Mặc dù liên tục có mưa và mất điện trên diện rộng nhưng với công tác chuẩn bị tốt và tinh thần quyết liệt, FPT Telecom Bình Định đã nhanh chóng khôi phục 100% hạ tầng. PGĐ INF miền Nam - anh Lê Minh Hiếu cho biết sau 3 ngày trực chiến với sự giúp sức của Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam (INF) và Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam), chi nhánh cơ bản đảm bảo tiến độ khắc phục sau bão số 5 đề ra.
Phòng INF chi nhánh Bình Định làm việc xuyên đêm trước và sau khi bão đổ bộ. |
Hệ thống tuyến cáp trục, hạ tầng ring nối các POP, tuyến cáp quang gốc... đều đã được nối 100%, đảm bảo đường truyền thông suốt cho chi nhánh. "Thời tiết Bình Định liên tục mưa to nhưng mọi người vẫn cố gắng làm việc liên tục để hoàn thành khôi phục 100% hạ tầng. Hiện vẫn còn một lượng nhỏ khách hàng mất kết nối. Nhìn chung công tác ứng cứu đảm bảo đúng tiến độ đề ra", anh thông tin.
Bám sát trên mọi mặt trận từ khi có thông tin bão số 5 đổ bộ, anh Võ Hùng Phi, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Bình Định, cho biết nếu thời tiết thuận lợi thì chi nhánh sẽ mất khoảng 3 ngày nữa sẽ đảm bảo kết nối cho 100% khách hàng. Lượng nhỏ khách hàng cần giải quyết nằm tập trung ở TP Quy Nhơn. Đây là những thuê bao chịu ảnh hưởng bởi việc cây xây ngã đổ và cắt tỉa theo kế hoạch của thành phố sau khi bão đi qua.
Sau khi bão đi qua, chi nhánh nhanh chóng cho quân có mặt tại hiện trường để triển khai các phương án ứng cứu. |
Chi nhánh đang chủ động phối hợp với Điện lực và Ban quản lý cây xanh để triển khai công tác khôi phục kết nối cho khách hàng. Cũng theo anh Phi, đến thời điểm này tình hình an toàn lao động, sức khỏe của các anh em kỹ thuật vẫn được đảm bảo tốt. “Mọi thứ hiện tại đều ổn. Tuy mấy ngày phải trực chiến, ngủ nghỉ ít hơn so với bình thường, nhưng công việc mà”, anh nói.
Bão số 5 có tên gọi Matmo đổ bộ vào đất liền tối ngày 30/10. Vùng tâm bão đi vào các tỉnh Bình Định - Phú Yên với sức gió mạnh nhất cấp 8-9, giật cấp 11-12 và gây mưa rất to (200-300mm) cho các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên. Các tỉnh miền Trung cũng ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão đã xảy ra mưa to, gió mạnh trên biển. Trong đó, Bình Định là địa phương chịu thiệt hại nặng nhất.
Nhiều khu vực phải làm việc đến tối để đảm bảo kết nối cho khách hàng. |
Nhận được thông tin, PGĐ INF miền Nam - anh Lê Minh Hiếu cùng 37 nhân sự Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam (INF) và Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam) đã có mặt tại FPT Telecom Bình Định để hỗ trợ chi nhánh khắc phục hậu quả. Mục tiêu chung là tốc độ nhanh nhất, ổn định hạ tầng nhanh nhất, khôi phục dịch vụ được nhiều khách hàng nhất và tiết kiệm được nhiều chi phí nhất, đặc biệt chăm sóc và cung cấp dịch vụ cho khách hàng mới.
>> FPT Telecom điều quân ứng cứu hạ tầng Bình Định sau bão số 5
Việt Nguyễn
Ý kiến
()