Chúng ta

FPT nằm trong Top 20 công ty niêm yết lãi lớn

Thứ ba, 9/6/2015 | 15:01 GMT+7

Với doanh thu quý 1 đạt hơn 14.800 tỷ đồng, FPT đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp lãi lớn nhất trên cả hai sàn niêm yết.

Cả 20 công ty niêm yết trên sàn công bố báo cáo đều có lãi hàng trăm tỷ đồng, thậm chí lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Trong đó, tập đoàn ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 1 với tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn 14.840 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2014.

top-20-doanh-nghiep-lai-lon-nh-4774-6574

Tập đoàn FPT đứng ở vị trí thứ hai về doanh thu. Nguồn: CafeF.

Khối Công nghệ và Phân phối - Bán lẻ vẫn đóng góp tỷ trọng lớn vào doanh thu của FPT. Cụ thể, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu 1.468 tỷ đồng trong quý 1, tăng 37%, Phân phối và Bán lẻ có doanh thu tăng 35% đạt 6.720 tỷ đồng. Toàn cầu hóa - một trong những định hướng quan trọng để đẩy mạnh tăng trưởng của tập đoàn trong tương lai - tiếp tục thu được kết quả khả quan với doanh thu quý 1 tăng 45% so với cùng kỳ, đạt 954 tỷ đồng (xấp xỉ 45 triệu USD).

Cùng với FPT, Top 3 trong danh sách này là Tổng công ty Khí Việt Nam (GAS) ở vị trí dẫn đầu với doanh thu hơn 15.800 tỷ đồng. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đứng ở vị trí thứ ba với hơn 13.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp khác đa số thuộc ngành Ngân hàng, gồm: Ngân hàng Á Châu (ACB), Công Thương (CTG), Eximbank (EIB), Vietcombank (VCB), Quân đội (MBB), Sài Gòn Thương tín (STB). Bên cạnh đó là các doanh nghiệp quy mô vốn lớn như Đạm Phú Mỹ (DPM), Tổng Công ty Khoan và dịch vụ Khoan dầu khí (PVD), Vingroup (VIC) và Vinamilk (VNM).

Về lợi nhuận sau thuế, GAS vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách với mức cao nhất. Vinamil và BID dành các vị trí sát nút. FPT đứng ở vị trí thứ 12.

Về lợi nhuận sau thuế, GAS vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách với mức cao nhất. Vinamil và BID dành các vị trí sát nút. FPT đứng ở vị trí thứ 12. Nguồn: CafeF.

Top 20 doanh nghiệp lãi cao nhất quý 1 trên hai sàn niêm yết đều có kết quả kinh doanh tăng trưởng so với cùng kỳ. Đây được xem là cơ sở để tăng niềm tin từ nhà đầu tư đối với các doanh nghiệp và có thể coi là một khởi đầu thuận lợi để các doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu lãi hàng nghìn tỷ.

Thanh Nga

Ý kiến

()