Chúng ta

FPT City tham gia triển lãm 40 năm thành tựu phát triển Đà Nẵng

Thứ ba, 21/4/2015 | 10:59 GMT+7

Mô hình của Công ty Cổ phần Đô thị FPT City sẽ là điểm nhấn quan trọng tại Triển lãm 40 năm thành tựu và phát triển kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng và Quốc tế xây dựng Vietbuild 2015.

Từ ngày 22 đến 26/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng sẽ diễn ra triển lãm với quy mô trên 600 gian hàng của hơn 300 đơn vị từ 9 quốc gia tham dự. Trong đó có 114 gian triển lãm của 41 sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, đoàn thể trưng bày, giới thiệu thành tựu trong 40 năm xây dựng, phát triển và định hướng phát triển trong tương lai bằng các biểu đồ, sơ đồ, hình ảnh, mô hình, sa bàn, các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu.

FPT-City-Da-Nang-9397-1429583050.jpg

Mô hình FPT City sẽ xuất hiện trong “Ngôi nhà chung” của thành phố nhằm giới thiệu tổng thể thành tựu phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của Đà Nẵng.

Riêng FPT City phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức trưng bày và giới thiệu về mô hình phát triển thông qua hình ảnh kèm theo video. Ngoài ra, TP Đà Nẵng còn chọn mô hình dự án quy hoạch của FPT City làm điểm nhấn 40 năm thành tựu phát triển.

Ông Nguyễn Đình Thư, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho biết, ngoài những địa danh thiên nhiên ban tặng và một số doanh nghiệp điêu khắc đá, dự án FPT City đóng trên địa bàn được xem như thành tựu quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội. “Chúng tôi đã bố trí sẵn không gian để FPT trưng bày thành tựu phát triển của mình. Gian hàng triển lãm cũng ưu tiên trình chiếu video, hình ảnh… nhằm giới thiệu FPT như một phần phát triển của quận Ngũ Hành Sơn nói riêng và thành phố nói chung”.

Với những đóng góp quan trọng, FPT City sẽ nằm trong “ngôi nhà chung” của thành phố nhằm giới thiệu tổng thể thành tựu phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của Đà Nẵng. Đặc biệt, Khu phức hợp FPT Complex Đà Nẵng cũng được đánh giá cao về mặt kiến trúc và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong định hướng phát triển CNTT của thành phố.

Trong khuôn khổ triển lãm, FPT City cũng tham gia các hội thảo như “TP Đà Nẵng - Thành tựu, tiềm năng hội nhập và phát triển”; “Doanh nghiệp - Kết nối cung, cầu công nghệ”; hoạt động diễn đàn doanh nghiệp, tư vấn sản phẩm, đối tác cho doanh nghiệp; bình chọn gian triển lãm đẹp, ấn tượng…

Sau 5 năm xây dựng, Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng được xem như hình mẫu để FPT phát triển các khu đô thị tương tự tại những địa phương có tiềm năng khác, trên cở sở phát huy thế mạnh về công nghệ và dịch vụ của tập đoàn, đặc biệt là công nghệ thông tin - viễn thông, công nghệ xanh. Ngày 16/3, FPT City được Hội đồng Giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2014, do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng và Bộ VH-TT&DL phối hợp thành lập, công bố đạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia

Bên cạnh FPT City là Khu phức hợp FPT Complex Đà Nẵng dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng cuối năm 2015 với sức chứa 3.000 người. Tháng 12/2014, tòa nhà FPT Complex Đà Nẵng cũng đã được EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của Nhóm Ngân hàng Thế giới (IFC) cấp chứng chỉ Toà nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()