Chúng ta

FPT IS tổ chức hội nghị Chuyển đổi số ngành da giày

Thứ ba, 10/9/2019 | 15:21 GMT+7

Từ nhu cầu từ thực tế sản xuất, FPT IS FDI sẽ giúp các nhà máy da giày tận dụng được xu hướng số hoá và công nghệ hiện đại, đạt hiệu quả cao hơn.

Ngày 9/9, phân ngành công nghiệp số của nhà Hệ thống (FPT IS FDI) tổ chức hội nghị Hackathon - Chuyển đổi số cho ngành sản xuất da giày với sự tham dự của các đại diện của Adidas - nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn thứ hai trên thế giới, các nhà sản xuất T1 và T2 (Tier 1, Tier 2 - các phân cấp trong chuỗi cung ứng và sản xuấtcủa Adidas, đơn vị cung cấp giải pháp AVEVA - Schneider Electric và đơn vị tích hợp/triển khai giải pháp FDI.

Hội nghị hướng đến trao đổi những nhu cầu từ thực tế sản xuất ngành da giày Việt Nam, cụ thể là từ Adidas và các nhà sản xuất T1 và T2 nằm trong chuỗi cung ứng và sản xuất các sản phẩm thương hiệu Adidas. Từ nền tảng này, FPT IS FDI sẽ cùng với các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu thế giới xem xét và đưa ra giải pháp khả thi, dễ triển khai và giá thành hợp lý nhằm giúp các nhà máy sản xuất giày da tận dụng được xu hướng số hoá và công nghệ hiện đại, giúp các doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn, nhanh hơn và bền vững trong kinh doanh, anh Trần Đức Trung - Giám đốc FPT IS FDI chia sẻ tại sự kiện.

Ông Khoang Quốc Huy - Giám đốc L&E Việt Nam (T2 trong chuỗi cung ứng sản xuất cho Adidas) cho hay hội nghị là dịp hiếm có để đơn vị trao đổi thêm với T1, Adidas và cùng với FPT IS tìm ra giải pháp phù hợp giải quyết những vướng mắc hiện nay trong chuỗi cung ứng sản xuất từ Adidas xuống T1 và từ T1 xuống T2, T3.

"Những dịp như thế này rất tốt cho chúng tôi để cập nhật thêm thông tin về xu hướng công nghệ và giúp chúng tôi có được một cái nhìn tổng thể hơn về toàn bộ chuỗi cung ứng cho Adidas. Hy vọng sau hội nghị này chúng tôi tiếp tục làm việc với FPT IS FDI để triển khai các giải pháp công nghệ phù hợp, tối ưu hoá nguồn lực sản xuất và càng ngày càng giảm thời gian sản xuất/giao hành, một trong những KPI quan trọng nhất của chúng tôi đối với Adidas", ông nhấn mạnh.

70487814-780644552355379-69986-8301-4765

Hội nghị có sự tham gia của các đại diện của Adidas, đơn vị cung cấp giải pháp AVEVA - Schneider Electric và đơn vị tích hợp và triển khai giải pháp FDI. Ảnh: ĐVCC.

Thực tế hiện nay Việt Nam là một trong những nước cung cấp lớn nhất cho thế giới nguồn lực sản xuất da giày với những thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, New Balance…với hệ thống chuỗi các nhà máy sản xuất đến từ Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc rất lớn. Tuy nhiên, ngành sản xuất da giày hiện nay vẫn dùng nhiều nhân công, khả năng tự động hoá thấp. Các vấn đề thách thức cho ngành này là lập kế hoạch, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý dòng nguyên liệu, quản lý chất lượng, quản lý tài sản (máy móc và con người)… Đây sẽ là cơ hội để FPT IS cùng các nhà cung cấp giới thiệu và đưa các giải pháp mới để triển khai hiệu quả cho khách hàng.

Hơn 24 năm phát triển, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp quản trị doanh nghiệp, giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số...

Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế, được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như  Cisco, IBM, Microsoft, Oracle, Siemens, Schneider Electrics...

>> FPT IS 'xây' nhà máy thông minh cho Bibica

Hà An

Ý kiến

()