Chúng ta

FPT Shop ngưng bán hàng điện máy

Thứ năm, 24/10/2019 | 11:27 GMT+7

Sau một thời gian thử nghiệm hợp tác với đối tác Nguyễn Kim, FPT Shop quyết định ngưng bán mặt hàng điện máy.

FPT Shop cho biết dự án hợp tác với Nguyễn Kim bán hàng điện máy chỉ là thử nghiệm, và hiện nhà Bán lẻ chưa có kế hoạch đẩy mạnh mảng kinh doanh mới này. Như vậy, sau khoảng nửa năm, FPT Shop chính thức dừng bán mặt hàng điện máy.

Trước đó, vào giữa tháng 4, FPT Shop bắt đầu mở bán tivi, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt... trên website fptshop.com.vn. Theo thông tin từ nhà Bán lẻ, mặt hàng này được bán trên kênh online, việc lưu kho và hàng hoá do đối tác Nguyễn Kim đảm nhận. Đây từng được cho là sự bổ sung hợp lý cho khi nhóm ngành này khá phù hợp với điện thoại, laptop và các mặt hàng công nghệ mà FPT Shop có thế mạnh. Hiện nhà Bán lẻ chưa có kế hoạch cụ thể cho mảng điện máy.

FPT-Shop-va-Nguyen-Kim-4150-1571888256.j

FPT Shop ngừng bán tivi, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt...trên website.

Ngay sau cú hợp tác bất ngờ với Nguyễn Kim, FPT Shop tiếp tục gây chú ý khi bắt tay với Fado để mở trang chuyên nhận mua hàng từ Mỹ, Nhật về Việt Nam. Khách truy cập vào trang “hàng Mỹ” của FPT Shop sẽ được xem các mặt hàng bán trên Amazon.com. Mức giá thể hiện trên website sẽ bao gồm mọi chi phí vận chuyển về Việt Nam.

Theo chị Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch kiêm CEO, việc bán hàng xuyên biên giới cũng như hàng điện máy, gia dụng cho Nguyễn Kim là một trong các dự án FPT Retail tìm tòi, thử nghiệm và sau một thời gian mới đánh giá và quyết định lựa chọn những dự án nào hiệu quả để phát triển mạnh hơn. Trước khi bắt đầu một mảng mới, nhà Bán lẻ đều nghiên cứu kỹ để đảm bảo ngành mới phải thực sự đủ lớn nhằm đầu tư một cách rất nghiêm túc. “Có rất nhiều lý do để thử nghiệm, trong đó mảng điện thoại bão hoà là điều không phủ nhận, tức tốc độ tăng trưởng chậm hơn khi thị trường đã đạt đến một độ lớn nhất định”.

Chị Điệp nhìn nhận thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển khá nhanh và vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng. Môi trường và hệ sinh thái gồm cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, các chính sách của nhà nước, dịch vụ logistics, công nghệ mới cũng như việc ngày càng hoàn thiện các cổng thanh toán trực tuyến đang và sẽ hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển mạnh hơn nữa của thương mại điện tử.

Việc cùng lúc thử nghiệm hai ngành hàng mới hồi đầu năm chứng tỏ FPT Shop quyết tâm đẩy mạnh mảng online. Kết quả kinh doanh mới nhất, hết quý II, doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 2,974 tỷ đồng, tăng trưởng tới 59,3% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,9% tổng doanh thu FRT.

Gần đây, FPT Retail cũng đã triển khai mảng bán lẻ thuốc với chuỗi FPT Long Châu ra các tỉnh ở phía nam. Dự kiến vài năm tới lĩnh vực này sẽ tăng trưởng, thậm chí đóng vai trò dẫn dắt chính. "Tuy nhiên, FPT Retail không dừng lại ở câu chuyện chờ mảng nhà thuốc tăng trưởng xong mới đi tìm cái mới nữa, như vậy là chậm chân", chị Điệp nói và ví von cách làm này giúp đơn vị chủ động khi “mảng nhà thuốc bước vào giai đoạn ‘thanh xuân’, FPT Retail sẽ khởi nghiệp một lĩnh vực mới”.

>> FPT Shop mở thêm kênh 'săn hàng hiệu' ở Mỹ, Nhật

Thủy Minh

Ý kiến

()