Chúng ta

FPT IS hợp tác MoMo thêm kênh thanh toán dịch vụ công

Thứ sáu, 6/9/2019 | 09:41 GMT+7

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược FPT IS - Ví điện tử MoMo, người dân sẽ có thêm kênh thanh toán khi sử dụng dịch vụ tại các bệnh viện hoặc hành chính công.

Ngày 5/9, FPT IS ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ví điện tử MoMo. Theo đó, hai bên sẽ cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán Ví MoMo vào các hệ thống quản lý bệnh viện FPT.eHospital và hệ thống chính quyền điện tử FPT.eGov mà FPT IS đang cung cấp. Mô hình này sẽ được thí điểm tại một số bệnh viện, tỉnh thành và sẽ sớm được nhân rộng trên toàn quốc.

“Tôi tự hào về FPT IS vì 25 năm đi cùng quá trình tin học hóa của Việt Nam; đồng hành cùng thuế, kho bạc, ngân hàng... Giai đoạn chiến lược 2019-2021, chúng tôi mong muốn tất cả người Việt Nam sử dụng ít nhất một phần mềm của FPT IS. Chúng tôi hiểu rằng muốn thực hiện chiến lược này sẽ phải đi cùng với những đối tác tốt nhất. Do đó, FPT IS quyết định hợp tác cùng Momo", CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ và cho hay thỏa thuận đánh dấu cho việc hợp tác của hai tổ chức nhằm phát huy thế mạnh vốn có cả bên.

70513658-729360920858561-67761-2072-2070

CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và CEO MoMo Phạm Thành Đức trao thỏa thuận hợp tác chiến lược hướng đến thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán Ví MoMo vào các hệ thống FPT.eHospital và FPT.eGov.  Ảnh: FPT IS

Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch M_Service cho hay bên cạnh việc tạo thêm một kênh thanh toán tiện lợi, việc hợp tác còn tạo ra hệ sinh thái khép kín giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và gia tăng trải nghiệm của người dân với các dịch vụ này.

MoMo đã có kinh nghiệm triển khai dịch vụ thanh toán điện tử trong lĩnh vực dịch vụ công như thanh toán bệnh viện, thu học phí, thanh toán điện, nước, internet, điện thoại, truyền hình cáp, phí chung cư, thanh toán vé xe buýt tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai...

Ví MoMo sẽ được tích hợp, kết nối với phần mềm FPT.eHospital và FPT.eGov, bên cạnh các kênh thanh toán hiện có là tiền mặt và chuyển khoản. Với việc hợp tác chiến lược này, hàng triệu người dân sẽ có thêm một kênh thanh toán tiện lợi và nhanh chóng hơn khi sử dụng dịch vụ tại các bệnh viện hoặc dịch vụ hành chính công ở những tỉnh, thành phố ứng dụng giải pháp của FPT IS. 

FPT.eHospital đến nay đã được triển khai tại hơn 300 bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc, trong đó có các bệnh viện lớn tuyến trung ương như: Bạch Mai, Chợ Rẫy, Hữu Nghị, các bệnh viện ở Quảng Ninh, Đồng Nai, Đà Nẵng… Đại diện FPT IS công bố, hệ thống FPT.eHospital của đơn vị hiện phục vụ gần 20 triệu lượt khám bệnh và tiết kiệm khoảng 1 triệu ngày công/năm.

Trong khi đó, hệ thống chính quyền điện tử FPT.eGov hiện được triển khai nhiều tỉnh thành…. Hơn 1.500 dịch vụ công trực tuyến với hơn 600.000 hồ sơ được giải quyết hàng năm giúp tiết kiệm chi phí xã hội trung bình khoảng tương đương 70 tỷ đồng.

69719881-729360377525282-29747-5955-1684

CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận. Ảnh: FPT IS

Với các bệnh viện và trung tâm dịch vụ hành chính công, việc có thêm kênh thanh toán tiện ích này giúp giảm tải quá trình thanh toán, nâng cao hiệu suất làm việc và hạn chế được những rủi ro, sai sót. Để thực hiện thanh toán, người dân chỉ cần thao tác dùng ứng dụng Ví MoMo quét mã QR đặt tại quầy thanh toán hoặc trên hóa đơn/website.

Ví điện tử MoMo là một giải pháp thanh toàn di động (mobile payment) tổng thể mang đến cho người dùng hơn 100 tiện ích thanh toàn, mua sắm, bắt đầu hoạt động vào năm 2007. Đây là ứng dụng được phát triển bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (M_Service), tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động với sứ mệnh sử dụng công nghệ để mang đến cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Việt Nam trong việc tiếp cận các dịch vụ và sản phẩm tài chính. Ví MoMo được sử dụng trên điện thoại thông minh với hơn 12 triệu người dùng, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thanh toán một chạm (one touch payment).

>> FPT IS ban hành chính sách 'bán chéo' sản phẩm

Thủy Minh

Ý kiến

()