Chúng ta

FPT School mở đường để học sinh tiếp cận trường Top 400 thế giới

Thứ bảy, 13/7/2019 | 20:10 GMT+7

ĐH Swinburne (Việt Nam) và FPT School cơ sở Đà Nẵng ký kết hợp tác trong việc tuyển sinh, đào tạo, cấp học bổng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. 

Sáng nay (13/7), ĐH Swinburne (Việt Nam) và FPT School cơ sở Đà Nẵng đã tổ chức lễ ký kết hợp tác tại tòa nhà Massda, khu công nghiệp An Đồn. Chương trình đánh dấu Đại học Công nghệ Swinburne (Úc) - Top 400 trên thế giới (QS xếp hạng 2019) hiện diện tại khu vực miền Trung. 

IMG-7002-JPG-4949-1563016902.jpg

Giám đốc các dự án đại học quốc tế FPT Hoàng Việt Hà, cho biết, đơn vị sẽ tập trung vào đào tạo khối ngành công nghệ thông tin, khối ngành kinh doanh và truyền thông đa phương tiện.

TS. Hoàng Việt Hà, Giám đốc các dự án Đại học quốc tế của FPT, cho biết Australia là đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Đại học Swinburne (Việt Nam) được hình thành dựa vào sự hợp tác giữa Đại học Swinburne và ĐH FPT. Toàn bộ tài liệu, quy trình đào tạo, kiểm soát chất lượng đều được chuyển giao trực tiếp từ ĐH Swinburne. Bằng đại học của sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp như bằng của sinh viên học tập tại Australia. Đối với Việt Nam, Swinburne được biết đến trong 20 năm qua với vai trò là điểm đến cho những nhà Vô địch Đường lên đỉnh Olympia. 

"Hợp tác với FPT School cơ sở Đà Nẵng đánh dấu sự hiện diện của Swinburne tại miền Trung. Định hướng đào tạo đáp ứng cuộc cách mạng 4.0, sinh viên ra trường sẽ có cơ hội việc làm với thu nhập cao tại FPT cùng các tập đoàn khác trong và ngoài nước. Riêng học sinh FPT School cơ sở Đà Nẵng sau khi tốt nghiệp sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất để học trong một trường đảm bảo chất lượng quốc tế", anh nói.

Hiệu trưởng FPT School cơ sở Đà Nẵng - anh Lê Văn Duẫn khẳng định chương trình hợp tác giúp học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn sau khi tốt nghiệp cấp ba. Với định hướng và tầm nhìn giống nhau, Swinburne và FPT School cơ sở Đà Nẵng cam kết cùng nhau trao đổi và có những định hướng phù hợp để học sinh được tiếp những nguồn tri thức quốc tế. "FPT School cơ sở Đà Nẵng đang có tốc độ phát triển rất nhanh cùng đội ngũ giáo viên chất lượng. Nhà trường còn giúp học sinh phát triển cá nhân toàn diện, xác định được đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa và trên hết là một tinh thần tự lập cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất", anh Duẫn nói.

IMG-6984-JPG-4647-1563016902.jpg

Hiệu trưởng FPT School cơ sở Đà Nẵng Lê Văn Duẫn hy vọng chương trình hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho học sinh tiếp cận môi trường đào tạo chất lượng hàng đầu thế giới.

Theo hợp tác, ĐH Swinburne (Việt Nam) sẽ tuyển thẳng học sinh có điểm học tập trung bình lớp 12 từ 7.0 trở lên, yêu tích tiếng Anh và muốn học tập trong môi trường quốc tế. Swinburne cấp học bổng cho học sinh có thành tích học tập tốt, có khả năng ngoại ngữ xuất sắc, từ 10 đến 50%; hằng năm cấp hai học bổng trị giá 80% học phí cho toàn bộ chương trình học. FPT School cơ sở Đà Nẵng hỗ trợ trong việc tư vấn, giới thiệu chương trình tới học sinh... Hai bên cùng nhau tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, khởi nghiệp, ngoại khóa, tham quan doanh nghiệp...

Năm 2019, Swinburne (Việt Nam) còn đưa ra loạt học bổng để khuyến khích và hỗ trợ các tài năng của nước nhà. Có 3 suất học bổng 100% mang tên "Thắp sáng tương lai" trị giá 466 triệu đồng mỗi suất. Học bổng nhằm hỗ trợ cho học sinh có ước mơ đạt được các cơ hội của tương lai và nỗ lực hiện thực ước mơ của mình. Để tham gia giành học bổng, học sinh sẽ trải qua cuộc thi viết luận tiếng Anh và gửi về Swinburne (Việt Nam) để được hội đồng trường chấm và trao giải. Swinburne (Việt Nam) còn có nhiều suất học bổng 20%, 30% và tới 40% học phí cho sinh viên mong muốn học tập ở môi trường quốc tế, có năng lực học tập và khả năng sử dụng tiếng Anh tốt...

IMG-7016-JPG-8244-1563016902.jpg

Hợp tác cũng đánh dấu sự hiện của Đại học Swinburne (Việt Nam) tại miền Trung.

Trước đó, ngày 25/4, lễ khởi động việc triển khai chương trình liên kết quốc tế giữa ĐH Swinburne và ĐH FPT đã diễn ra tại Hà Nội. Swinburne (Việt Nam) tập trung vào đào tạo các ngành về công nghệ thông tin, kinh doanh và truyền thông đa phương tiện, 100% dựa trên nội dung và tiêu chuẩn đào tạo của Swinburne. Nội dung các chuyên ngành sẽ tập trung vào các ứng dụng công nghệ nền tảng của cách mạng công nghệ 4.0 như Bigdata, IoT - Internet vạn vật, AI - Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo… Mục tiêu của chương trình liên kết Swinburne Việt Nam là đào tạo những công dân toàn cầu trong các lĩnh vực công nghệ và kinh doanh nhằm phục vụ cho quá trình phát triển, hội nhập kinh tế và chuyển đổi số đang diễn ra rất năng động tại dải đất hình chữ S.

Đại học Công nghệ Swinburne (Swinburne) là trường đại học danh tiếng nằm trong nhóm Top 400 trên thế giới (QS xếp hạng 2019) với bề dày lịch sử hơn 100 năm kể từ khi thành lập. Đối với Việt Nam, Swinburne được biết đến trong 20 năm qua với vai trò là điểm đến cho những nhà Vô địch Đường lên đỉnh Olympia.

>> FPT mang trường của các nhà Vô địch Olympia về Việt Nam

Việt Nguyễn

Ý kiến

()