Chúng ta

‘FPT Telecom không thể chỉ dừng ở bán hàng door-to-door’

Thứ năm, 28/11/2019 | 19:35 GMT+7

“FPT Telecom mang trên mình sứ mệnh trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số phổ biến, sao cho mỗi hộ gia đình Việt Nam đều sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom”, TGĐ nhà Viễn thông Hoàng Việt Anh khẳng định.

14h hôm nay (28/11), Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom với chủ đề “Amazing Experience” (Trải nghiệm tuyệt vời) đã diễn ra tại Khách sạn Pullman, Vũng Tàu.

Sau khi người đứng đầu nhà Viễn thông - chị Chu Thanh Hà phát biểu khai mạc Hội nghị, anh Hoàng Việt Anh (CEO FPT Telecom) đã chia sẻ về định hướng chiến lược chung của FPT Telecom trong 3 năm 2020 - 2022.

Khẩu hiệu “Amazing Experience” đã được FPT Telecom lựa chọn cho chặng đường 3 năm tiếp theo. Theo quan điểm của Ban điều hành nhà “Cáo”, tinh thần “Amazing Experience” không chỉ là đối với khách hàng, mà cũng là “đối với chính tất cả cán bộ nhân viên FPT Telecom”.

Điểm lại 4 mục tiêu đã hoạch định trong chiến lược 3 năm 2019-2021 về tăng trưởng thuê bao Internet, Truyền hình FPT, doanh thu của mảng B2B và hạ tầng OTT, anh Việt Anh cho hay, dự kiến hết năm 2019, FPT Telecom sẽ đạt 55% trong mục tiêu thuê bao Internet của 3 năm. Truyền hình FPT dự kiến đạt 51% mục tiêu 3 năm. Trong khi đó, doanh thu mảng B2B của đơn vị Viễn thông Quốc tế dự kiến đạt 35% mục tiêu và hạ tầng OTT hoàn thành 48% mục tiêu 3 năm .

Trong 3 năm tiếp theo (2020 - 2022), nhà “Cáo” đạt ra các mục tiêu: doanh thu và lợi nhuận trung bình của toàn FPT Telecom tăng trưởng từ 15% - 18%/năm; Tập trung phát triển thuê bao với chỉ tiêu gấp đôi số thuê bao Internet và Truyền hình hiện tại; Cải thiện sự hài lòng của khách hàng với chỉ tiêu rời mạng dưới 1%.

"FPT Telecom xác định sứ mệnh trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số phổ biến, sao cho mỗi hộ gia đình Việt Nam đều sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom", CEO Hoàng Việt Anh tái khẳng định.

IMG-0104-JPG-1834-1574945203.jpg

Tổng Giám đốc FPT Telecom khẳng định nhà 'Cáo' xác định sứ mệnh trở thành nhà cung cấp dịch vụ số phổ biến, sao cho mỗi hộ gia đình Việt Nam đều sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom. Ảnh: BTC

Từ việc phân tích các định hướng, các xu hướng của khách hàng, công nghệ, đối thủ cạnh tranh, của các start-up trong ngành, Ban Điều hành FPT Telecom đã đưa ra 3 mảng công cần tập trung thực hiện và cũng là 3 chương trình hành động lớn nhất trong 3 năm tới.

Một là tập trung vào trải nghiệm khách hàng với mục tiêu cao nhất: đạt vị trí Nhà cung cấp dịch vụ có trải nghiệm cung cấp hàng đầu Việt Nam. Để thực hiện được điều này, FPT Telecom sẽ triển khai 2 chương trình đi kèm, nhằm cá thể hóa dịch vụ cho từng đối tượng khách hàng và giúp trải nghiệm của khách hàng được “nuột nà” mọi nơi, mọi lúc.

Hai là triển khai hoạt động để nâng cao hiệu quả vận hành trong FPT Telecom. Theo anh Việt Anh, FPT Telecom thời gian vừa qua đã đầu tư rất nhiều vào hiệu quả vận hành hệ thống. Nhưng anh tin tưởng rằng với việc số hóa tự động thì người Viễn thông còn có thể nâng cao hơn nữa hiệu quả vận hành của hệ thống.

Ba là phát triển nhiều mô hình kinh doanh và sáng tạo mới. Từ đó giúp FPT Telecom có thêm nhiều nguồn thu trong thời gian tới.

Riêng trong năm 2020, FPT Telecom hoạch định 5 mục tiêu cụ thể là: Tăng trưởng doanh thu lợi nhuận, phát triển thuê bao bền vững, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, đảm bảo chất lượng hạ tầng và nâng cao chất lượng nguồn lực con người. 

IMG-0111-JPG-9271-1574945203.jpg

Mục tiêu nhà Viễn thông hướng tới là đem đến những trải nghiệm tuyệt vời, chiếm vị trí số 1 trong lòng khách hàng. Ảnh: BTC

Trong đó, 4 cơ hội được nhà "Cáo" tập trung đẩy mạnh là: Cung cấp dịch vụ IP Camera đến hộ gia đình; Triển khai dịch vụ Multi Cloud cho khách hàng khối doanh nghiệp; Tiếp tục đầu tư và phát triển nội dung riêng trong truyền hình FPT cũng như FPT Play; Nhân rộng hệ sinh thái OTT mạnh có sẵn để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Để thực hiện các hướng đi đó, FPT Telecom triển khai các “trụ cột” chính là: Tiếp tục cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông; Tập trung vào mảng PayTV, OTT (giải pháp cung cấp nội dung cho người dùng dựa trên nền tảng Internet); Phát triển giải pháp liên quan Smart Home; Lấy Cloud làm trọng tâm trong mảng B2B.

Anh Hoàng Việt Anh cho rằng, việc đảm bảo chất lượng hạ tầng vô cùng quan trọng. Do đó, trong 3 năm tới FPT Telecom sẽ triển khai một tuyến cáp với dung lượng từ 1-3 Tbps. Đơn vị cũng vận hành thêm 2 KC ở Việt Nam.

Về mặt nhân sự, đơn vị sẽ có thay đổi về mặt chất lượng nguồn nhân lực. Đến hết 2022, FPT Telecom có khoảng 10.000 nhân viên. Trong đó, tỷ trọng cán bộ kỹ thuật công nghệ chiếm 20%. Và 15% trong số các cán bộ kỹ thuật công nghệ sẽ có chứng chỉ, bằng cấp quốc tế.

Ban điều hành FPT Telecom cũng thẳng thắn phân tích những khó khăn, thách thức đang gặp phải. Theo anh Việt Anh, nhà Viễn thông đang đối mặt với một số vấn đề như chưa có hệ thống quản lý khách hàng; cần thêm các hình thức bán hàng mới ngoài “Door-to-Door” (bán hàng tận cửa),… Bên cạnh đó, câu chuyện cạnh tranh trong thị trường lao động đặc biệt là lao động công nghệ cao ngày càng khốc liệt. “Hiện nay, thu nhập của các bộ khối công nghệ và kỹ thuật FPT Telecom chưa đủ hấp dẫn để có thể duy trì và mời những tài năng về làm việc”, anh Việt Anh nhận định.

Sau phần trình bày của anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ với đại biểu tham dự Hội nghị Chiến lược nhà "Cáo" về bài toán tăng trải nghiệm, những trăn trở về việc hợp lực, luân chuyển nội bộ và nâng cao năng lực đội ngũ.

Tiếp đó, các đại biểu cùng nhau bàn luận về 5 chủ đề trong chương trình, gồm: Amazing Experience, FPT Camera, Hiệu quả hoạt động của chi nhánh, Big Data for Customer Experience (ứng dụng dữ liệu lớn cho trải nghiệm khách hàng), và Cloud (điện toán đám mây).

Nội dung Hội nghị dựa trên cơ sở chiến lược của nhà Viễn thông giai đoạn 2020-2022 đã trình bày tại Hội nghị chiến lược Tập đoàn hồi đầu tháng 11. Ngoài đại biểu đến từ Ban điều hành, đơn vị và chi nhánh FPT Telecom, chương trình có khách mời gồm anh Nguyễn Văn Khoa - TGĐ FPT và anh Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch FUNiX. Top 13 Under 35 FPT 2019, Tân Trạng nguyên 2019 cũng được đặc cách mời tới sự kiện và tham gia thảo luận.

175 đại biểu sẽ chia thành 7 nhóm để tham gia vào các hoạt động thảo luận và trò chơi tập thể. Điểm thi các phần sẽ được tổng hợp cuối chương trình để trao giải. Lần đầu tiên hội nghị cấp cao nhà "Cáo" sẽ nhấn mạnh tính kỷ luật khi áp dụng chế tài phạt tính điểm các đội nghiêm ngặt.

Song song chương trình hội nghị là các hoạt động Teambuilding và Gala dinner. Gần 200 đại biểu sẽ có những trải nghiệm mới mẻ với trò chơi đua thuyền kết hợp với mò cua bắt ốc, kết bè. Gala tối 28/11 được tổ chức theo phong cách game, vừa thi đấu vừa mang màu sắc âm nhạc, đồng thời kết hợp các thông điệp quan trọng của FPT Telecom.

Khánh Linh

Ý kiến

()