Chúng ta

FPT Shop tiếp sức sinh viên nghèo trở thành 'giám đốc'

Thứ tư, 13/4/2016 | 17:49 GMT+7

"Tiềm thức và tương lai" là video ngắn về chính sách mua hàng trả góp với lãi suất 0% của FPT Shop dành cho người tiêu dùng. Trong đó, không ít trường hợp sinh viên nghèo có cơ hội sở hữu máy tính xách tay (laptop) phục vụ học tập và tiếp tục theo đuổi ước mơ của bản thân. 

"Tiềm thức và tương lai" dựa trên câu chuyện về chàng sinh viên mong muốn có thể mua máy tính xách tay (laptop) phục vụ việc học tập, nhưng gia cảnh nghèo khó đã khiến cậu tưởng chừng như bế tắc. Trong một lần tình cờ "chạm ngõ" FPT Shop và biết có chương trình mua hàng trả trước 0 đồng, lãi suất 0%, chàng sinh viên nghèo đã quyết tâm "tậu" cho mình chiếc laptop hằng mong đợi và sau đó "thư thả" tích cóp trả dần.

Và 20 năm sau, nhờ nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, "chàng trai năm ấy" đã trở thành giám đốc thành đạt. "Sinh ra trong một gia đình nghèo không phải lỗi của bạn. Nhưng để bạn nghèo là lỗi của bạn" chính là thông điệp mà "Tiềm thức và tương lai" muốn gửi gắm đến các bạn trẻ.

Đặc biệt, ngoài ê-kip của phòng Truyền thông FPT Shop, bộ phim ngắn này có sự tham gia diễn xuất của hai nhân vật nổi tiếng cộng đồng mạng là Đỗ Xuân Bút (Bút Cùi Bắp, tác giả của những bộ ảnh đề cao tính nhân văn như Đứa trẻ công nghệ, Cô bé bán diêm...) và Lê Đông - người sở hữu gương mặt khá giống diễn viên võ thuật Chung Tử Đơn.

"Tôi rất tâm đắc với bộ phim ngắn này. Từng chứng kiến những mảnh đời lam lũ và những người bạn cùng thời sinh viên nghèo khó nên tôi thực sự rất xúc động khi nhập vai nhân vật chính", Đỗ Xuân Bút bộc bạch.

"Tiềm thức và tương lai" do FPT Shop thực hiện:

>> Cười vỡ bụng với 'Mỹ nhân ngư' phiên bản 'chế'

Thiên Bình

Ý kiến

()