Chúng ta

FPT Shop chưa đặt mục tiêu thị phần ngành điện máy

Thứ ba, 16/4/2019 | 13:47 GMT+7

Mặc dù vừa mở thêm ngành hàng điện máy trên website khi hợp tác với hệ thống Nguyễn Kim nhưng FPT Shop mới chỉ dừng lại ở giai đoạn thử nghiệm, chưa có ý định đánh chiếm thị phần.

Anh Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử và Dịch vụ kỹ thuật FPT Retail, xác nhận FPT Shop vừa thử nghiệm bán mặt hàng điện máy qua kênh online, chưa triển khai chính thức nên chưa có kế hoạch về thị phần ở mảng kinh doanh mới. 

Từ ngày 11/4, FPT Shop hợp tác với hệ thống Nguyễn Kim để mang đến cho khách hàng một địa chỉ mua sắm trực tuyến mặt hàng điện máy chính hãng. Người dùng có thể tra cứu thông tin sản phẩm, giá bán, chương trình khuyến mại, trả góp và đặt hàng online tất cả sản phẩm điện máy có bán ở Nguyễn Kim như: máy lạnh, máy lọc không khí, loa, máy ảnh, đồ gia dụng, thiết bị văn phòng... trên website FPT Shop. Khách hàng sẽ được hưởng chính sách giá, chương trình ưu đãi cũng như chế độ bảo hành tương đương như khi mua hàng tại Nguyễn Kim.

NK-7-PNG-2669-1555018426-3346-1555386630

Hàng điện máy Nguyễn Kim được bán trên website FPT Shop.

Việc hợp tác mở mảng điện máy của FPT Shop diễn ra khá bất ngờ khi ngành này không được đưa vào kế hoạch kinh doanh năm 2019 tại Đại hội cổ đông thường niên năm nay của FPT Retail hay chuỗi FPT Shop. “Chúng tôi cũng đã nghiên cứu về thị trường này nhiều năm trước nhưng bây giờ mới là thời điểm phù hợp. Mục tiêu chính là tận dụng sức mạnh sẵn có, đa dạng hoá sản phẩm, đưa thêm ưu đãi phục vụ cho tập khách hàng đến với mảng kinh doanh chính của FPT Shop chứ không phải đánh chiếm thị phần”, anh Bảo chia sẻ thêm về mục đích của việc hợp tác này.

Trong giai đoạn đầu, mặt hàng điện máy sẽ chỉ được bán online chứ không trưng bày tại các cửa hàng FPT Shop. Đại diện nhà Bán lẻ cho biết, đơn vị sẽ thực hiện trước trên kênh online vì đây là một trong những điểm mạnh của FPT Shop mà đối tác trong dự án muốn phát huy. Sau khi hoàn thiện quy trình, hệ thống và khả năng phối hợp giữa 2 bên, FPT Shop sẽ đánh giá toàn diện cho những hợp tác sâu hơn.

Trước khi tham gia mở rộng sang ngành hàng điện máy, FPT Shop đã lấn sân mảng bán lẻ dược phẩm cách đây khoảng 2 năm. FPT Retail đã mua lại chuỗi nhà thuốc Long ChâuChia sẻ tại ĐHCĐ thường niên năm 2019, chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FPT Retail cho biết, công ty dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. FPT Retail sẽ tập trung xây dựng bài bản mảng hậu cần (logistic), tăng điểm bán và phát triển nhân sự có trình độ…

Ngành bán lẻ dược phẩm phân thành ba kênh: bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc. Mục tiêu của FPT Retail là chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm thông qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới, khi đó mảng dược đóng góp khoảng 40% doanh thu của FPT Retail với 10.000 tỉ đồng.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018. FPT Shop cho biết năm 2019 sẽ mở thêm 100 cửa hàng để tăng lên 633 cửa hàng. Ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng mới sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác.

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tảng 20% so với năm 2017.

>>  Huawei P30 và P30 Pro gây sốt FPT Shop ngày mở bán

Trần Vũ

Ý kiến

()