Chúng ta

FPT IS thành lập phòng Công nghệ nền tảng

Thứ ba, 13/8/2019 | 14:57 GMT+7

Anh Nguyễn Trung Kiên được bổ nhiệm làm trưởng phòng với nhiệm vụ dẫn dắt đơn vị mới thực hiện chiến lược "Made by FPT IS" hiệu quả.

TGĐ FPT IS - anh Nguyễn Hoàng Minh vừa quyết định thành lập Phòng Công nghệ nền tảng FPT IS (Technology Platform Department - TPD) trực thuộc khối Công nghệ và Giải pháp. Đồng thời, CEO FPT IS cũng quyết định bổ nhiệm anh Nguyễn Trung Kiên (Ban Quản lý sản xuất) giữ vị trí Trưởng phòng trong thời hạn 3 năm (từ 15/7/2019-14/7/2022).

fis-tpd-4173-1565667467.jpg

TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh trao quyết định bổ nhiệm anh Nguyễn Trung Kiên (Ban Quản lý sản xuất) giữ vị trí Trưởng phòng Công nghệ nền tảng (TPD).

Trước xu hướng đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm 'Made by FPT IS' theo đúng định hướng chiến lược nhà Hệ thống đã đặt ra đầu năm 2019, Phòng Công nghệ nền tảng - TPD sẽ kết hợp với Ban Quản lý sản xuất và Phòng Đảm bảo chất lượng để đưa ra quy trình chuẩn cho các hoạt động 'Made by FPT IS'; đánh giá ý tưởng và quản lý các hoạt động 'Made by FPT IS'; chuẩn hóa, phát triển khung và mẫu kiến trúc cho việc phát triển phần mềm của FPT IS; hỗ trợ các nhóm dự án 'Made by FPT IS' triển khai thành công trên công nghệ nền tảng của công ty.

Theo Giám đốc Công nghệ FPT IS Nguyễn Xuân Việt, việc bổ nhiệm anh Nguyễn Trung Kiên vào vị trí Trưởng phòng TPD bổ sung thêm lãnh đạo công nghệ cho Ban Công nghệ FPT IS. "Cùng với đó, việc cho ra đời Phòng Công nghệ nền tảng thời điểm này là vô cùng cần thiết, là một trong số những yếu tố then chốt để thực hiện 'Made by FPT IS' hiệu quả trên công nghệ nền tảng được xây dựng cho riêng FPT IS".

Tân trưởng phòng TPD sinh năm 1979, đã tham gia nghiên cứu, xây dựng và đánh giá kiến trúc giải pháp, cũng như trực tiếp “giải cứu” các vấn đề kỹ thuật khó cho một loạt dự án lớn ở FPT IS như: BIDV-Croms (hệ thống quản lý khoản vay để thực hiện việc quản lý, phê duyệt tín dụng tập trung cho ngân hàng BIDV), Cục đấu thầu, hệ thống Giao thông thông minh TP HCM, Công ty Thu phí tự động VETC, Bệnh viện Chợ Rẫy... 

anh-kien-fis-1953-1565667467.jpg

Tân trưởng phòng TPD đã tham gia nghiên cứu, xây dựng và đánh giá kiến trúc giải pháp, cũng như trực tiếp “giải cứu” các vấn đề kỹ thuật khó cho một loạt dự án lớn ở FPT IS.

Đam mê công nghệ, anh Kiên dành phần lớn thời gian để nghiên cứu những xu hướng công nghệ mới trên thế giới. Một trong những nghiên cứu của anh đã được áp dụng tại FPT IS và có thành quả nhất định là việc áp dụng công cụ CI (Tích hợp liên tục) vào các dự án tại FPT IS. Anh tâm sự mình là một người ưa thách thức, cộng với may mắn là những dự án tham gia đều có kết quả, phục vụ tốt cho khách hàng nên có động lực để tiếp tục đi cùng anh em. 

Trên cương vị mới, anh Kiên được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy khả năng chuyên môn của mình để đưa TPD phát triển, có nhiều đóng góp lớn trong việc triển khai thành công chiến lược 'Made by FPT IS' và cùng Ban Công nghệ hiện thực hóa các OKR đã đề ra.

>> FPT mang giải pháp chuyển đổi số hàng đầu đến ICT Summit 2019

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()