệ mới, những xu hướng nổi bật trên thế giới hiện nay để áp dụng cho doanh nghiệp của mình", anh cho hay.

Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết thêm: "Trong thời gian tới khi đất nước bước vào giai đoạn Cách mạng Công nghiệp 4.0 thì FSB cũng sẽ chuyển mình để nhanh chóng đào tạo những lớp lãnh đạo mới trong thời kỳ Chuyển đổi số".

Tham gia thi đợt này trên cả nước có 381 người làm bài trắc nghiệm tố chất lãnh đạo online. Sau đó, 93 ứng viên được mời tham gia phỏng vấn trực tiếp cùng hội đồng giám khảo vào 2 ngày 6/4 và 4/5 ở cả 4 miền Hà Nội; Đà Nẵng; TP HCM và Cần Thơ. Sau vòng phỏng vấn, hội đồng giám khảo chọn ra 25 ứng viên nhận học bổng với các mức khác nhau từ 10-50% học phí. Tại Hà Nội, có 12 ứng viên nhận học bổng đợt này.

Ấn tượng với FSB ngay từ khi phỏng vấn trực tiếp cùng hội đồng giám khảo, anh Vũ Văn Sơn, Trưởng bộ phận Bảo trì Công ty Schindler bày tỏ: "Tôi rất bất ngờ khi có thể học hỏi thêm kiến thức ngay trong buổi phỏng vấn ngày hôm đó. Các giám khảo đã mang đến cho những cái nhìn sâu hơn, rộng hơn trong một vấn đề. Đó cũng chính là điều tôi cần cho công việc của mình".

IMG-4058-JPG-9486-1557397770.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình cùng Viện trưởng Viện Quản trị và Công nghệ FSB, Phó hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng trao học bổng MBA và MSE cho các ứng viên.

Chia sẻ lý do lựa chọn FSB để tham gia phỏng vấn học bổng, anh Sơn cho hay: "Sau một thời gian làm kỹ thuật, tôi muốn chuyển hướng sang làm kinh doanh, quản lý. Để làm được điều đó thì tôi cần thu thập kiến thức một cách bài bản với nhiều bài học kinh nghiệm thực tế. Qua tìm hiểu trên mạng thì tôi thấy FSB phù hợp với nhu cầu của mình".

Cũng với mong muốn hệ thống hóa kiến thức cho bản thân để phát triển công việc, chị Hoàng Tuyết Lan, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã lựa chọn FSB để theo học MBA. Chị chia sẻ: "Tôi biết đến FSB qua sự giới thiệu của những đồng nghiệp đã học trước đó. Tôi rất mong sẽ áp dụng được những kiến thức thực tế mà các giảng viên mang lại vào công việc ở cơ quan".

Quỹ học bổng MBA của FSB năm 2019 có tổng trị giá 10 tỷ đồng với mức cao nhất lên tới hơn 50 triệu đồng. Tiêu chí đánh giá bao gồm: Bài kiểm tra năng lực lãnh đạo (20%); Bảng điểm đại học và các chứng chỉ (20%); Các giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội (30%) và Tố chất lãnh đạo được thể hiện trong vòng phỏng vấn (30%).

Nhiều năm qua, FSB đã xét và trao nhiều xuất học bổng giá trị cho những học viên nổi trội, có nhiều thành tích xuất sắc như: Diễn viên, doanh nhân Mai Thu Huyền; TGĐ Tập đoàn Phúc Lộc Nguyễn Hồng Quang; Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ TP HCM Đoàn Võ Khang Duy; BTV Thu Hương của Bản tin Tài chính VTV; Á hậu Thụy Vân; BTV Ngọc Trinh VTV24…

Viện Quản trị và Công nghệ FSB là đơn vị có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ là nơi đào tạo ra hàng ngàn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, FSB còn là đối tác đào tạo của Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và hơn 200 doanh nghiệp khác. 

FSB (thuộc ĐH FPT) luôn nằm trong Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal 5 năm liên tiếp từ 2011 đến nay. ĐH FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng đạt chuẩn 5 sao cả về giảng dạy đại học và sau đại học.

Diệu Anh

Ý kiến

()