Chúng ta

FPT lọt Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu

Thứ tư, 23/10/2019 | 08:12 GMT+7

Năm thứ hai liên tiếp FPT được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn.

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa công bố danh sách “50+10 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2019”, diễn ra tối 22/10 tại khách sạn NALOD, TP Đà Nẵng. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động quốc tế quan trọng về CNTT gồm: Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh - Smart City Summit lần thứ 3 và Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản - Japan ICT Day lần thứ 12.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp FPT được vinh danh. Cùng với việc đứng tên trong Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu, hai đơn vị thành viên của FPT là FPT IS và FPT Software cũng được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT.

IMG-2311-JPG.jpg

Chủ tịch FPT kiêm Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình chia sẻ tại lễ vinh danh Top "50+ 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2019”.

Theo VINASA, bảng xếp hạng được lựa chọn gồm các doanh nghiệp công nghệ uy tín, có năng lực tiêu biểu của Việt Nam từ đó giới thiệu và kết nối hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế. Ngoài việc phải đảm bảo các tiêu chí liên quan đến tài chính, nhân lực, thị trường và khách hàng…, 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu còn phải đáp ứng được 4 tiêu chí quan trọng gồm năng lực về công nghệ, những dự án đã triển khai, số lượng các kỹ sư có bằng cấp, chứng chỉ về công nghệ mới.

Cùng đứng trong danh sách 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu còn có các tên tuổi khác như VNPT, MobiFone, Viettel...

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định sự kiện đánh dấu sự trưởng thành cũng như tầm quan trọng của thành phố trong lĩnh vực CNTT và xây dựng hạ tầng thông minh. Thông qua chương trình, các lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp có thể trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và tầm hình để tiếp tục hướng đến cộng đồng phát triển toàn diện. Sự hiện diện của các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế còn là cơ hội để Đà Nẵng tiếp cận công nghệ và giải pháp, đồng thời có những hướng đi mới để xây dựng mạng lưới thông minh cả nước và khối ASEAN.

"Đà Nẵng không chỉ đẹp, đáng sống mà còn phát triển mạnh trong thời gian qua. Đà Nẵng cũng liên tiếp đứng đầu quốc gia về các chỉ số phát triển CNTT và đang trở thành trung tâm xuất khẩu phần mềm của thế giới", Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình, nói và cho biết sau nhiều cố gắng Việt Nam đã có tên trên bản đồ CNTT thế giới. Giai đoạn tiếp theo, cả Chính phủ và VINASA đều muốn Việt Nam trở thành cường quốc về CNTT.

Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Singapore... cùng nhiều tổ chức hàng đầu thế giới, sự kiện đã khẳng định thương hiệu và uy tín để các doanh nghiệp thúc đẩy chia sẻ những dịch vụ và giải pháp công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số… Các doanh nghiệp cũng cần tập trung xây dựng năng lực công nghệ mới và tham gia vào quá trình chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản phẩm – dịch vụ đáp ứng nhu cầu của xã hội.

1_1571756730.jpg

Anh Đào Gia Hạnh, PGĐ Công nghệ FPT IS, đại diện nhận danh hiệu Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu.

Ở khía cạnh công nghệ, FPT đang tiên phong trong xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Định hướng chiến lược của FPT là tập trung vào chuyển đổi số hướng đến mục tiêu Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới trong 10 năm tới. Hiện FPT đã hình thành hệ sinh thái các giải pháp, nền tảng chuyển đổi số giúp các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu nâng cao hiệu suất hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như phát triển các mô hình kinh doanh mới. Trong đó tiêu biểu là nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, nền tảng Blockchain – akaChain, nền tảng tự động hóa akaBot, giải pháp số hóa tài liệu akaDoc, công cụ dịch thuật 4.0 akaTrans, giải pháp quản lý tổng thể bệnh viên FPT.eHospital, giải pháp chính phủ số FPT.eGOV…

Về nguồn lực công nghệ 4.0, FPT hiện có đội ngũ hơn 16.000 kỹ sư, chuyên gia công nghệ với hơn 7.000 chứng chỉ công nghệ quốc tế. FPT đang phát triển, triển khai các giải pháp, dịch vụ CNTT cho 600 tập đoàn lớn trên thế giới, trong đó có khoảng 100 tập đoàn trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Fortune Global 500). Các dự án nổi bật trong thời gian gần đây của FPT có thể kể đến như: Trở thành đối tác phát triển nền tảng dữ liệu hàng không mở toàn cầu Skywise của Airbus; Đối tác tư vấn chuyển đổi số cho DPDgroup, công ty sở hữu mạng lưới chuyển phát lớn thứ 2 châu Âu...

>> ‘FPT tự hào tiên phong dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số’

Việt Nguyễn

Ý kiến

()