Chúng ta

FPT Telecom Ninh Thuận lập hattrick 'Đường lên đỉnh OKR'

Thứ ba, 15/10/2019 | 16:53 GMT+7

Chi nhánh nhỏ Vùng 6 bất ngờ vượt qua loạt 'anh lớn' để xuất sắc giành 3 giải cao nhất 'Đường lên đỉnh OKR'. 

Trong khuôn khổ chương trình "Đường lên đỉnh OKRs 2019" Vùng 6, FPT Telecom Ninh Thuận vừa xuất sắc giành các giải: Đoàn vượt chướng ngại vật xuất sắc, Đoàn leo núi xuất sắc và Đoàn hỗ trợ leo núi xuất sắc tháng 8. Chỉ sau 9 tháng, chi nhánh đã hoàn thành 7/9 chỉ tiêu của năm. 'Cáo' Ninh Thuận dự kiến sẽ hoàn thành các chỉ tiêu còn lại hết tháng 11.

Để có thể "bước đều bước" lên "đỉnh OKR", các trưởng bộ phận FPT Telecom Ninh Thuận liên tục vạch hướng và động viên đồng nghiệp cùng phối hợp với tiêu chí hỗ trợ khách hàng hết mình. "Nỗ lực ngay từ đầu tháng, bám sát kế hoạch từng ngày và cuối cùng là anh em đoàn kết hỗ trợ nhau cùng phát triển là 'bí quyết' của chi nhánh", anh Nguyễn Hữu Linh, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom Ninh Thuận, chia sẻ.

Phòng kinh doanh Ninh Thuận đã vượt 100% năng suất lao động của cả cả 2 mảng Internet và Truyền hình, lọt Top 20% phòng kinh doanh có năng suất lao động cao nhất Vùng. Cụ thể, Internet đạt 104% kế hoạch; Truyền hình hoàn thành 101% chỉ tiêu đề ra. Với thành tích này, chi nhánh Ninh Thuận là 1 trong 2 đơn vị thuộc Vùng Đông Nam bộ hoàn thành OKR tháng 8, cùng với FPT Telecom Tây Ninh.

72250710-2240270349417043-7866-4824-5495

Chi nhánh FPT Telecom Ninh Thuận xuất sắc giành các giải Đoàn vượt chướng ngại vật xuất sắc, Đoàn leo núi xuất sắc và Đoàn hỗ trợ leo núi xuất sắc tháng 8. Ảnh: ĐVCC.

Chị Nguyễn Thị Tiệp, bestsalesman Ninh Thuận, hạnh phúc khi được đóng góp vào thành tích chung của chi nhánh: "Thiết lập OKR là động lực lớn để bản thân tôi hoàn thành mục tiêu và góp phần để chi nhánh Ninh Thuận hoàn thành kế hoạch. Khi nhận giải "Leo núi OKR", tôi cảm thấy rất vinh dự. Niềm vui lớn hơn là được mang công nghệ hiện đại đến mỗi gia đình ở quê hương, và thấy bóng dáng mình đi đến đâu đều được mọi người chào đón".

Đoàn hỗ trợ leo núi xuất sắc - phòng Kỹ thuật cũng nỗ lực và thành công trong việc hoàn thành các chỉ tiêu vận hành hệ thống, hạn chế tối đa xảy ra sự cố chủ quan, cũng như tập trung xử lý nhanh nhất khi có sự cố. Điều này đã giúp chi nhánh đảm bảo chất lượng hệ thống, đạt chỉ số rời mạng thấp (0,80). Công tác điều hành, giám sát hệ thống để phòng ngừa sự cố cũng được tối ưu hóa - đại diện chi nhánh cho biết. Với thành tích này, bộ phận Kỹ thuật Ninh Thuận còn nhận được giải thưởng của lãnh đạo INF miền Nam.

Đồng hành kinh doanh và kỹ thuật, phòng Dịch vụ khách hàng cũng hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu. Tuy rơi vào tháng sau nâng băng thông, phòng đã hoàn thành trên 99,15% về công nợ, tỷ lệ rời mạng 0,80 - đứng vị trí thứ 3 của Vùng.

Theo anh Linh, mỗi nhân viên đều là một người chủ của địa bàn mình quản lý, nên các CBNV luôn làm việc trong tâm thế chủ động: chủ động hỏi thăm khách hàng, chủ động hỗ trợ thu ngân thu hồi cước, chủ động phối hợp thật nhanh với liên bộ phận để đến trực tiếp nhà khách hàng trong vòng 60 phút để bảo vệ 'vùng đất' mình quản lý, tránh khách hàng rơi vào tay đối thủ.

Hướng đến mục tiêu 500K và 300K với việc áp dụng mô hình quản trị OKR trên toàn bộ hệ thống, Chương trình thi đua Đường lên đỉnh OKR 2019 được Ban lãnh đạo FPT Telecom phát động. Theo đó, 7 vùng với danh nghĩa 7 đội sẽ bước vào cuộc chiến đạt mục tiêu OKR đúng hạn nhất với tốc độ nhanh nhất.

Cán đích thành công, Vùng vô địch sẽ có cơ hội giành được giải thưởng tiền mặt lên tới 500 triệu đồng cùng vòng nguyệt quế vàng. Để trở thành quán quân, các vùng cần hoàn thành kế hoạch năm về Net Internet và Net Truyền hình, đồng thời hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2019, kế hoạch rời mạng của Internet hoặc Truyền hình và có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất so với chính Vùng đó.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng có một loạt các hệ thống giải thưởng dành cho các cá nhân và tập thể xuất sắc nhất theo các tiêu chí khác nhau. Ngoài giải Vùng quán quân, chương trình Chung kết năm cũng sẽ trao giải thưởng 100 triệu đồng cùng vòng nguyệt quế dành cho Vùng đạt mục tiêu đúng hạn.

Trong suốt quá trình diễn ra chương trình thi đua, các cá nhân và đơn vị xuất sắc liên tục được động viên tinh thần bằng những giải thưởng theo tháng và quý. Cụ thể, cuộc thi tháng sẽ trao giải 500.000 đồng cùng huy chương khen thưởng cho cá nhân thuộc khối kinh doanh đạt giải salesman – VĐV leo núi xuất sắc; từ 300.000 đồng đến 700.000 đồng cùng huy chương khen thưởng cho cá nhân/tổ thuộc khối dịch vụ đạt giải caresman – VĐV vượt chướng ngại vật xuất sắc.

Đi kèm theo đó là loạt các giải thưởng có giá trị như giải Porter – người hỗ trợ leo núi xuất sắc dành cho cá nhân/tập thể thuộc khối kĩ thuật. Với hạng mục giải tập thể, BTC sẽ vinh danh Đội leo núi xuất sắc nhất cho phòng kinh doanh với mức thưởng tối đa 3 triệu đồng; giải Đoàn leo núi và Vượt chướng ngại vật xuất sắc dành cho chi nhánh lên đến 9 triệu đồng; giải Băng đảng cán đích đối với khối kinh doanh và giải Băng đảng vượt chướng ngại vật dành cho khối dịch vụ.

Trong chương trình thi quý, Ban tổ chức sẽ trao giải Vùng leo núi xuất sắc nhất trị giá 300 triệu đồng cùng Cup chuông vàng cho Vùng đạt chỉ tiêu OKR xuất sắc nhất quý, đồng thời cũng có giải thưởng tiền mặt hấp dẫn cùng Cup chuông vàng cho Vùng đạt danh hiệu giải Vùng vượt chướng ngại vật xuất sắc.

>> Nữ kế toán trưởng FPT Telecom Ninh Thuận lãi to khi đi bộ

Hà An

Ý kiến

()