Hội đồng quản trị FPT vừa phê duyệt logo phiên bản mới, được xây dựng theo tỷ lệ vàng chuẩn xác, tỷ lệ mảng màu và 3 mã màu được quy định rõ ràng với 3 chữ FPT đều nghiêng 13 độ và được vẽ lại trong một hệ lưới tiêu chuẩn.
Logo FPT phiên bản mới. |
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là logo mới phân biệt công ty con và công ty liên kết. Theo đó, nhóm công ty con gồm: FPT Software, FPT IS, FPT Telecom, FPT University và FPT Online. Logo các đơn vị này không còn chữ FPT trong cụm chữ đầy đủ.
Ví dụ, ở phiên bản trước, tên công ty FPT Telecom được đặt bên cạnh hoặc phía dưới phần logo FPT, trong khi phiên bản mới được rút gọn chỉ còn Telecom đi kèm logo FPT. Màu của chữ Telecom cũng được điều chỉnh đồng nhất với màu của nền chữ F trong logo FPT.
Bộ logo mới của 5 công ty thành viên. |
Trong khi đó, FPT Trading, FPT Retail, FPT Securities, FPT Land, FPT City thuộc nhóm công ty liên kết. Logo nhóm này không có chữ FPT trong bộ mã màu.
Cùng với logo phiên bản mới là những thay đổi và hướng dẫn mới được quy định trong sổ tay thương hiệu sửa đổi của FPT. Tất cả các đơn vị, CBNV triển khai việc chuyển đổi sang sử dụng logo mới và hoàn tất quá trình chuyển đổi vào ngày 31/12/2018.
Kể từ ngày 18/12, FPT Retail và FPT Trading trở thành công ty liên kết của FPT, khi tỷ lệ sở hữu của tập đoàn tại hai đơn vị này lần lượt giảm còn 47% và 48%. |
Cụ thể, từ tháng 12, tất cả ấn phẩm, vật phẩm, sản phẩm và tài liệu được FPT và các đơn vị sản xuất/ban hành phải sử dụng logo mới, một số hạng mục đặc thù như biển hiệu công ty, logo tại quầy văn phòng giao dịch sẽ có hướng dẫn cụ thể.
Các tài liệu đào tạo, profile/brochure/clip giới thiệu công ty và sản phẩm dịch vụ, các kênh online như website, các trang mạng xã hội, forum, trang nội bộ như www.Chungta.vn... hoàn tất việc chuyển đổi logo trên header, footer, trang chủ và toàn bộ trang. Các tài liệu bản cứng (brochure, văn phòng phẩm, hóa đơn, các mẫu tờ khai...) đã in được sử dụng hết các bản in nhưng không muộn hơn 31/12/2018.
Bên cạnh đó, việc thay đổi biển hiệu, logo tòa nhà, văn phòng cũng sẽ được thực hiện tập trung và hoàn tất trong năm 2018.
Qua hơn 29 năm, FPT đã qua 2 lần thay đổi logo. Logo FPT đầu tiên - Tên thành viên sáng lập (năm 1988 - 1990) - logo FPT thứ hai - Nhiều màu sắc (năm 1991 - 13/9/2010) và logo FPT thứ ba - Hội tụ và kế thừa (13/9/2010 - Nay). Logo FPT hiện tại có những nét cong dựa trên đường tròn hội tụ những tinh hoa FPT. Đường tròn thể hiện hình ảnh lan tỏa sức mạnh từ những ứng dụng mang đến cho cộng đồng. Những đường cong uyển chuyển liên tiếp, có xu hướng vươn lên, tựa như những ngọn lửa sinh khí mạnh mẽ luôn bừng lên đầy năng động. Kiểu dáng 3 khối màu quen thuộc được tạo góc nghiêng 13 độ so với chiều thẳng đứng. Số 13 là con số linh thiêng luôn gắn bó với lịch sử thành lập và thành công của FPT - tạo cảm giác đi tới vững vàng. Logo kế thừa và phát huy những giá trị cốt lõi của Thương hiệu FPT với 3 màu đặc trưng khá nổi bật. Màu cam được nhấn mạnh trong logo như sự ấm áp của mặt trời là màu tràn đầy sinh lực, năng động, trẻ trung và kích thích nhiệt huyết sáng tạo cho một thế giới tốt đẹp hơn. Màu cam cũng là màu thân thiện và cởi mở, thể hiện sự sẵn sàng chia sẻ, gắn kết trong cộng đồng. Màu xanh lá cây trong logo bổ trợ cho ý nghĩa sức sống mạnh mẽ, hòa với tự nhiên. Đó là màu của sự thay đổi và phát triển. Màu xanh dương đậm đà là màu của năng lượng tự nhiên xuất phát từ vũ trụ. Màu cam tạo cảm giác mạnh mẽ và liên tưởng đến trí tuệ, tính bền vững và thống nhất. (Theo Bảo tàng FPT) |
>> FPT hoàn tất giảm tỷ lệ sở hữu FPT Retail và FPT Trading
Chi Vy
Ý kiến
()