Chúng ta

FPT mở cơ hội tiếp cận nhà đầu tư quốc tế cho start-up Việt

Thứ năm, 11/7/2019 | 21:06 GMT+7

Cuôc thi AppChallenge do FPT tài trợ mở rộng phạm vi tiếp cận đến cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Đây là năm đầu tiên, Việt Nam có đại diện tham dự.

Mới đây, FPT trở thành nhà tài trợ chính của cuộc thi khởi nghiệp AppChallenge do Singapore Airline phối hợp cùng NUS Enterprise tổ chức. AppChallenge là một trong những cuộc thi phát triển phần mềm có quy mô lớn trong khu vực. Qua đó, các công ty khởi nghiệp có thể phát triển nhiều giải pháp sáng tạo phục vụ trải nghiệm khách hàng và tăng cường hoạt động kinh doanh.

Tài trợ cho AppChallenge, FPT đã góp phần thúc đẩy cuộc thi mở rộng phạm vi tiếp cận đến cộng động khởi nghiệp nước nhà. Việc này giúp start-up Việt có cơ hội tiếp cận nhiều nhà đầu tư quốc tế. 2019 là năm đầu tiên AppChallenge có đội thi từ Việt Nam.

Cộng đồng Startup Việt tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Ảnh minh họa

Cộng đồng Startup Việt tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Ảnh minh họa.

FPT trở thành nhà tài trợ AppChallenge nằm trong mối quan hệ hợp tác với Singapore Airlines. Từ năm 2018, FPT hợp tác với Singapore Airline triển khai, phát triển nhiều dịch vụ. Trong đó có phát triển và bảo trì ứng dụng, di động, dịch vụ đám mây, blockchain. Trong thời gian tới, hai bên dự kiến mở rộng phạm vi hợp tác sang nhiều lĩnh vực, thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp.

AppChallenge 2019 khởi động từ giữa tháng 6, thu hút nhiều sinh viên, đơn vị khởi nghiệp toàn cầu. Tại đây các đội thi cùng bàn luận, đề xuất các giải pháp cho các lĩnh vực ngành hàng không gồm kỹ thuật, trải nghiệm khách hàng (trên mặt đất, phòng chờ, máy bay), hệ sinh thái du lịch và sự phát triển sinh thái bền vững. Tổng giải thưởng 21.000 đô-la Singapore, trong đó người chiến thắng sẽ nhận 12.000 và được lựa chọn tham gia Chương trình tăng tốc SIA với hàng nghìn công ty khởi nghiệp quốc tế.

>> FPT đầu tư chiến lược vào Homa

Huyền Trang
 

Ý kiến

()