Chúng ta

FPT hợp tác với Tập đoàn LG phát triển công nghệ

Thứ ba, 29/10/2019 | 09:27 GMT+7

Thỏa thuận hướng đến việc phát triển, cung cấp các giải pháp công nghệ dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud) và chuyên sâu cho lĩnh vực hậu cần (logistic). Đây là lần hợp tác đầu tiên giữa hai công ty.

FPT vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với LG CNS, công ty dịch vụ CNTT hàng đầu tại Hàn Quốc và là một trong những công ty liên kết của Tập đoàn LG. Phó Chủ tịch điều hành kiêm CTO LG CNS - ông Shingyoon Hyun và COO FPT Software Trần Đăng Hòa đại diện hai bên ký biên bản ghi nhớ hợp tác, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. 

Webp-net-resizeimage-3-8455-1572313497.j

Đây là lần đầu tiên LG hợp tác với LG CNS. Ảnh: Quốc Phú

Thoả thuận hợp tác chiến lược toàn diện hướng đến đến việc phát triển, cung cấp các giải pháp công nghệ dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud) và chuyên sâu cho lĩnh vực hậu cần (logistic). Theo đó, FPT sẽ cùng LG CNS phát triển, tích hợp, địa phương hoá giải pháp logistic hiện có và cung cấp cho đối tác tiềm năng, từ đó tạo thành giải pháp tổng thể có khả năng cung cấp dịch vụ cho khách hàng toàn cầu.

Đối với mảng công nghệ Cloud, FPT sẽ triển khai các giải pháp trọng điểm như chuyển đổi hệ thống, phát triển các nền tảng quản lý hệ thống, dịch vụ bảo hành bảo trì cho LG CNS và các công ty liên kết của Tập đoàn LG.

Webp-net-resizeimage-4-5429-1572313497.j

Đại diện đối tác thăm nơi làm việc của FPT Software. Ảnh: Quốc Phú.

Chủ tịch Trương Gia Bình cho hay hợp tác với LG CNS là vinh dự đáng kinh ngạc. “LG CNS đang làm việc để thay đổi thế giới, FPT muốn cùng LG CNS làm những điều để cùng thay đổi thế giới”.

Sự kiện đánh dấu sự hợp tác giữa hai tập đoàn lớn, tạo nền tảng đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam và Hàn Quốc. LG CNS là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu tại Hàn Quốc và châu Á - Thái Bình Dương. Công ty chuyên cung cấp, tư vấn, tích hợp hệ thống và mạng dựa trên kinh nghiệm, nguồn lực. Trong khi đó, công ty mẹ của LG CNS - LG là tập đoàn lớn của Hàn Quốc, thành lập năm 1947, chuyên về điện tử, hóa chất, truyền thông, dịch vụ...

Tại xứ Hàn, FPT Korea thành lập ngày 13/8/2016. Tháng 11 cùng năm, FPT Korea chính thức đi vào hoạt động với pháp nhân là công ty chi nhánh của FPT Japan chuyên tập trung khai thác các thế mạnh liên quan tới Automotive, thiết bị điện tử (Consumer Electronics) và giải trí đa phương tiện (Muilti-media Entertainment).

Năm 2021, FPT Korea đặt mục tiêu 60 triệu USD. Ban điều hành FPT Korea kỳ vọng, sau 3 năm nữa, đơn vị nằm trong Top 3 thị trường lớn nhất của FPT.

Huyền Trang

Ý kiến

()