Chúng ta

FPT Retail được vinh danh trong Top Thương hiệu mạnh 2018

Thứ bảy, 6/4/2019 | 16:12 GMT+7

FPT Retail lần thứ 6 liên tiếp (2013–2018) được trao tặng giải thưởng uy tín này nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường bán lẻ cũng như trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Sáng ngày 6/4, Lễ công bố và vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 đã diễn ra tại khách sạn Marriott, Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình thường niên lần thứ 18 - Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2019 với chủ đề "Vị thế mới - Cơ hội mới" do Thời báo Kinh tế Việt Nam chủ trì tổ chức. Lễ vinh danh được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Báo điện tử Thời báo Kinh tế Việt Nam (VnEconomy.vn).

Tại đây, FPT Retail cùng gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong nhiều lĩnh vực đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí khắt khe của ban tổ chức để được xướng tên trên bục giải thưởng danh giá.

FRT-THM-l-5560-1554540198.jpg

Chị Phan Tường Linh, Giám đốc Kinh doanh FPT Retail khu vực Hà Nội, đại diện nhận bằng chứng ngận và cúp lưu niệm giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018. 

Đại diện FPT Retail xuất hiện tại Lễ vinh danh, chị Phan Tường Linh, Giám đốc kinh doanh khu vực Hà Nội, cho biết: “Giải thưởng mang một ý nghĩa quan trọng và rất vui khi FPT Retail liên tục nhiều năm liền nhận được danh hiệu này. Đó là cả một quá trình kinh doanh và phát triển. Trong năm 2019, tất cả các thành viên của FPT Retail sẽ cố gắng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đề ra”.

Năm 2018, nhà Bán lẻ ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt 2.432 tỷ đồng, tăng 21%. Với 435 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế năm 2018 của nhà Bán lẻ ghi nhận là 348 tỷ đồng, 19,47%. Trong năm 2018, tổng số cửa hàng của FPT Retail là 533, tăng 60 shop so với năm 2017. Doanh số trung bình trên mỗi cửa hàng đạt 2,4 tỷ đồng/tháng, tăng nhẹ so với năm trước.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2019 vừa diễn ra ngày 27/3, cổ đông FPT Retail đã thông qua phương án chia cổ tức năm 2018 tỉ lệ 25%, trong đó 10% tiền mặt, 15% bằng cổ phiếu. Thời gian chi trả cổ tức dự kiến vào quý II hoặc quý III năm nay, sau khi phát hành trả cổ tức bằng cổ phiếu, vốn điều lệ FPT Retail sẽ tăng lên 790 tỉ đồng. Năm 2019, HĐQT công ty đặt mục tiêu cổ tức tiền mặt không thấp hơn 10%.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

IMG-9372-8208-1554540198.jpg

Hình ảnh về FPT Retail xuất hiện tại Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2019.

FPT Retail hiện đứng thứ hai tại thị trường bán lẻ Việt Nam và sở hữu 2 hệ thống bán lẻ là FPT Shop (bán lẻ các sản phẩm công nghệ), F.Studio by FPT (chuyên doanh sản phẩm và phụ kiện chính hãng của Apple). Bên cạnh đó, FPT Retail đã tiến hành mua dây chuyền dược phẩm địa phương Long Châu vào năm 2017 và đã phát triển hệ thống lên đến 23 cửa hàng.

Vừa qua, FPT Shop đã ấn tượng tăng 51 bậc trong bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương công bố bởi tạp chí Retail Asia, từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305. Ngoài ra, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn và là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ hai cả nước năm 2018 theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam.

Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()