Chúng ta

FPT Shop hợp tác toàn diện với Mirae Asset Finance Vietnam

Thứ tư, 23/10/2019 | 16:42 GMT+7

Bán lẻ nhà F sẽ mang những chương trình trả góp đặc biệt đi kèm nhiều ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng sau cú bắt tay với công ty tài chính Mirae Asset Finance Vietnam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa FPT Retail và Mirae Asset Finance Vietnam vừa diễn ra vào chiều ngày 23/10 tại khách sạn Sheraton, TP HCM.

Theo PTGĐ FPT Retail Nguyễn Việt Anh, việc hợp tác với Mirae Asset Finance Vietnam sẽ mở ra hướng đi mới trong cách xử lý hợp đồng trả góp thông qua 2 điểm: hoạt động cho vay tiêu dùng dựa trên nền tảng công nghệ, cụ thể là phần mềm Samsung Knox giúp giảm rủi ro trong việc thu hồi công nợ và tăng tỉ lệ thành công khi duyệt hợp đồng trả góp.

fptshop-miraeasset-32-15717702-1234-6311

Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp trao thỏa thuận hợp tác với ông Ko Sung Jung - Giám đốc Kinh doanh của Mirae Asset Finance Vietnam.

Kế đến, quy trình thực hiện đã được cải tiến khi lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, nhân viên của nhà bán lẻ có thể tự xử lý hợp đồng trả góp thay cho nhà tài chính nên giúp tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động cho nhà tài chính. “Chúng tôi kỳ vọng, việc hợp tác lần này sẽ là bước tiến lớn góp phần thay đổi cách thức vận hành của hoạt động cho vay tiêu dùng tại Việt Nam”, PTGĐ đơn vị vận hành hệ thống FPT Shop cho hay.

Anh Việt Anh doanh thu từ các công ty tài chính đang hợp tác và hoạt động tại hệ thống FPT Shop đã đóng góp từ 30 đến 40% tổng doanh thu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng tính đến tháng 8/2019 trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của FPT Shop. Và với sự bão hòa của thị trường điện thoại di động hiện nay, các chương trình trả góp với lại suất ưu đãi góp phần kích thích nhu cầu mua sắm và lên đời điện thoại từ người dùng. Đó cũng chính là lý do mà FPT Shop đã tiến đến việc hợp tác với công ty tài chính đến từ Hàn Quốc Mirae Asset.

Thông qua hợp tác toàn diện này, FPT Shop đã mang đến dịch vụ trả góp với 2 ưu điểm nổi trội là không cần nhân viên tài chính thực hiện hợp đồng trả góp và rút ngắn đáng kể thời gian thẩm định cũng như hoàn thiện hồ sơ.

Cụ thể, toàn bộ quy trình mua trả góp sẽ được thực hiện trên hệ thống của FPT Shop với chỉ từ 15 phút. Trong 5 phút đầu tiên, nhân viên FPT Shop nhập dữ liệu khách hàng, trong đó phần CMND đã áp dụng công nghệ AI tự động chuyển hình ảnh thành dữ liệu chữ. 5 phút tiếp theo, hệ thống sẽ xét duyệt hồ sơ. Và 5 phút cuối cùng, khách hàng sẽ ký các chứng từ để hoàn tất quy trình sau khi hồ sơ được duyệt.

MoBan-FPT-Shop-10-5948-1569484-8982-5414

Hợp tác với công ty tài chính giúp FPT Shop triển khai nhiều chương trình ưu đãi trả góp không lãi suất.

Trong giai đoạn đầu của quá trình hợp tác, FPT Shop cùng Mirae Asset Finance Vietnam triển khai gói trả góp 0% trong kỳ hạn 6 tháng hoặc 12 tháng cho các sản phẩm điện thoại Samsung. Bên cạnh đó, khách hàng mới còn được nhận thêm những ưu đãi khi tham gia chương trình mua trả góp do Mirae Asset cung cấp tại hệ thống FPT Shop như nâng cao tỉ lệ duyệt hồ sơ thành công, được tài trợ 100% chi phí thu hộ trả góp hàng tháng và nhận thêm phiếu mua hàng trị giá 20.000 đồng để mua phụ kiện, sim số, phần mềm…. khi đến đóng tiền trả góp.

Giám đốc Kinh doanh của Mirae Asset Finance Vietnam - ông Ko Sung Jung cho biết với phương châm “Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu”, Mirae Asset Finance Vietnam không ngừng nỗ lực phát triển thông qua việc đưa ra nhiều lựa chọn gói vay sản phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh hợp tác với các đối tác tin cậy là một trong những chiến lược công ty lựa chọn nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tạo điều kiện thuận tiện tối đa cho khách hàng.

“Trong hợp tác với FPT Shop, với các gói hỗ trợ khoản vay đa dạng, mức lãi suất cạnh tranh cùng thủ tục đơn giản, Mirae Asset Finance Vietnam hoàn toàn tự tin để trở thành lựa chọn cho các khách hàng. Ở giai đoạn đầu của hợp tác, chúng tôi đưa ra gói hỗ trợ khoản vay cho những khách hàng có nhu cầu mua điện thoại Samsung tại FPT Shop”, ông Ko Sung Jung nhấn mạnh và cho biết,trong giai đoạn tiếp theo, gói sản phẩm này sẽ được áp dụng cho các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau tại FPT Shop.

Theo báo cáo mới nhất, tính đến hết quý III, Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 12.427 tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 2.974 tỷ đồng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,9% tổng doanh thu. Kết thúc quý III, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 584 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 50. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu.

>> Doanh thu online của FPT Retail tăng 59,3%

Hà An

Ý kiến

()