Chúng ta

FPT Telecom Kon Tum bị cắt trộm cáp ba lần trong tháng 9

Thứ ba, 1/10/2019 | 16:58 GMT+7

Gần đây, FPT Telecom Kon Tum liên tục bị kẻ xấu phá hoại hạ tầng, gây thiệt hại đến việc kinh doanh và ảnh hưởng uy tín thương hiệu.

PGĐ FPT Telecom Kon Tum - anh Nguyễn Xuân Trung cho biết trong tháng 9, chi nhánh gặp tình huống cạnh tranh không lành mạnh khi thường xuyên bị cắt trộm cáp. Cụ thể, ngày 1, 9 và 24/9, kẻ xấu đã cắt đoạn cáp tại địa phận Đăk Hà và Đăk Cam.

"Sự việc cắt cáp ngày 24/9 là nặng nhất khi ảnh hưởng đến lượng lớn khách hàng. Ngoài ra, đối thủ còn dùng nhiều chiêu trò như tăng cước, giảm cước hay nhờ người địa phương quấy rối thị trường khi nhân viên kinh doanh tư vấn...", anh nói và cho biết khu vực Đăk Hà chi nhánh mới triển khai bán hàng mạnh vào tháng 8 vừa qua. Chỉ trong thời gian ngắn, một lượng lớn khách hàng đã chuyển qua dùng dịch vụ của FPT Telecom. 

Chỉ ra nguyên nhân cạnh tranh không lành mạnh, anh Trung cho rằng việc FPT triển khai bán hàng mạnh tại Đăk Hà trong thời gian qua khiến cho đối thủ cảm thấy khó chịu. Ngoài ra sâu chuỗi từ nhiều sự việc như đối thủ khiêu khích, đưa ra các chiêu trò để lôi kéo khách hàng không lành mạnh nhưng vẫn không thành công...

page-15.jpg

Trong tháng 9, FPT Telecom Kon Tum đã bị đối thủ cắt trộm cáp đến ba lần. Ảnh: ĐVCC.

Đăk Hà cách trung tâm TP Kon Tum gần 25km, nơi đây không có văn phòng giao dịch của chi nhánh. Tuy nhiên, đơn vị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khôi phục đường truyền cho khách hàng. "Bên cạnh khắc phục thiệt hại, Ban giám đốc chi nhánh đã nhanh chóng báo cáo sự việc với chính quyền. Đội ngũ kinh doanh cũng đến từng nhà khách hàng để thông tin và phối hợp hỗ trợ để đảm bảo uy tín cho FPT", anh chia sẻ.

Trước sự phá hoại của đối thủ, chi nhánh thời gian qua cũng đã lập kế hoạch để đối phó với các hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh. Chi nhánh đồng thời ghi lại bằng chứng gây thiệt hại để báo cáo với chính quyền địa phương và đưa ra phương án xử lý theo pháp luật. 

"Khi chi nhánh mở rộng vùng phủ khách hàng thường bị đối thủ cạnh tranh tiêu cực, phá hoại chất lượng dịch vụ của FPT, gây thiệt hại không nhỏ cho cả khách hàng lẫn uy tín của FPT. Nhưng toàn thể CBNV vẫn tinh thần làm việc thẳng thắn và minh bạch trong kinh doanh, đặc biệt không chấp nhận hành vi gian lận, phá hoại”, anh Trung khẳng định.

Theo các chuyên gia kinh tế, tình trạng “phá hoại để giành giật khách hàng từ tay đối thủ” đang diễn ra khá phổ biến trong ngành viễn thông. Điều này gây thiệt hại cho người tiêu dùng và an ninh kinh tế do ngành viễn thông luôn được coi là “huyết mạch của nền kinh tế”. Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh như cắt cáp, phá giá…là một dạng “khủng bố kinh tế” rất đáng lên án. 

Đây không phải lần đầu tiên cáp FPT bị cắt trộm. Trước đó, đơn vị đã bị cắt trộm cáp ở các tỉnh thành như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bạc Liêu, Lào Cai... Trong đó, không ít lần các vụ cắt cáp do đối thủ của FPT Telecom thực hiện, gây thiệt hại lớn cho công ty. Mới nhất là tháng 8 vừa qua, FPT Telecom Hà Tĩnh cũng bị kẻ gian phá hoại tuyến cáp ở huyện Đức Thọ, nhân cơ hội thời tiết xấu do bão Podul đổ bộ. 

>> Bão Podul đổ bộ, hạ tầng FPT Telecom không ảnh hưởng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()