Chúng ta

FPT Retail giành 2 giải thưởng tại IR Awards 2022

Thứ năm, 15/9/2022 | 17:00 GMT+7

FPT Retail vừa được vinh danh ở cả hai hạng mục giải thưởng của Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2022 (IR Awards 2022). Cụ thể, nhà Bán lẻ nhận danh hiệu Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất và Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất năm 2022.

Giải thưởng ra đời với mục đích nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR, qua đó, hướng tới cải thiện tính minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán, gia tăng chất lượng công bố thông tin và niềm tin của nhà đầu tư. Ban tổ chức cho biết, bước sang năm thứ 12, hoạt động khảo sát và định lượng kỹ càng, toàn diện hoạt động công bố thông tin doanh nghiệp niêm yết tiếp tục là điểm nhấn của giải.

IR Awards 2022 bao gồm 2 vòng: Khảo sát toàn diện về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán trong vòng 12 tháng và Mở bình chọn IR đại chúng & Đánh giá IR từ các định chế tài chính chuyên nghiệp.

FRT-IR-Awards-2022-2-2269-1663317254.jpg

Đại diện FPT Retail nhận danh hiệu Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất. Ảnh: ĐVCC

Từ 736 doanh nghiệp có hoạt động đạt chuẩn công bố thông tin trên sàn chứng khoán vượt qua vòng khảo sát, hội đồng bình chọn gồm 31 định chế tài chính hàng đầu đã đánh giá hoạt động IR cùng sự đồng thuận của các nhà đầu tư đã tìm ra những gương mặt có hoạt động IR tốt nhất 2022.

Đại diện ban tổ chức IR Awards 2022 cho biết: “Danh hiệu Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm chính là mốc son khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị doanh nghiệp và hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Điều này được ghi nhận từ cộng đồng nhà đầu tư, các công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán - chính là các bên mua và bên bán trên thị trường chứng khoán.”

Từ khi cổ phiếu FPT Retail (FRT) vừa được niêm yết, lãnh đạo công ty đã luôn chú trọng công tác IR, xem đây là một cầu nối tương tác giữa nhà đầu tư và FPT retail, giữa công ty và các tổ chức tài chính. Mối quan hệ truyền thông 2 chiều này giúp nhà Bán lẻ xây dựng hình ảnh công ty, mang đến nhiều giá trị và niềm tin cho cổ đông, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng hơn trong thế giới tài chính.

Trong năm 2021, thị trường chứng khoán trong nước có nhiều biến động, tuy nhiên, FPT Retail luôn đảm bảo việc công bố thông tin được thực hiện theo nguyên tắc chính xác, minh bạch, kịp thời đến nhà đầu tư và tuân thủ theo các quy định hiện hành của cơ quan chức năng.

FRT-IR-Awards-2022-4-4138-1663317254.jpg

Đại diện FPT Retail nhận danh hiệu Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất năm 2022. Ảnh: ĐVCC

Tại FPT Retail, đội ngũ IR luôn đảm bảo có sự cập nhật, kết nối thông tin từ các cấp lãnh đạo tới các phòng ban chuyên môn để đảm bảo bộ phận IR luôn nắm bắt thông tin cách đầy đủ nhất để kịp thời giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên đăng tải chiến lược, định hướng, kết quả sản xuất kinh doanh cũng như những thông tin cập nhật mới nhất về công ty trên trang thông tin điện tử http://frt.vn/ . Ngoài ra, các tài liệu dành cho nhà đầu tư luôn được cập nhật song ngữ để các nhà đầu tư nước ngoài cũng có thể tiếp cận.

Trong suốt thời gian qua, hoạt động Quan hệ cổ đông đã bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đội ngũ IR của nhà Bán lẻ vẫn duy trì tương tác thường xuyên với cổ đông, chuyên gia phân tích, các tổ chức, công ty chứng khoán trong và ngoài nước thông qua các hình thức trực tuyến, email, điện thoại. Bộ phận IR luôn tích cực phản hồi các thông tin nhà đầu tư gửi đến trong thời gian sớm nhất, đồng thời tạo cơ hội để các nhà đầu tư mới tiếp xúc với công ty.

Sau khi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam ổn định, FPT Retail đã có rất nhiều cuộc trao đổi, cập nhật thông tin dưới hình thức gặp mặt trực tiếp với nhiều quỹ đầu tư như Dragon Capital, Vina Capital, CL Capital, Alquity Investment Management,.... Đơn vị cũng tham gia nhiều buổi gặp mặt nhà đầu tư trong và ngoài nước do công ty chứng khoán tổ chức nhằm trao đổi thông tin, cập nhật tình hình hoạt động của Công ty. Hiện tại, mã FRT tiếp tục là một trong những cổ phiếu thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư.

Trong thời gian tới, cùng với bối cảnh nền kinh tế mới, sự biến động chung của thị trường, FPT Retail cam kết tiếp tục cập nhật, học hỏi các nghiệp vụ, xu hướng mới để đảm bảo hoạt động IR được cải thiện và đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Sơn Trà

Ý kiến

()