Chúng ta

FPT Play bắt tay Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ giải trí trên máy bay

Thứ sáu, 30/8/2019 | 17:02 GMT+7

Tháng 10 tới, hành khách Vietnam Airlines sẽ được xem và tải miễn phí phim, các chương trình của FPT Play để xem ngoại tuyến khi di chuyển trong lãnh thổ Việt Nam.

FPT Play và hãng Hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa thống nhất cung cấp dịch vụ giải trí cho hành khách đi máy bay từ tháng 10 tới đây. Theo đó, hành khách khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines sẽ được xem phim, các chương trình của FPT Play miễn phí, tải về các thiết bị để xem ngoại tuyến khi đang di chuyển trên máy bay.

Theo đó, hành khách được sử dụng dịch vụ này từ 24 giờ trước giờ khởi hành của chuyến bay đến 6 tiếng sau giờ hạ cánh của chuyến bay. Dịch vụ này hiện chỉ áp dụng cho hành khách đi trên Vietnam Airlines có điểm đầu và điểm cuối trong lãnh thổ Việt Nam. 

Số lượng chương trình cũng như dung lượng hành khách được tải về từ FPT Play không giới hạn. Đặc biệt, giai đoạn đầu triển khai, một mã vé máy bay có thể sử dụng cho nhiều người tải, không giới hạn lượt. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cho biết sẽ đánh giá và có điều chỉnh cho phù hợp cho giai đoạn sau.

637014788530143471-2717-1567158943.jpg

Đại diện FPT trong đó có TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh (bên phải ngoài cùng) và chị Trần Thu Trang, Giám đốc Ban dự án - đơn vị xây dựng và vận hành FPT Play (thứ 2 từ phải qua) họp bàn với đại diện Vietnam Airlines giữa tháng 8 vừa qua.

Nội dung trải nghiệm cho khách sẽ được tập trung vào theo nội dung: phim truyện (Việt Nam, Âu, Mỹ, phim bộ), chương trình truyền hình (gameshow, hài kịch, thể thao, ca nhạc), chương trình dành cho thiếu nhi (phim truyện, hoạt hình). Các nội dung trải nghiệm được thực hiện theo nguyên tắc bám sát tối đa sitemap IFE để thuận tiện, thống nhất khi sử dụng, điều chỉnh phù hợp thực tế nội dung do FPT cung cấp và sử dụng song ngữ tiếng Việt/tiếng Anh.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa đại diện FPT Telecom và Vietnam Airlines, PTGĐ Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho biết, việc gia tăng trải nghiệm cho hành khách trước chuyến bay rất quan trọng, góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines và FPT sẽ nghiên cứu các phương án, triển khai các công việc như xây dựng sitemap (sơ đồ trang web) và phát triển nội dung chương trình. Hai bên cũng đã trao đổi và thống nhất các giải pháp kỹ thuật cũng như tiến hành rà soát luồng truy cập từ trên FPT Play và trên ứng dụng điện thoại của Vietnam Airlines. Đồng thời, FPT Play sẽ bổ sung 10-15% chương trình độc quyền dành riêng cho Vietnam Airlines, bản quyền tối thiểu 3 tháng. Các chương trình này liên tục được cập nhật và đảm bảo duy trì tỷ lệ cam kết.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên cung cấp dịch vụ Wi-fi trên máy bay tại Việt Nam. Việc triển khai cung cấp dịch vụ sẽ được tiến hành từ tháng 10 tới trên máy bay thân rộng A350. Dòng máy bay này đang bay chủ yếu ở các đường bay trong khu vực Đông Nam Á. Khi máy bay đạt độ cao 10.000 feet (khoảng 3.04800km) thì Wi-fi sẽ được bật và khi máy bay chuẩn bị hạ cánh sẽ ngắt. Trên các dòng máy bay khác, hãng sẽ nghiên cứu triển khai trong thời gian tới.

>> FPT Telecom đưa HBO GO lần đầu ‘lên sóng’ tại Việt Nam

Hà An

Ý kiến

()