Chúng ta

'FPT là đối tác chiến lược của CyberPower'

Thứ hai, 28/3/2016 | 16:31 GMT+7

"Tôi đánh giá rất cao năng lực của FPT nói chung và các công ty thành viên của FPT về khả năng tư vấn và triển khai dự án của CyberPower cho các khách hàng, không chỉ ở VN mà cả các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanmar...", ông Nguyễn Minh Tuấn, TGĐ CyberPower Systems Việt Nam, chia sẻ. 

Tháng 3 năm nay, CyberPower đánh dấu cột mốc 2 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam và cũng bằng ấy thời gian hãng bắt tay hợp tác với các đơn vị thành viên của FPT như: Công ty Dịch vụ Tin học FPT (FPT Services, thuộc FPT Trading), Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom), Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS).

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, việc chính thức hiện diện tại Việt Nam, CyberPower Systems đã làm cho thị trường bộ lưu điện UPS thêm phong phú, giúp cho doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức có thêm nhiều chọn lựa mới, phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, công ty muốn mở rộng dòng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đem đến những giải pháp mới như sản phẩm năng lượng mặt trời, các thiết bị cung cấp điện năng cho thiết bị di động, dòng sản phẩm chuyển đổi dòng điện Inverter cho doanh nghiệp và gia đình…

ông Nguyễn Minh Tuấn, TGĐ CyberPower Systems Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Tuấn (bên phải) đánh giá rất cao năng lực của FPT nói chung và các công ty thành viên của FPT về khả năng tư vấn và triển khai dự án của CyberPower cho các khách hàng, không chỉ ở Việt Nam mà cả các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanmar...

Sau 2 năm vào thị trường Việt Nam, CyberPower đã có được thị phần nhất định, tăng trưởng 75% và nhận được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng quan trọng như Bộ Công an, Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực EVN, Bảo Việt Nhân Thọ; Các ngân hàng như VP Bank, BIDV, AgriBank; Bệnh viện Quốc tế FV...

"CyberPower đã lựa chọn và hợp tác với các công ty thành viên  của FPT như FPT Services, FPT IS, FTI ngay từ những ngày đầu vào Việt Nam (tháng 3/2014). Theo đó, những sản phẩm của CyberPower cũng được triển khai thông qua các công ty của FPT đến với khách hàng trên toàn quốc. Qua quá trình hợp tác, tôi  đánh giá rất cao năng lực của FPT và công ty thành viên tập đoàn về khả năng tư vấn và triển khai dự án của CyberPower cho khách hàng, không chỉ ở Việt Nam mà cả các nước khác như Lào, Campuchia, Myanmar…", TGĐ CyberPower Systems Việt Nam chia sẻ.

Trong đó, FPT Services được CyberPower ủy quyền là đơn vị duy nhất bảo hành các sản phẩm UPS một pha, PDU, EPS, Surge Protection, Power Bank trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Cụ thể, các sản phẩm FPT Services nhận bảo hành từ nhà cung cấp CyberPower là: UPS một pha, PDU, EPS, Surge Protection, Power Bank. Các sản phẩm này được bảo hành một đổi một trong vòng 2 năm. Riêng dòng sản phẩm pin sạc dự phòng, thời hạn bảo hành là một năm với hình thức một đổi một. 

"Với độ phủ rộng khắp cả nước và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp của FPT Services, chúng tôi tin tưởng khách hàng sẽ được hưởng những dịch vụ sau bán hàng tốt nhất. Trong tương lai, Cyber Power sẽ tiếp tục hợp tác với FPT Services bán các gói dịch vụ trọn gói bảo hành 3 năm, dịch vụ onsite service…", ông Tuấn tin tưởng.

Hiện CyberPower Systems cung cấp lượng sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Hiện CyberPower Systems cung cấp lượng sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của thị trường nội địa, TGĐ CyberPower Systems Việt Nam nhìn nhận, với GDP tăng trưởng khoảng 6%/năm, đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vào và sắp tới sẽ tham gia TPP, Việt Nam vẫn là thị trường nhiều tiềm năng. Ông Tuấn ước tính tốc độ tăng trưởng của thị trường UPS khoảng 6-7%/năm. So với 2 năm trước, xu hướng người dùng hiện nay chuyển từ PC sang laptop nhanh hơn, cũng như ảo hóa, điện toán đám mây và các trung tâm dữ liệu được triển khai nhiều hơn. Đây được coi là cơ hội rất lớn cho cả CyberPower lẫn FPT. 

Hiện CyberPower Systems cung cấp lượng sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Đối với người dùng phổ thông sử dụng PC cho học tập, chơi game hoặc các chuyên viên thiết kế đồ họa dùng Workstation, CyberPower có dòng sản phẩm UPS PFC, Value, BU model được thiết kế thời trang, ổn định, hiệu suất cao. Với thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, công ty có sạc dự phòng từ 5.000 mAh, 8.000mAh, 10.000mAh đến 12.000 mAh. Bên cạnh đó, CyberPower còn có thiết bị pin dự phòng kích sạc cho xe hơi hoặc chuyên dùng cho các cá nhân đi du lịch, offroad, chịu được nước, bụi, va đập cao và thiết bị chuyển đổi điện cho thiết bị trong gia đình và dùng trên xe hơi.

Đối với thị trường toàn cầu, trong mảng UPS một pha dưới 5KVA, CyberPower đứng thứ 4 thế giới (theo nghiên cứu của Frost & Sullivan năm 2014). 

Bên cạnh đó, CyberPower cũng đang triển khai các giải pháp năng lượng mặt trời. Lợi thế cạnh tranh của hãng là nhà sản xuất và có đội ngũ nghiên cứu, phát triển riêng đã triển khai ở nhiều nơi như Mỹ, châu Âu, Nam Phi và châu Á. 

>> FPT Shop cán mốc 300 cửa hàng, hoàn thành kế hoạch năm 2016

Hà Dương

Ý kiến

()