Biên bản ghi nhớ nêu bật mối quan hệ song phương giữa Việt Nam - New Zealand, đẩy mạnh các giải pháp chăm sóc sức khỏe sáng tạo, mang lại lợi ích cho hàng triệu người. Đại diện 2 đơn vị cũng chỉ ra với hơn 500 triệu người trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi loãng xương và số ca mắc ở châu Á đang tăng, cuộc hợp tác chiến lược đóng vai trò quan trọng.
![]() |
Đại diện FPT (phải) và Anlene (trái) thực hiện nghi thức ký kết. |
Với cam kết đồng hành lâu dài, hai bên tập trung ba điểm cốt lõi sau:
Đầu tiên, nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe người lớn tuổi. Theo đó, Anlene phối hợp đơn vị nhà FPT và chuyên gia y tế đầu ngành thực hiện chuỗi chiến dịch truyền thông về loãng xương (osteoporosis), suy giảm khối cơ (sarcopenia), sức khỏe tim mạch lẫn tổng thể - nhân tố thầm lặng tác động chất lượng sống lứa cao niên Việt Nam. Đôi bên cũng kỳ vọng sẽ phổ biến kiến thức khoa học về vai trò của dinh dưỡng, lối sống lành mạnh, ngăn ngừa các bệnh lý trên.
Điểm thứ hai là đổi mới sản phẩm, giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ quá trình lão hóa khỏe mạnh. Với sự đầu tư chiến lược cho nhãn hàng Anlene từ tập đoàn mẹ Fonterra, đôi bên đẩy mạnh nghiên cứu, giới thiệu các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, giải pháp bổ sung giúp người cao tuổi duy trì sức khỏe tổng thể, phù hợp sở thích, đa dạng nhu cầu.
Thứ ba là hoạt động thực tiễn thúc đẩy cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, chương trình "Tầm soát loãng xương và đo BMI" (MoveCheck) được triển khai, hỗ trợ kiểm tra, tư vấn sức khỏe xương khớp cho người dân tại hệ thống FPT Long Châu.
Bên cạnh đó là loạt hội thảo khoa học, với sự góp mặt của hiệp hội, chuyên gia y tế đầu ngành nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh tật, cải thiện sức khỏe người Việt.
![]() |
Đại diện FPT Long Châu và tập đoàn Fonterra chụp lưu niệm tại sự kiện. Ảnh: FPT Long Châu |
Tại sự kiện, ông Roshan de Silva - CEO Fonterra Brands Vietnam - cho biết: "Chúng tôi đã, đang hợp tác với Hội loãng xương quốc tế (IOF) lẫn trong nước, cùng chuyên gia dinh dưỡng đẩy mạnh hoạt động xây dựng nhận thức về sức khỏe cơ xương khớp cho người Việt, điển hình là chương trình tầm soát xương miễn phí, với hơn một triệu lượt".
Qua hợp tác chiến lược với FPT, ông Roshan de Silva đại diện nhãn hàng cam kết mang đến cho người Việt nhiều giải pháp dinh dưỡng uy tín với nguồn sữa hàng đầu New Zealand, góp phần nâng cao chất lượng sống, nhất là lứa cao niên.
Cùng quan điểm trên, chị Nguyễn Đỗ Quyên - Phó tổng Giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu, Tập đoàn FPT - cho biết sự kiện vừa là mốc đáng nhớ trong quan hệ đôi bên, vừa là tiền đề quan trọng cho loạt hoạt động đậm nét, cá thể hóa hơn nữa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người Việt.
"Chúng tôi định vị mình là cầu nối đưa thương hiệu lớn thế giới đến gần người Việt. ‘Bắt tay’ nhãn hàng Anlene, chúng tôi có thể hoàn thiện danh mục hỗ trợ xương khớp, thể chất. Cuộc hợp tác không dừng lại ở việc phân phối sản phẩm, mà phát triển bền vững hơn nữa với loạt dự án, giải pháp khoa học, đáng tin cậy, thiết thực. Đây là cam kết dài hạn của FPT khi theo đuổi sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng", chị Đỗ Quyên khẳng định.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, đại diện tập đoàn Fonterra Brands Vietnam và đơn vị nhà FPT lần nữa cam kết mang đến sản phẩm chất lượng quốc tế, qua đó góp phần "định hình tương lai ngành chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng tại Việt Nam trong 5 năm tới".
Thành lập năm 1991, Anlene gia nhập thị trường Việt hơn 30 năm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe cơ xương khớp, tim mạch và sức khỏe tổng thể.
Ý kiến
()Hãy là người đầu tiên
bình luận