Chúng ta

FPT Telecom dồn lực khắc phục sau bão Matmo

Thứ năm, 31/10/2019 | 13:14 GMT+7

Sau hơn 3 giờ hoành hành trong đất liền, bão Talas đã ít nhiều gây thiệt hại về hạ tầng của FPT Telecom. Hàng trăm nhân sự của chi nhánh Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi khẩn trương họp để nắm tình hình chung và triển khai các phương án đảm bảo thông suốt đường truyền cho khách hàng.

Tối 30/10, bão số 5 gây mưa lớn, gió giật mạnh tại Bình Định, Phú Yên, cây xanh đổ hàng loạt, nhiều nơi bị mất điện. 22h, tâm bão số 5 trên bờ biển Bình Định - Phú Yên. Sức gió mạnh nhất 90 km/h (cấp 9), giật cấp 12. Bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15-20 km/h. 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sau khi đi vào đất liền tỉnh Phú Yên và Bình Định với sức gió mạnh nhất 90 km/h (cấp 9), giật cấp 11, bão Matmo suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 10h ngày 31/10, trung tâm vùng áp thấp trên lãnh thổ Campuchia.

Các tỉnh trong vùng tâm bão và bị ảnh hưởng đã có mưa với lượng 150-200 mm trong 12 giờ. Trong đêm 30 và ngày 31/10, phía Nam Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung tiếp tục hứng mưa to, có nơi 300-500 mm/đợt.

Bao-so-5-8-1572485140-r-1200x0.jpg

Cột điện, cây xanh bị gió bão quật đổ trên đường phố Quy Nhơn. Ảnh: VnExpress.

Sau cơn bão, các chi nhánh Viễn thông FPT nằm trong vùng ảnh hưởng như Bình Định, Phú Yên hay Quảng Ngãi đều ghi nhận thiệt hại nhưng không đáng kể. Sáng sớm hôm nay (31/10), Ban giám đốc chi nhánh đều đã triển khai họp để nắm tình hình chung và bắt tay vào triển khai các phương án để khắc phục. 

Là địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 5, tính đến 8h sáng nay, FPT Telecom Bình Định bị ảnh hưởng một số khu vực. Ngay sáng sớm, đơn vị đã cử nhân sự xử lý sự cố tại các POP khu vực thành phố Quy Nhơn và tiếp tục luân chuyển xuống tuyến huyện. Do cây và cột điện đổ la liệt ngoài đường phố nên hạ tầng ngoại vi của chi nhánh cũng phát sinh nhiều thiệt hại. Đội kỹ thuật tiếp tục rà soát lại toàn bộ phần cáp hạ tầng và xử lý để đảm bảo an toàn cho hệ thống.

"Chi nhánh đang tập trung tối đa nhân sự để ứng cứu các sự cố phát sinh trước để đẩy nhanh tốc độ khôi phục, đảm bảo thông tuyến dịch vụ nhanh nhất. Trời vẫn mưa lớn và cúp điện nên công tác khắc phục đang gặp khó khăn", anh Võ Hùng Phi, Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh Bình Định, cho biết.

"Tình hình ổn và nằm trong tầm kiểm soát. Chi nhánh Quảng Ngãi có hai POP bị mất điện nhưng đã kịp khắc phục để thông suốt đường truyền cho khách hàng. CBNV đi làm bình thường, riêng có 4 bạn nhà ở vùng thấp bị ảnh hưởng của nước lũ nên được cho ở nhà để đảm bảo an toàn", GĐ FPT Telecom Quảng Ngãi - anh Tạ Ngọc Triết thông tin.

Tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) lúc 20h30, mưa lớn, gió rít liên hồi, mỗi lúc mạnh lên. Những căn nhà dọc đường, mái tôn giật phần phật. Đường phố bắt đầu vắng người; nhiều quán xá, khách sạn đóng kín cửa. Một số cây xanh trên đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ... bị gió quật ngã. Hàng chục cây xanh bị đổ ngổn ngang đè lên dây điện. Nhiều biển quảng cáo của cửa hàng bị gió giật tung. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão nên sáng nay tiếp tục có mưa lớn.

Anh Nguyễn Văn Cường, GĐ FPT Telecom Phú Yên, cho biết, chi nhánh có hai POP bị ảnh hưởng do cúp điện nhưng đã được khắc phục. "Sáng nay nhân sự chi nhánh đi làm bình thường. Chỉ có một nhân viên nhà ở vùng sâu nên xin nghỉ", anh nói.

Bao-so-5-9-1572485143-r-1200x0.jpg

Công nhân môi trường TP Quy Nhơn dọn cây xanh, khắc phục sự cố sau bão. Ảnh: VnExpress.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong hôm nay, áp thấp nhiệt đới theo hướng Tây với tốc độ khoảng 15 km/h, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 13h, trung tâm vùng áp thấp ở trên lãnh thổ Campuchia. Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong khoảng 24 giờ qua phổ biến 150-300 mm.

Khu vực phía Bắc Tây Nguyên, Bình Định, Phú Yên có mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100 mm/12h), riêng Bình Định có nơi trên 100 mm/12h, từ đêm nay mưa giảm. Từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt). Ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình sẽ có mưa rất to (tổng lượng mưa phổ biến 200-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt); ở Thanh Hóa mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa 50-100mm/đợt) trong các ngày 1-2/11.

Mưa lớn có khả năng xuất hiện trở lại ở các tỉnh Nam Trung Bộ từ ngày 4-5/11 trở đi.

>> Bão Matmo sắp đổ bộ, nhiều CBNV FPT miền Trung được về nhà sớm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()