Chúng ta

FPT Asia Pacific giành chứng chỉ Bizsafe Level 3

Thứ hai, 25/1/2016 | 18:28 GMT+7

Ngày 25/1, FPT Asia Pacific (FAP) đã đạt chứng chỉ bizSafe Level 3, đây là chứng chỉ cấp cho những công ty có môi trường làm việc chuyên nghiệp với độ an toàn cao.

Theo anh Nguyễn Quốc Sử, Giám đốc điều hành (COO) FAP, khi có chứng chỉ này, FAP sẽ đủ điều kiện để tham gia những thầu lớn của chính phủ Singapore, liên quan đến các lĩnh vực đòi hỏi sự chuyên nghiệp và an toàn cao như triển khai Infrastructure (dịch vụ hạ tầng) và Managed services (Quản trị dịch vụ).

21-9849-1453715358.jpg

Singapore là một trong những thị trường lớn của FPT và FAP được trao sứ mệnh giành 100 triệu USD từ quốc đảo này. Ảnh: Từ trái qua: anh Nguyễn Quốc Sử, COO FAP; anh Hoàng Việt Anh, CEO FPT Software và anh Nguyễn Hoàng Trung, CEO FAP.

COO FAP cho biết, để giành được Bizsafe Level 3, đơn vị phải tham gia các khóa học để lấy các chứng chỉ Level 1, Level 2. Sau đó, FAP mất 6-9 tháng để đánh giá GAP và xây dựng quy trình riêng cho FAP, khi mọi thứ đã sẵn sàng, FAP mời Bizsafe đến để đánh giá quy trình này. Sau gần một năm nỗ lực, cuối cùng FAP cũng đã đạt được Bizsafe Level 3.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đang là một trong những thị trường trọng điểm của FPT. Các khách hàng lớn của FAP tại đây gồm: StarHub, Singtel, Continential… và hơn 35 các bộ, ngành trong Chính phủ Singapore.

Năm 2014, FPT hợp nhất FPT IS Singapore và FPT Asia Pacific thành pháp nhân duy nhất là FPT Asia Pacific (FAP). FAP được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển ứng dụng và Chuyển đổi hệ thống CNTT cho Chính phủ Singapore, đồng thời luôn đạt tốc độ tăng trưởng trên hai chữ số. FAP đang có 200 CBNV tính đến hết 2015.

Singapore là thị trường trong điểm của FPT với mục tiêu là Sing 100. Đây là thị trường đầu tiên mà FPT chuyển từ công ty ủy thác dịch vụ phần mềm sang công ty cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể. Nếu thành công ở thị trường Singapore sẽ tạo đà cho FPT thành công ở thị trường Đông Nam Á.

Ngày 13/3 tới, FPT Asia Pacific sẽ kỷ niệm 9 năm có mặt tại quốc đảo sư tử này.

>> FPT Software lọt Top 100 Global Outsourcing lần thứ 3 liên tiếp

Nguyên Văn

Ý kiến

()