Chúng ta

FPT IS khởi động 2 dự án chuyển đổi số cho MobiFone

Thứ tư, 31/7/2019 | 15:30 GMT+7

“Nâng cấp hệ thống bán hàng tập trung” và “Trang bị hệ thống điện tử hóa tại cửa hàng” cho Tổng công ty viễn thông MobiFone là 2 dự án đặc biệt quan trọng sẽ được FPT IS triển khai trong vòng một năm. 

Đơn vị thực hiện là Khối Giao thông, Viễn thông và Dịch vụ hạ tầng (FPT IS FTU) sẽ xây dựng và nâng cấp hệ thống bán hàng tập trung cho MobiFone bằng cách sử dụng nền tảng công nghệ tân tiến, thân thiện, đa nền tảng thay cho công nghệ lỗi thời, tương thích kém, khó khăn trong việc triển khai mở rộng của hệ thống cũ. Đây là dự án triển khai phần mềm có giá trị lớn nhất của FPT IS FTU từ trước đến nay.

Hệ thống bán hàng tập trung đóng vai trò cốt lõi trong quản lý và hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng của MobiFone. Sau khi được triển khai, hệ thống này sẽ giúp MobiFone nâng cao chất lượng bán hàng, tăng tính cạnh trạnh và bước chân vào thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) sôi động. Bên cạnh bài toán phát triển thương mại điện tử được MobiFone đặc biệt quan tâm, FPT IS còn nâng cấp hệ thống bổ sung nhiều tính năng, tiện ích khác. Phần bán hàng cũng được nâng cấp giao diện hệ thống nhằm chuyển đổi giao diện từ Applet sang nền tảng Web HTML thuận tiện hơn cho người dùng.

7-a-5-a-2043-1551064146440-9913-15645596

Hai dự án do FPT IS triển khai được kỳ vọng giúp MobiFone nâng cao trải nghiệm khách hàng và có thêm những hướng phát triển kinh doanh mới.

Dự án Trang bị hệ thống điện tử hóa tại cửa hàng áp dụng các công nghệ mới như AI Chatbot, IoT, Smart kios…. Trong vòng 1 năm, hệ thống điện tử hóa giao dịch sẽ được FPT IS xây dựng mới hoàn toàn cho tất cả các cửa hàng của MobiFone. FPT IS FTU sẽ nâng cấp toàn bộ 3 công cụ tham gia điện tử hóa giao dịch tạo thành một chu trình khép kín từ tiếp đón – giao dịch – kết thúc giao dịch với khách hàng. 

Hệ thống mới làm giảm thời gian cho mỗi giao dịch, nâng cao khả năng chủ động về thời gian giao dịch của khách hàng, giúp khách đến giao dịch được tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, hệ thống này còn tích hợp lưu trữ, quản lý thông tin của khách, tăng khả năng nhận diện khách hàng và tăng cường hình ảnh chuyên nghiệp của các cửa hàng của MobiFone.

MobiFone là một trong những nhà mạng lớn tại Việt Nam đang từng bước áp dụng chuyển đổi số vào các lĩnh vực phục vụ sản xuất và kinh doanh. Nâng cấp hệ thống bán hàng tập trung hay điện tử hóa giao dịch tại cửa hàng là một trong những mục tiêu quan trọng để MobiFone hiện thực hóa chiến lược trong giai đoạn tới

MobiFone là đối tác chiến lược của FPT IS với hơn 10 năm quan hệ hợp tác trong các dự án lớn. Trước đó, nhà Hệ thống đã triển khai nhiều dự án quan trọng cho MobiFone như: Hệ thống Tính cước và Chăm sóc khách hàng; Hệ thống Đối soát cước; Hệ thống Loyalty; Hệ thống Bán hàng tập trung; Hệ thống Datawarehouse; Hệ thống hỗ trợ ra quyết định DSS…

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

FIS Weekly

Ý kiến

()