Chúng ta

FPT đầu tư chiến lược vào Homa

Thứ năm, 11/7/2019 | 18:06 GMT+7

Với thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm và mạng lưới kinh doanh toàn cầu, FPT sẽ cùng Homa hợp tác thúc đẩy phát triển sản phẩm tại khu vực châu Á, trong đó, trọng tâm trước mắt là khu vực Đông Nam Á.

Hôm nay (ngày 11/7), tại GEM Center ở TP HCM, Homa Techs, nhà cung cấp toàn cầu về giải pháp kết nối mạng và thiết bị IoT (Internet of Things) và thiết bị nhà/tòa nhà thông minh, chính thức ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub kết nối đa giao thức, mang đến một trải nghiệm mới về “sự thấu hiểu” giữa các thiết bị nhà và tòa nhà đồng thời thỏa mãn nhu cầu kết nối mạng tốc độ cao của người dùng. Sản phẩm được phát triển dựa trên công nghệ sáng chế độc quyền của Homa Techs và chipset kết nối mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất của Qualcomm.

IMG-6931-JPG-9805-1562843989.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và CEO Homa Việt Nam Nguyễn Đức Long trong lễ ký kết. Ảnh: Trần Vũ

Tại sự kiện, Homa cũng công bố FPT là nhà đầu tư chiến lược. “Chúng ta đang được tiếp cận công nghệ rất tuyệt vời do Homa mang lại. Phần trình bày của Homa với công nghệ rất mới mẻ và sống động. FPT đánh giá cao công nghệ nhà thông minh mà Homa đang sở hữu. Chúng tôi tin tưởng cơ hội đầu tư vào Homa”, CEO Nguyễn Văn Khoa chia sẻ khi thông báo việc FPT trở thành nhà đầu tư chiến lược Homa.

Anh Khoa bày tỏ, 30 năm trong hành trình, FPT luôn trăn trở làm sao để mang công nghệ giúp ích con người, mang lại giá trị tốt nhất cho cuộc sống. Trong những năm tiếp theo, FPT tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, mang đến sản phẩm số, dịch vụ số. “Đặc biệt FPT muốn đóng góp trực tiếp cuộc sống của mỗi người trên toàn cầu. FPT rất hào hứng với hệ sinh thái của Homa, chính hệ sinh thái này đã thuyết phục FPT trở thành nhà đầu tư chiến lược”.

IMG-6952-JPG-9515-1562842878.jpg

CEO FPT chia sẻ tại sự kiện ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub kết nối đa giao thức của Homa. Ảnh: Trần Vũ

Người điều hành nhà F nhận định, với hệ sinh thái hiện có, FPT mong có thể kết nối sản phẩm/dịch vụ của Homa đến hàng triệu thiết bị và cùng phát triển hệ thống đến các đối tác của tập đoàn. FPT muốn chung sức vào chuỗi giá trị của Homa, mang sản phẩm của Homa đến khắp nơi trên thế giới. “Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”, CEO Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh. “Sự hợp tác với Homa sẽ giúp hai công ty sớm có những trái ngọt đầu tiên”.

Chia sẻ tại buổi họp báo sau sự kiện, COO FPT Software Trần Đăng Hoà cho rằng nền tảng của Homa là 'mảnh ghép còn thiếu của FPT'; đội ngũ kỹ sư và công nghệ lõi mà Homa đang sở hữu đã được nhiều đối tác lớn trên thế giới như Qualcomm hay Foxconn công nhận.

“Chiến lược của FPT là đi vào mảng IoT. Chúng tôi có trên 100 khách hàng trong Fortune Global 500. FPT đang gặp bài toán lớn từ nhà máy, thành phố thông minh, y tế, giao thông và tất cả những điều trên đều cần công nghệ nền mà Homa đang nắm”, anh Hoà trả lời và cho hay, nhận ra tiềm lực lớn của Homa nên FPT quyết định đầu tư. Đây là khoản đầu tư dài hạn, FPT có lộ trình 3 năm trị giá nhiều triệu USD. “FPT có lợi thế về viễn thông, tích hợp hệ thống, phân phối, bán lẻ… hy vọng có thể chiếm lĩnh một phần thị trường nhà thông minh tại Việt Nam”.

IMG-6961-JPG-2056-1562842878.jpg

COO FPT Software Trần Đăng Hoà trong buổi họp báo. Ảnh: Trần Vũ

Bổ sung phần chia sẻ, CEO Homa Việt Nam – ông Nguyễn Đức Long cho rằng trong ngành IoT, để làm được như Homa là tốn rất nhiều tiền, từ phần cứng, phần mềm, sản xuất… “Do vậy, nếu không có đối tác chiến lược đầu tư như FPT, chúng tôi không thể đạt được kết quả như hôm nay và không dám nghĩ đến chuyện xa hơn”, ông Long bày tỏ. “FPT không đơn giản là nhà đầu tư mà là sự hợp tác chiến lược để có thể cùng nhau đưa công nghệ Homa và giải pháp Homa đạt kết quả cao. Chúng tôi có hy vọng vươn ra toàn thế giới với mạng lưới của FPT”.

Trong sự kiện, Homa Techs ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub với các khả năng hoạt động đồng thời như Wi-Fi router theo chuẩn thế hệ mới nhất (Wi-Fi 6); bộ điều khiển trung tâm thông minh kết nối đa giao thức có khả năng làm việc với các thiết bị IoT sở hữu những chuẩn kết nối như Wi-Fi, Zigbee, Bluetooh, ethernet tốc độ cao... để đảm bảo đường truyền tín hiệu, cung cấp kết nối Internet từ mọi ổ điện trong nhà, tạo sự dễ dàng trong lắp đặt, sử dụng.

homa-2435-1562911195.jpg

Đại diện Homa Techs Inc trình diễn các giải pháp dùng trong ngôi nhà thông minh. Ảnh: Homa

Với một căn hộ khoảng 150 m2, đại diện Homa cho biết mức giá lắp đặt các thiết bị thông minh cần thiết vào khoảng 2.500 - 3.000 USD (khoảng 58 - 69 triệu đồng). FPT đang làm việc với các đối tác để giảm giá thành sản phẩm ở khu vực Đông Nam Á.

Thông tin về Homa Techs tại link này.

Trang Vũ

Ý kiến

()