Chúng ta

FPT Play xây dựng ứng dụng quản lý cho đại lý

Thứ tư, 29/7/2020 | 21:53 GMT+7

Ứng dụng Partner FPT Play giải quyết những vấn đề liên quan đến việc quản lý bán hàng từ FPT Telecom và các nhà phân phối/ đại lý.

Ứng dụng Partner FPT Play vừa ra mắt thị trường với tỷ lệ sử dụng vượt xa mong đợi. Đây là dự án ứng dụng đầu tiên dành cho các đại lý đang hợp tác kinh doanh thiết bị FPT Play Box. Không chỉ mang lại lợi ích về thời gian và chi phí, ứng dụng còn giải quyết được rất nhiều vấn đề khó khăn tồn đọng trong quản lý cho cả FPT Telecom và các nhà phân phối/đại lý. 

Để thúc đẩy và phát triển sản phẩm FPT Play Box trên thị trường, Ban Dự án (BDA) FPT Play không ngừng đề ra các chính sách bán hàng phù hợp dành cho khách hàng. Trong đó có hoạt động hợp tác kinh doanh thiết bị FPT Play Box với hệ thống nhà phân phối/ đại lý trực tiếp và các tuyến dưới. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý các đại lý, đội ngũ BDA gặp nhiều bất cập do không thể kiểm soát kho hàng và hoạt động luân chuyển hàng hóa, dẫn đến việc kiểm soát giá bán gặp khó khăn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường và hình ảnh thương hiệu của FPT Play Box. 

Xuất phát từ những nguyên nhân trên, tháng 8/2019, BDA đã thống nhất xây dựng ứng dụng mới với tên gọi Partner FPT Play nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến việc quản lý bán hàng từ FPT Telecom và cả nhà phân phối/đại lý cấp 1 xuống các đại lý tuyến dưới. Dự án có sự phối hợp thực hiện của BDA FPT Play và đội ngũ nhân sự của ISC. 

UserGuide-AppPartner-Version1-8025-7867-

FPT Play xây dựng ứng dụng quản lý cho đại lý

Sau một thời gian dài triển khai, ứng dụng chính thức ra mắt trên toàn quốc vào đầu tháng 4 vừa qua dành cho các tất cả các đại lý trên toàn quốc đang bán thiết bị FPT Play Box gồm: các nhà phân phối/ đại lý cấp 1 nhập hàng trực tiếp từ FPT Telecom phải có số hợp đồng sau khi ký kết hợp tác kinh doanh với FPT Telecom; các đại lý tuyến dưới nhập hàng và phải được tạo từ khoản từ nhà phân phối/ đại lý cấp 1. Trong đó, các đại lý phải sử dụng thiết bị có hệ điều hành IOS 10 và Android 4 trở lên.  

Ngoài hỗ trợ quản lý, Ứng dụng Partner FPT Play còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả FPT Telecom và các nhà phân phối/đại lý khi sử dụng. Sau khi có Partner, nhà phân phối/đại lý quản lý được tồn kho của toàn bộ tuyến dưới, từ đó có thể thúc đẩy hàng hóa trong các giai đoạn bán tốt. Kiểm soát được tình trạng hàng hóa, kho hàng, lịch sử đơn hàng theo từng mã hàng nhằm tối ưu hóa vốn lưu động, nhập và điều chuyển hàng hóa, đồng thời giúp tìm kiếm thông tin nhanh chóng, chính xác nhất, bảo vệ bền vững chuỗi đối với các đại lý cấp 1 và tuyến dưới. 

Ngoài ra, ứng dụng Partner FPT Play giúp nhà phân phối/đại lý có thể bán nhiều sản phẩm do FPT Telecom cung cấp như FPT Play Box, Gói giải trí đa nền tảng… và các sản phẩm dịch vụ khác của FPT Telecom trong thời gian sắp tới. Các đại lý cũng nhận được thông báo, chính sách bán nhanh chóng, chính xác. 

Không những thế, Partner FPT Play cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho FPT Telecom trong việc quản lý các đại lý tuyến đầu lẫn tuyến dưới mà không phụ thuộc vào bất kỳ nhà phân phối/đại lý nào. Từ đó giúp FPT Telecom có cơ sở đưa ra các chiến lược hỗ trợ thị trường như chính sách sale - out, chính sách hỗ trợ ấn phẩm marketing tới các cấp Đại Lý. Nhờ tính năng luân chuyển hàng hóa các cấp đại lý, FPT Telecom quản lý được giá bán Box ra thị trường, từ đó có chế tài xử lý khoanh vùng đối tượng bán phá giá. Ứng dụng còn cho phép triển khai bán gói giải trí đa nền tảng tới end-user thông qua các đại lý trung gian, mà đại lý không cần cam kết hợp đồng, số bán. Với ưu việt xuất code tự động từ hệ thống FPT Play tới người dùng cuối, không phát sinh chi phí in mã code. Đồng thời, giảm 100% sai sót, thất thoát khi bán hàng. 

Anh Nguyễn Tiến Khải (FSU HN) chia sẻ: “Giai đoạn triển khai dự án mở rộng toàn quốc Team gặp chút khó khăn vì ứng dụng ra mắt vào đúng mùa dịch, việc truyền thông và hướng dẫn sử dụng cũng như lắng nghe các ý kiến trái chiều khi sử dụng ứng dụng của các đại lý không được thuận lợi. Thêm vào đó, việc áp dụng triển khai đến các đại lý tuyến dưới không trực thuộc quản lý của FPT Telecom cũng gặp trở ngại lớn. Vì vậy, toàn đội đã cố gắng lên tài liệu và các video hướng dẫn sử dụng để gửi đi. Bên cạnh đó, Team cũng nhận được sự giúp sức của đội salesman cũng tham gia hỗ trợ kịp thời các vấn đề khó khăn của đại lý khi sử dụng ứng dụng và đội ngũ kỹ thuật Partner cũng luôn túc trực hỗ trợ kịp thời các vấn đề phát sinh”.

IMG-8636-2-9704-1596017974.jpg

Hiện tại, tỷ lệ các nhà phân phối/đại lý sử dụng ứng dụng đã lên đến 90%.

Hiện tại, tỷ lệ các nhà phân phối/đại lý sử dụng ứng dụng đã lên đến 90%, vượt xa kế hoạch đề ra trước đó và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về sự hữu ích cũng như cách sử dụng ứng dụng này. Trong thời gian tới, BDA FPT Play sẽ đẩy mạnh việc quản lý toàn bộ hoạt động trung chuyển hàng hóa từ nhà phân phối/đại lý cấp 1 đến người dùng cuối với tỷ lệ sử dụng ứng dụng lên 100%. 

Xem xét và đưa ra các chính sách phù hợp cho thúc đẩy bán hàng, tăng doanh số bán FPT Play Box và Gói giải trí đa nền tảng. Đồng thời hoàn thành version 1.5 để bước sang giai đoạn mới version 2 của ứng dụng với việc đổi tên thành FPT Partner, hướng đến giao diện mới mẻ và tích hợp các sản phẩm dịch của của FPT Telecom, đặc biệt sẽ tích hợp quản lý sản phẩm FPT Camera ngay trên ứng dụng.

Để tải và sử dụng ứng dụng Partner FPT Play, các đại lý đang kinh doanh sản phẩm FPT Play Box phải có thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS hoặc Android. nhà phân phối/đại lý chỉ cần đăng nhập vào AppStore (IOS) và CH play (Android) tìm kiếm từ khóa “Partner FPT Play” sau đó nhấn tải ứng dụng. Cùng với đó, các nhà phân phối/đại lý cấp 1 sau khi được lên hợp đồng tại quầy giao dịch FPT Telecom, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn tài khoản về số điện thoại đăng ký. Và các đại lý tuyến dưới sau khi được tuyến đầu tạo tài khoản trên ứng dụng, hệ thống sẽ tự động gửi tài khoản về số điện thoại đăng ký của mình. 

>> FPT Play Box+ 2020 hướng đến trợ lý thông minh của gia đình Việt

Thủy Minh

Ý kiến

()