© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.
Liên hệ tòa soạn| 024 7300 7300|
Thứ năm, 24/9/2020 | 03:52 GMT+7

FPT Play chiếm vị trí số 1 thị trường truyền hình trực tuyến Việt Nam

Ứng dụng truyền hình trực tuyến của FPT Telecom được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam (chiếm 39% thị phần) theo số liệu từ Q&Me 

  FPT Play phát phim Trời đẹp em sẽ đến song song Hàn Quốc / Phim hay FPT Play: Người thầy y đức 2 tập cuối chạm mốc rating kỉ lục

Theo Q&Me - một đơn vị nghiên cứu thị trường Việt Nam, FPT Play là ứng dụng truyền hình trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất ở Việt Nam với 39% thị phần, theo sau đó lần lượt là Netflix (23%), VTVcap On (21%), K+ (19%) và Zing TV (18%).

Bài nghiên cứu còn cho biết, người tiêu dùng thích xem các video trực tuyến về chủ đề liên quan đến "Phim dài tập/phim lẻ" (60%), "Âm nhạc" (50%) và "Chương trình giải trí/ Trò chơi truyền hình/ Chương trình thực tế" (48%), các chương trình khám phá cuộc sống, thế giới hoang dã được xem ít nhất (dưới 20%).

screen-shot-2020-03-10-at-14-5-7977-3486

FPT Play đang dẫn đầu trong top 5 dịch vụ truyền hình trực tuyến tại Việt Nam.

Mặc dù có đến 80% người Việt Nam xem nội dung truyền hình do các đơn vị trong nước sản xuất, tuy nhiên tỷ lệ bình quân khán giả xem và tiếp cận truyền hình có xu hướng giảm khiến tốc độ tăng trưởng thuê bao trả tiền theo hình thức truyền thống tăng trưởng chậm lại, chỉ ở mức 4-5%/năm. Trong khi đó, OTT (dịch vụ truyền hình trên nền tảng Internet) tăng trưởng mạnh về cả nhu cầu sử dụng và doanh thu, với 50%/năm.

Trái lại, thuê bao truyền hình OTT phát triển như vũ bão, năm sau gấp đôi năm trước, sẽ ngày càng chiếm ưu thế. Dư địa cho phát triển dịch vụ truyền hình OTT còn lớn. Chưa kể, sự hiện diện của HBO, cùng một số doanh nghiệp dịch vụ xuyên biên giới khác, cho thấy thị trường OTT có một sự cạnh tranh khốc liệt.

Phần lớn người tiêu dùng đều chọn cách xem video tại nhà (97%) với vợ/chồng của mình (45%) bằng điện thoại thông minh (76%) và TV thông minh (73%). Do đó, chương trình khuyến mãi liên quan đến gia đình sẽ thu hút nhiều người dùng hơn. Đa số mọi người (84%) rất thú vị khi đăng ký dịch vụ để xem một nội dung mới. Tuy nhiên, họ không sẵn sàng sử dụng nhiều dịch vụ cùng một lúc. Báo cáo cho rằng, 41% sẽ chỉ mua dịch vụ mới khi cắt dịch vụ hiện tại.

fpt-1263-3256-1583841912.jpg

Phần lớn người tiêu dùng đều chọn cách xem video tại nhà với gia đình của mình.

Xu hướng của các OTT hiện tại là ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, từ đó phân tích nhu cầu, mong muốn của khách hàng và đưa đến các nội dung theo đúng sở thích, thói quen, thời điểm cho từng đối tượng khác nhau. Sự dịch chuyển của người dùng khi xem các nội dung phim ảnh, giải trí, thể thao trên Internet thay vì ngồi trước TV được coi là mối đe dọa đối với ngành truyền hình trả tiền của Việt Nam.

Các chuyên gia cũng cho rằng, trong cuộc đua ứng dụng OTT, sự thấu hiểu người dùng Việt sẽ giúp các nền tảng nội phân tích dữ liệu tốt hơn cũng như cung cấp các gói nội dung phù hợp hơn với thói quen và nhu cầu của người dùng. Mặt khác, nếu như truyền hình trả tiền truyền thống đang dần trở nên mờ nhạt và ngày càng gặp nhiều khó khăn, nhất là hiện nay sự cạnh tranh còn đến từ các doanh nghiệp viễn thông lớn, bởi những thế mạnh tài chính, công nghệ…

>> Giảm 200.000 đồng, FPT Play Box+ thêm ưu đãi khủng tháng Ba

Trân Trân

 

Hai đại diện nhà F dốc toàn lực cho chung kết Đấu trường AI

Đội thi đến từ FPT và FPT Software vạch kế hoạch và xây dựng chiến thuật riêng trước thềm Chung kết "Đấu trường AI - ...

Singapore chế tạo robot lấy mẫu xét nghiệm Covid

SwabBot có thể giải quyết những hạn chế và rủi ro của việc lấy mẫu dịch mũi bằng tay, làm giảm nguy cơ cho người lấy ...

Netflix hé lộ mặt trái của những nền tảng công nghệ hàng đầu

Người dùng đang tự cân nhắc xem liệu họ có nên dùng Facebook, Instagram… không sau khi xem bộ phim tài liệu chiếu ...

Sinh viên Đại học FPT sáng tạo ví điện tử

Sinh viên Đại học FPT thực hiện đồ án tốt nghiệp về hệ thống ví điện tử nội bộ giúp người dùng thanh toán hóa đơn ...

CTO FPT: 'Đổi mới sáng tạo công nghệ đem lại giá trị cạnh tranh lớn'

Anh Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ câu chuyện đổi mới sáng tạo trong công nghệ đối với doanh ...

ĐH FPT: Ngôi trường tích cực đưa sinh viên ra nước ngoài học tập

Được trải nghiệm môi trường học tập ở các quốc gia phát triển là mơ ước của nhiều sinh viên nhưng không phải ai cũng ...

Anh Hoàng Nam Tiến: 'Kỹ sư phần mềm Việt thể lực kém'

Chủ tịch FPT Software cho rằng, muốn trở thành công dân toàn cầu, muốn cạnh tranh trong thị trường lao động đang ...

FPT duy trì phong độ tăng trưởng năm 2019

Hơn 1 năm kể từ khi hoàn tất thoái vốn khỏi mảng phân phối, bán lẻ, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ...

Thời tiết Cập nhật:
Khu vực: Hà NộiThay đổi
 

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Thời gian
Nhiệt độ
Thời tiết
  • Thứ Năm, 12/01/2017
    18 - 20°C
    Có mưa
  • Thứ Sáu, 13/01/2017
    16 - 19°C
    Có mưa
  • Thứ Bẩy, 14/01/2017
    >
    17 - 20°C
    Không mưa