Chúng ta

FPT Shop đại hội cổ đông bàn chia cổ tức trước khi lên sàn

Thứ ba, 6/3/2018 | 18:14 GMT+7

Ngày 28/3, FPT Retail, đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống bán lẻ lớn thứ hai Việt Nam, sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) thông báo sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên vào sáng 28/3. Sự kiện khiến nhiều nhà đầu tư, cổ đông quan tâm tới nội dung và kỳ vọng vào kỳ đại hội trước khi đơn vị niêm yết sàn chứng khoán TP HCM (HOSE).

Nội dung họp đại hội về tình hình hoạt động kinh doanh năm 2017, báo cáo kế hoạch kinh doanh 2018, báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT) năm 2017, phương án chia lợi nhuận và cổ tức năm 2017, bầu bổ sung thành viên HĐQT và các nội dung khác. Ngày đăng ký cuối cùng của cổ đông dự đại hội là 15/3. FPT Retail hiện có 40 triệu cổ phiếu lưu hành.

1600x600-1-3796-1520320699.jpg

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT vốn sở hữu hai hệ thống bán lẻ, gồm FPT Shop và F.Studio by FPT.

Kết thúc năm 2017, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đạt doanh thu 13.859 tỷ đồng, tăng 27,7% so với năm 2016, trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 40% so với năm trước, chiếm 14% tổng doanh thu năm 2017, cùng với đó là khoản lợi nhuận trước thuế 363 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2016.

Cuối năm 2017, FPT đã bán 30% cổ phần tại FPT Retail cho Vina Capital và Dragon Capital với định giá trên 130 triệu USD, tương ứng 2.951 tỷ đồng. Trong loạt sự kiện giới thiệu tiềm năng của FPT Retail đến các nhà đầu tư tại hai sàn chứng khoán TP HCM và Hà Nội, lãnh đạo FPT Retail tiết lộ sẽ niêm yết sàn chứng khoán trước ngày 30/4/2018.

Kết thúc năm 2017, với việc cán đích gần 14.000 tỷ đồng doanh thu đưa FPT Shop lọt Top nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam. Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ, trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất với 15.717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn).

Điều đáng ghi nhận trong năm qua là mảng doanh thu từ thương mại điện tử của FPT Shop tiếp tục tăng trưởng cao. Cụ thể, doanh thu mảng thương mại điện tử của FPT Shop đạt 2.000 tỷ đồng tăng 44,4%.

CEO FPT Retail  - chị Nguyễn Bạch Điệp cho hay, dù chỉ mới được thành lập trong một thời gian ngắn, nhưng mảng thương mại điện tử của FPT Shop đã có những bước tiến đáng kể và luôn là điểm sáng trong kết quả kinh doanh của công ty. Theo đó, lượt truy cập mỗi ngày vào website FPTShop.com.vn tăng đáng kể qua từng năm, năm 2017 đạt 941.000 lượt/ngày, tăng 76,9%.

“Việc tiếp tục tập trung vào mảng thương mại điện tử kết hợp với mạng lưới hơn 480 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh, thành cho phép FPT Shop mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng online và đây được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng cho tăng trưởng doanh thu của công ty trong thời gian tới”, chị Điệp cho biết thêm.

Năm 2018, FPT Shop đặt kế hoạch tăng trưởng 28% doanh thu, đạt mức 16.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng 30%, đạt mức 480 tỷ đồng. Để đảm bảo tốc độ tăng trưởng theo đúng kế hoạch trong bối cảnh ngành bán lẻ công nghệ đang bước vào giai đoạn bão hòa, FPT Shop sẽ tập trung vào các chiến lược: Tăng trưởng nội tại thông qua tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng; Chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh bằng việc đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu.

>> Vừa có CEO mới, FPT Telecom đại hội cổ đông sớm

FPT sẽ tổ chức đại hội cổ đông ngày 5/4 tại khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Hà Nội, và sự kiện tương tự của FPT Telecom sẽ diễn ra ngày 28/3.

Nguyên Văn

Ý kiến

()