Chúng ta

FPT Software Quy Nhơn chuyển về 'cơ ngơi' mới

Thứ hai, 1/7/2019 | 08:00 GMT+7

Từ cuối tháng 6, 200 CBNV FPT Software Quy Nhơn đã chuyển về trụ sở mới tại tầng 7, An Phú Thịnh Plaza, 51A Tăng Bạt Hổ, phường Lê Lợi, tỉnh Bình Định.

Văn phòng mới của FPT Software tại Quy Nhơn nằm ở vị trí được bao quanh bởi bốn mặt đường lớn, tầng giữ xe rộng và có thể mở rộng diện tích khi nhân sự tăng. Nhà mới nằm trong tòa nhà có khu vực ăn uống, rạp chiếu phim, khu mua sắm… giúp CBNV thư giãn và nạp năng lượng sau giờ làm. Trụ sở có 2 phòng họp, 3 khoang làm việc, có một phòng phát thanh… thuận tiện cho cán bộ nhân viên làm việc 24/24.

67025814-1909346172501259-6985-4051-3681

Việc chuyển văn phòng FPT Software tại Quy Nhơn nhằm đáp ứng tốc độ phát triển của đơn vị. Ảnh: ĐVCC.

Thành lập tròn một năm, đến cuối năm 2018, nhân sự của đơn vị đã chạm mốc 200 người. Với tốc độ tăng trưởng nhanh, việc chuyển sang văn phòng mới có ý nghĩa quan trọng. Văn phòng mới đã được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ cho dự án và tăng trưởng của các đơn vị sản xuất trong tương lai.

Cùng với FPT Software Đà Nẵng, FPT Software tại Quy Nhơn đạt tốc độ tăng trưởng nhanh. Đơn vị đặt mục tiêu Leng Keng tăng số lượng nhân sự chạm mốc 500 người, đưa đơn vị trở thành trung tâm nguồn lực phát triển mảng AI của FPT Software.

Anh Vũ Văn Đông, GĐ FPT Software tại Quy Nhơn, cho biết việc chuyển về trụ sở mới nhằm đáp ứng với tăng trưởng quy mô nhân sự và môi trường làm việc hiện đại nhất. Thay đổi còn nằm trong chiến lược, định hướng đẩy mạnh phát triển, nâng cao vị thế của FPT Software tại Quy Nhơn. "Văn phòng cũ không còn phù hợp với tốc độ tăng trưởng của đơn vị do không thể mở rộng về mặt bằng. Một số mảng cần làm việc theo ca và OT tại văn phòng cũ cũng gặp vấn đề", anh chia sẻ.

Văn phòng đầu tiên của Quy Nhơn toạ lạc tại số 8 đường Biên Cương, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đơn vị chính thức khai trương văn phòng vào ngày 16/7 với khoảng 50 CBNV đầu tiên. Văn phòng FPT Software tại Quy Nhơn còn hướng đến mục tiêu tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành công nghệ thông tin tại ĐH Quy Nhơn và các trường cao đẳng có đào tạo ngành tương tự; Giải quyết nhu cầu nguồn nhân lực của FPT. Chương trình còn đẩy mạnh công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh nói riêng và góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định nói chung.

66856291-1909346179167925-5690-8825-3686

Trụ sở mới đáp ứng đầy đủ các tiện nghi để CBNV thoải mái làm việc. Ảnh: ĐVCC.

Tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định cũng trao quyết định đầu tư Tổ hợp Giáo dục-Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại TP Quy Nhơn với mục tiêu góp phần đưa đất võ trở thành trung tâm AI (Trí tuệ nhân tạo) của thế giới. Tổ hợp dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2019–2025 với quy mô 38ha. Dự án được triển khai xây dựng tại Khu đô thị Thương mại Bắc sông Hà Thanh và Khu đô thị Long Vân (TP Quy Nhơn). Trong đó, giai đoạn 1 triển khai khoảng 6ha và dự kiến dự án sẽ hoạt động vào quý IV năm 2021.

Sau khi đi vào hoạt động, Tổ hợp Giáo dục – Trí tuệ nhân tạo của FPT sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ AI cho khu vực Nam Trung Bộ nói riêng, cả nước nói chung góp phần tích cực trong việc đưa trí tuệ Việt trong mảng công nghệ mới ra toàn cầu. FPT cũng dự kiến mỗi năm sẽ dành 10 suất học bổng đào tạo từ đại học đến tiến sĩ cho Bình Định để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực AI chất lượng cao cho tỉnh.

>> FPT đầu tư Tổ hợp Giáo dục – Công nghệ rộng 38ha tại Bình Định

Việt Nguyễn

Ý kiến

()