Chúng ta

FPT DPS sắp 'đổ bộ' vào Quảng Nam

Thứ sáu, 23/8/2019 | 17:02 GMT+7

Đại bản doanh của FPT DPS (Công ty TNHH Dịch vụ xử lý số FPT) tại Quảng Nam dự kiến đặt ở số 771 Phan Chu Trinh, TP Tam Kỳ, cơ sở làm việc của Thanh tra tỉnh cũ.

Ngày 22/8, đoàn lãnh đạo FPT gồm anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng Đại học FUNiX kiêm Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPT; anh Phạm Tùng Lâm, PTGĐ FPT City; anh Đỗ Văn Khắc, Giám đốc FPT DPS; anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng kiêm PGĐ FPT DPS, đến tham quan, đánh giá cơ sở làm việc mới của FPT DPS tại 771 Phan Chu Trinh, TP Tam Kỳ.

IMG-0969.jpg

Đoàn lãnh đạo thăm văn phòng mới của FPT DPS tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Tòa nhà gồm 3 tầng được chia thành nhiều phòng chức năng khác nhau cùng hệ thống điện – nước, hành lang rộng rãi, có cửa thông phòng cho những đơn vị cần số lượng nhân viên đông đảo... Văn phòng cũng có thể đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng nhân sự nhanh chóng của FPT DPS. “Đây là cơ sở rất phù hợp cho việc triển khai "tiến quân" vào Quảng Nam. Văn phòng gồm hạ tầng có sẵn, dễ thiết kế, sử dụng ngay được, thậm chí có thể kết hợp đào tạo”, anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng Đại học FUNiX, chia sẻ.

Đồng quan điểm, CEO FPT DPS - anh Đỗ Văn Khắc thích thú với vị trí văn phòng nằm trên trục đường chính của thành phố, xung quanh có nhiều tiện ích cho nhân viên như mua sắm, giải trí cũng như các nhu cầu ăn uống. Ngoài ra, sân trước rộng có thể làm khu vực để xe khách và nhân viên; sân sau có thể cải tạo xây dựng công trình phúc lợi cho nhân viên như sân chơi thể thao, thậm chí có thể canh tác thành vườn rau sạch…

IMG-0938.jpg

Hiệu trưởng Đại học FUNiX Nguyễn Thành Nam và CEO FPT DPS Đỗ Văn Khắc trao đổi về văn phòng mới.

FPT DPS dự kiến sẽ triển khai đưa cơ sở vào hoạt động trong quý IV năm nay với khoảng 40 đến 50 nhân viên đầu tiên. “Con số 200 nhân sự tại Tam Kỳ trong năm 2020 cũng chưa phải là Leng Keng. Tôi mong muốn nơi đây sẽ quy tụ 300 nhân viên, thậm chí có thể lên đến 500 nhân viên vào năm sau”, anh Khắc nhấn mạnh.

Dịp này, đoàn FPT còn làm việc với Đại học Quảng Nam. Đây là trường công lập đào tạo đa ngành tại TP Tam Kỳ. Hai bên trao đổi một số vấn đề liên quan đến hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Quảng Nam. Mục đích chung của FPT và Đại học Quảng Nam là giúp sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT đều có việc làm ngày tại chính quê hương mình.

Với gần 1.500 nhân viên đang ngồi làm việc tại Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Hà Nội và Nhật Bản, FPT DPS đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng các trung tâm vận hành ở các nơi có nguồn lực phù hợp và có sự ủng hộ của chính quyền địa phương. Với chiến lược thành lập chi nhánh tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trong năm 2019, FPT DPS hướng đến mục tiêu tăng trưởng gấp đôi theo kế hoạch phát triển kinh doanh của FPT DPS. Quân số của FPT DPS dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ là 2.200 người, tăng trưởng 100% so với năm 2018...

Việc mở FPT DPS tại TP Tam Kỳ cũng nằm trong cam kết hợp tác giữa Tập đoàn và tỉnh Quảng Nam. Trong chuyến thăm và làm việc vào tháng 1 vừa qua, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định "rất tâm huyết và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam trở thành trung tâm của cách mạng 4.0". Hai bên phối hợp đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng mô hình thành phố thông minh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, thu hút đầu tư trong và ngoài nước... Tỉnh còn chú trọng tạo điều kiện để FPT hình thành một khu đô thị giáo dục và công nghệ tại TP Tam Kỳ...

IMG-0972.jpg

Đoàn FPT và Đại học Quảng Nam trao đổi một số nội dung sẽ hợp tác trong tương lai liên quan đến đào tạo và cơ hội việc làm dành cho sinh viên.

Công ty TNHH Dịch vụ xử lý số FPT được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp vào ngày 19/12/2018, và chính thức hoạt động vào ngày 1/1/2019. Trụ sở FPT DPS được đặt tại tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Mục đích của việc thành lập Công ty Dịch vụ xử lý số là mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của FPT Software, từ phát triển phần mềm sang thêm cả lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing). Các lĩnh vực kinh doanh gồm: sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vận hành và bảo trì phần mềm; tư vấn và quản trị hệ thống; dịch vụ CNTT...

FPT DPS được xem là động cơ tăng trưởng mới của FPT Software. Đơn vị tập trung vào việc cung cấp dịch vụ BPO, BPS, các dịch vụ làm dữ liệu, chuẩn hóa dữ liệu cho máy học và các dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi số - Digital Transformation (DX) cho khách hàng. Yếu tố phát triển có thể tận dụng nguồn nhân lực giá rẻ tại Việt Nam và đi cùng chiến lược của tập đoàn… Là đơn vị mới, FPT DPS chú trọng phát triển và mở rộng đội ngũ kỹ thuật trợ giúp bán hàng tại khắp các chi nhánh của FPT ở nước ngoài.

>> Chủ tịch FPT: '4.0 sẽ giúp Quảng Nam cất cánh'

Việt Nguyễn - Hùng Tuấn

Ý kiến

()