Chúng ta

FPT Software ra mắt phòng thiết bị IoP Lab

Thứ ba, 30/5/2017 | 08:38 GMT+7

Tiết kiệm chi phí đầu tư và tận dụng tối đa hiệu suất sử dụng thiết bị công nghệ trong các dự án ở phạm vi toàn công ty là mục tiêu của IoP Lab, sẽ khai trương vào ngày 5/6, tại văn phòng Keangnam, Hà Nội.

IoP Lab là ý tưởng của anh Vũ Thùy, FPT Global Automotive (FGA), trước thực trạng ngành kiểm thử phần mềm có quá nhiều loại thiết bị di động và mỗi dự án lại có những yêu cầu khác nhau nên việc đầu tư thiết bị mới rất tốn kém. Trong khi đó, quy trình mua mất nhiều thời gian, đặc biệt là những thiết bị phải nhập khẩu. 

Vì vậy, IoP Lab ra đời với chức năng quản lý tập trung các thiết bị điện tử có khả năng tương tác, phục vụ cho công tác kiểm thử và triển khai thành các dịch vụ thuê/mượn thiết bị được xem là giải pháp tốt để đối phó với thách thức này. Thiết bị ở đây được hiểu là tablet, laptop, iPod, thẻ sim điện thoại, các loại cáp sạc, thẻ nhớ, usb, dây nối...

Mô hình Phòng thiết bị với số lượng thiết bị ngày một nhiều sẽ là điểm cộng trong mắt đối tác và khách hàng của FPT Software, giúp họ yên tâm về cơ sở vật chất cũng như chất lượng của mỗi dự án do công ty thực hiện.

Mô hình Phòng thiết bị với số lượng thiết bị ngày một nhiều sẽ là điểm cộng trong mắt đối tác và khách hàng của FPT Software, giúp họ yên tâm về cơ sở vật chất cũng như chất lượng của mỗi dự án do công ty thực hiện. Ảnh là thiết kế dự kiến của phòng Lab.

IoP Lab hoạt động dựa trên 3 hình thức, gồm: Triển khai dịch vụ cho thuê thiết bịlấy lợi nhuận xoay vòng để tái đầu tư mua mới để bổ sung kho thiết bị; Các dự án ký gửi thiết bị đã sử dụng cho IoP Lab và nhận lại những ưu đãi tương xứngTrường hợp thiết bị ký gửi hỏng, IoP Lab vẫn nhận để sửa chữa và thay thế phụ tùng; Các cá nhân, tập thể cho/tặng/tài trợ thiết bị không có nhu cầu sử dụng.

Ưu điểm của Lab này chính là giúp đội dự án có thể tiết kiệm được chi phí mua mới khi thuê thiết bị của Lab với giá rẻ bằng 1/2 thị trường, lại không mất phí VAT với thủ tục thanh toán đơn giản, gọn nhẹ qua hoạch toán chi phí nội bộ.

Theo anh Vũ Thùy, Phụ trách Lab, điểm thuận lợi khi phát triển mô hình này là FPT Software có nhiều đơn vị, nhiều cơ sở ở nhiều vùng miền. Nếu sau khi kết thúc mỗi dự án, số lượng thiết bị của dự án được quản lý tập trung và tái sử dụng ngay cho các dự án khác, sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian chờ của thiết bị. 

Hiện tại, Lab có hơn 1.000 thiết bị đáp ứng cho khu vực Hà Nội, phục vụ cho các dự án kiểm thử phần mềm với khoảng 40% các dự án test của FGA. Dự kiến, trong năm 2018, mô hình này sẽ được triển khai tại TP HCM và Đà Nẵng.

Mục tiêu xa hơn, FPT Software muốn xây dựng một kho thiết bị với số lượng lên tới hơn 20.000 thiết bị vào năm 2022 nhằm giúp đáp ứng được nhu cầu về thiết bị kiểm thử của hầu hết dự án thuộc công ty cũng như tăng thêm khả năng thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ của Phần mềm FPT.

Đặc biệt, trong tháng 6, FPT Software sẽ khai trương khu trưng bày thiết bị tại tầng 36 tòa nhà Keangnam. Các đội dự án có thể đưa khách hàng tới tham quan và quảng bá về dự án của mình. Thông tin chi tiết về IoP LAB có thể liên hệ trực tiếp với thuynp4@fsoft.com.

Video về phòng IoP Lab tại đây.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()