Sau khi mở chuỗi nhà thuốc, hàng quốc tế, mắt kính, đăng ký thêm ngành nghề chuyển phát, mới đây FPT Retail bắt đầu mở cửa hàng F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại. Theo đại diện nhà Bán lẻ, đây là dự án thử nghiệm mới nhất của đơn vị. F.Beauty bắt đầu tuyển dụng số lượng lớn nhân sự từ cuối tháng 11.
Tại Việt Nam, ngành làm đẹp được đánh giá là khá nổi, tuy nhiên thị trường vẫn còn sơ khai. Khách hàng Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong số các nước Đông Nam Á, họ năng động và chủ động trong việc tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Không chỉ FPT Retail, nhiều đơn vị, tên tuổi trong và ngoài cũng đã bắt đầu khai phá miếng bánh màu mỡ này, dù đối mặt với rất nhiều thách thức.
FPT Retail bắt đầu lấn sân vào mảng mỹ phẩm. Ảnh cửa hàng đầu tiên trên phố thời trang Nguyễn Trãi ở Hà Nội. |
Tháng 9/2018, FPT Retail từ mảng bán lẻ kỹ thuật số lấn sang sang mảng dược phẩm với quyết định thành lập công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma). Vốn điều lệ của FPT Pharma là 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp vốn 75 tỷ đồng. Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2022, FPT Retail dự kiến mở 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ, tương đương nắm được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.
Sau thành công của mảng bán lẻ dược phẩm với thương hiệu FPT Long Châu, từ đầu năm đến nay FPT Retail lấn sân khá nhiêu ngành mới. Tháng 5, website của FPT Shop có thêm hạng mục mới - Hàng quốc tế nằm ở góc phải màn hình trang chủ. Dự án này do FPT Retail bắt tay với Fado - một doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới với đối tác chính là Amazon - thực hiện.
Từ ngày 13/9, FPT Shop lần lượt khai trương 20 cửa hàng bán mắt kính hàng hiệu tại TP HCM và Hà Nội. Hồi giữa tháng 6, FPT Retail tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2019 nhằm xin ý kiến cổ đông về việc sửa đổi điều lệ công ty và bổ sung 2 ngành, nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát.
9 tháng đầu năm 2019 FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 12.427 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, do trích lập dự phòng nợ xấu cho 2 chương trình F-Friends và Subsidy, lợi nhuận trước thuế 9 tháng chỉ còn tăng nhẹ 3% lên mức 292 tỷ đồng.
Riêng với mảng dược, nhà Bán lẻ vừa công bố đã hoàn tất đạt 70 cửa hàng đến cuối tháng 11. Thời gian tới, đầu tư cho chuỗi nhà thuốc Long Châu sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, mở rộng mạng lưới cửa hàng đến nhiều tỉnh, thành hơn nữa. Công ty đặt kế hoạch sẽ mở thêm 200 nhà thuốc Long Châu trong năm 2020 và dự kiến đạt khoảng 1.900 tỷ đồng doanh thu.
>> Nhà thuốc Long Châu chính thức ‘đổ bộ’ Hà Nội
Thủy Minh
Ý kiến
()