Chúng ta

FPT ban hành quy định mới về đặt, sử dụng tên, logo trên truyền thông đại chúng

Thứ hai, 4/11/2024 | 09:28 GMT+7

Từ ngày 1/11/2024, FPT chính thức áp dụng quy định về việc đặt và sử dụng tên, logo FPT trên các kênh truyền thông đại chúng.

Quy định này nhằm thống nhất việc đặt tên, sử dụng tên và logo FPT trên các kênh truyền thông đại chúng, góp phần gia tăng sức mạnh thương hiệu và hỗ trợ hoạt động bán hàng của Tập đoàn.

Theo đó, khi thành lập mới, các công ty thành viên (CTTV) trong và ngoài nước cần tuân thủ quy định đặt tên gồm tối đa ba thành phần: FPT, mảng kinh doanh và tên địa danh. Cụ thể, tên công ty con tại nước ngoài sẽ bao gồm FPT, mảng kinh doanh và tên quốc gia/vùng lãnh thổ. Trong khi đó, tên công ty con tại Việt Nam sẽ bao gồm FPT, mảng kinh doanh (hoặc tên công ty mẹ) và tên tỉnh/thành phố.

-9411-1732175362.png

Việc áp dụng quy định mới sẽ giúp làm rõ cách thức đặt và sử dụng tên, logo FPT trong bối cảnh quy mô Tập đoàn ngày càng lớn mạnh.

Quy định cũng nêu rõ, các CTTV chỉ được sử dụng tên và logo FPT trên truyền thông đại chúng. Trường hợp tên công ty con/công ty cháu trùng với tên sản phẩm/dịch vụ, công ty con/công ty cháu được phép sử dụng tên và logo riêng. Ví dụ: FPT University, FPT School, FPT Play...

Đối với CBNV, khi giới thiệu chức danh cá nhân cần tuân thủ cấu trúc: "Họ và tên, chức vụ tại CTTV (hoặc chức vụ tại công ty cháu/chức vụ gắn với sản phẩm dịch vụ), Tập đoàn FPT". Ví dụ: Ông Nguyễn Văn A, Giám đốc Kinh doanh akaBot, Tập đoàn FPT. Ngoài ra, danh thiếp của CBNV chỉ sử dụng logo FPT. Tên, chức danh cá nhân và tên CTTV mà người đó trực thuộc sẽ hiển thị dưới dạng chữ trên danh thiếp.

Ban Truyền thông FPT là bộ phận chịu trách nhiệm hướng dẫn các CTTV thực hiện quy định, đồng thời tổ chức đánh giá việc triển khai định kỳ hàng năm hoặc khi cần thiết. Ở cấp CTTV, các ban/bộ phận Marketing và Truyền thông sẽ đảm nhận việc triển khai, kiểm soát và báo cáo kết quả thực hiện quy định tới Tập đoàn.

Việc ban hành quy định mới này được kỳ vọng sẽ giúp FPT quản lý thương hiệu hiệu quả hơn, đồng thời tạo sự thống nhất trong truyền thông, góp phần nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của Tập đoàn trong mắt công chúng.

Khánh Hưng

Ý kiến

()