Chúng ta

FPT IS góp phần cải cách hành chính Sở Du lịch TP HCM

Thứ hai, 8/7/2019 | 16:40 GMT+7

Dự án “Nâng cấp Hệ thống chính quyền điện tử tại Sở Du lịch TP HCM” do FPT IS GMC HCM triển khai đã chính thức hoàn thành giai đoạn 1.

Dự án “Nâng cấp Hệ thống chính quyền điện tử tại Sở Du lịch TP HCM” do nhà Hệ thống đảm trách được chia làm 3 giai đoạn và triển khai từ năm 2019-2021. Vừa qua, dự án đã chính thức hoàn thành giai đoạn 1 - triển khai nâng cấp hệ thống ISO điện tử, hỗ trợ hệ thống dịch vụ công, hệ thống quản lý văn bản 36 A và cổng thông tin của Sở Du lịch. Thời gian hoàn thành sớm hơn một tuần so với dự kiến 

Với dự án này, FPT IS GMC HCM góp phần vào việc cải cách hành chính tại Sở Du lịch TP HCM, giúp nâng cao hiệu quả làm việc của Sở Du lịch trong năm 2019. Theo đó, hệ thống này sẽ giúp Sở tiết kiệm thời gian giải quyết công việc, giảm thiểu quá trình giải quyết hồ sơ, thống kê chính xác số liệu báo cáo, các thông tin được cập nhật một cách công khai, minh bạch...

66300421-671586593313354-57355-5451-3551

Đội dự án FPT GMC góp phần cải cách hành chính Sở Du lịch TP HCM.

Anh Lê Thành Trung, quản trị dự án GMC, đã được khách hàng trao bằng khen cho thành tích triển khai dự án hiệu quả. Anh cho biết các cán bộ của Sở đã quen thao tác thủ công nên khi chuyển đổi qua môi trường làm việc điện tử, họ gặp một số khó khăn khi vận hành. "Tuy nhiên, với sự nhiệt huyết của đội dự án và sự hỗ trợ nhiệt tình từ đơn vị, nhất là những 'chiến binh thầm lặng' không ngại hỗ trợ sửa hệ thống về đêm như anh Nguyễn Nghiêm Thuận và anh Lưu Quốc Cường, dự án đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch", anh Trung cho biết.

Hiện đội dự án FPT đang thực hiện giai đoạn 2 - triển khai nâng cấp quản lý văn bản và ứng dụng di động, dự kiến hoàn thành tháng 9 tới. Với ứng dụng này, khoảng 70 người dùng tại Sở Du lịch sẽ giảm thời gian xử lý công việc bằng giấy xuống khoảng 50%. 

FPT IS đã xây dựng và triển khai các nền tảng quan trọng cho chính quyền điện tử TP HCM, gồm: Tích hợp dữ liệu, Lưu trữ dữ liệu phi cấu trúc, Tích hợp dùng chung và Nền tảng xử lý dữ liệu. Song song đó, 2 mô hình quận điện tử FPT IS triển khai tại quận 7 và Bình Tân đã đem lại nhiều hiệu quả trong công tác quản lý của các cấp; đồng thời cung cấp ứng dụng mobile Công dân số phục vụ người dân và doanh nghiệp tại quận 7 và Bình Tân (có thể tra cứu thông tin quy hoạch, phản ánh kiến nghị, đăng ký dịch vụ công trực tuyến...).

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

>> 'FPT IS đồng hành TP HCM xây đô thị thông minh hướng tới chính quyền số'

Hà An

Ý kiến

()